Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

Which of the following sentences is likely to be true?

Read the passage carefully, then choose the best answer for each question.

WHO WAS SACAGAWEA?

There are more statues of her than of any other American woman. Her face is on a U.S. coin. Clearly, she was an important person. But what do we know about the real Sacagawea?

Sacagawea was part of a Native American tribe called the Shoshone. At the age of 13, she was taken away by people from the Hidatsa tribe. She was living among the Hidatsa when Meriwether Lewis and William Clark met her in 1804.

Meriwether Lewis and William Clark were mapmakers. These pioneers were exploring the western part of the U.S. Because Sacagawea spoke two different Native American languages, they asked her to travel with them, along with her husband and baby son.

Sacagawea became an important part of the group and helped the explorers in many ways. For example, on May 14, 1805, a strong storm tipped over  one of their boats. Sacagawea stayed calm. She acted quickly and was able to save many of the maps and other things from the water. Her actions saved important knowledge from being lost.

As they traveled, Sacagawea helped Lewis and Clark talk to the Native American people in each village they visited. She helped the explorers make friends among the Native Americans, so they could trade with them. She also helped Lewis and Clark find a way across the mountains to the Pacific Ocean, and helped them find food on the way.

Sacagawea died when she was about 25. Sadly, we don't know much more about this amazing woman. But two hundred years later, she is remembered as an important woman in U.S. history.

Câu 205676: Which of the following sentences is likely to be true?

A. The author thinks Sacagawea was too young to travel.

B. The author would like to know more about Sacagawea.

C. The author believes the story of Sacagawea is not true.

D. The author thinks Sacagawea didn’t deserve to be remembered.

Câu hỏi : 205676

Quảng cáo

  • Đáp án : B
    (0) bình luận (0) lời giải

    Giải chi tiết:

    B

    Câu nào sau đây có thể là đúng?

    A. Tác giả nghĩ Sacagawea còn quá nhỏ để đi du lịch.

    B. Tác giả muốn biết thêm về Sacagawea.

    C. Tác giả tin rằng câu chuyện về Sacagawea không đúng.

    D. Tác giả nghĩ Sacagawea không đáng được nhớ đến.

    => đáp án B

    Dịch bài đọc:

    Có nhiều bức tượng về cô ấy hơn bất kỳ người phụ nữ Mỹ nào khác. Khuôn mặt của cô ấy ở trên đồng xu của Mỹ. Rõ ràng, cô ấy là một người quan trọng. Nhưng chúng ta biết gì về Sacagawea thật sự?

    Sacagawea là một phần của bộ lạc người Mỹ bản địa tên là Shoshone. Ở tuổi 13, cô bị người Hidatsa bắt đi. Cô đang sống ở Hidatsa khi Meriwether Lewis và William Clark gặp cô vào năm 1804.

    Meriwether Lewis và William Clark là những người lập bản đồ. Những người tiên phong này đang khám phá phần phía tây của Hoa Kỳ. Bởi vì Sacagawea nói hai ngôn ngữ khác nhau của người Mỹ bản xứ, họ mời cô đi cùng họ, cùng với chồng và con trai.

    Sacagawea trở thành một phần quan trọng của nhóm và giúp các nhà thám hiểm theo nhiều cách. Chẳng hạn, vào ngày 14 tháng 5 năm 1805, một cơn bão mạnh lật một trong những chiếc thuyền của họ. Sacagawea vẫn giữ được bình tĩnh. Cô đã hành động nhanh chóng và cứu được nhiều bản đồ và những thứ khác khỏi mặt nước. Hành động của cô đã giúp  kiến thức quan trọng không bị mất.

    Khi họ đi, Sacagawea giúp Lewis và Clark nói chuyện với những người Mỹ bản địa ở mỗi làng họ ghé thăm. Cô giúp các nhà thám hiểm làm bạn với người Mỹ bản địa, vì vậy họ có thể giao dịch với họ. Cô cũng giúp Lewis và Clark tìm đường vượt qua các ngọn núi đến Thái Bình Dương, và giúp họ tìm thức ăn trên đường.

    Sacagawea chết khi cô khoảng 25 tuổi. Đáng buồn thay, chúng ta không biết nhiều về người phụ nữ tuyệt vời này. Nhưng hai trăm năm sau, cô được nhớ đến như một người phụ nữ quan trọng trong lịch sử Hoa Kỳ.

    Lời giải sai Bình thường Khá hay Rất Hay
Xem bình luận

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com