Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

Tổng hợp quy luât di truyền

Lai chuột cái thuần chủng có màu mắt và màu lông kiểu hoang dại với con chuột đực có màu mơ và lông màu xám, người ta thu được F1 tất cả có mắt và lông kiểu hoang dại. Cho các con chuột F1 giao phối ngẫu nhiên với nhau, người ta thu được thế hệ F2 có tỉ lệ phân li kiểu hình như sau: Tất cả chuột cái đều là lông và mắt kiểu hoang dại. Chuột đực 45% có mắt và lông kiểu hoang dại, 45% có mắt mơ và lông màu xám, 5% có mắt kiểu hoang dại và lông màu xám và 5% có lông màu hoang dại và mắt màu mơ. Từ kết quả nói trên ta có thể rút ra được kết luận nào trong số các kết luận nêu dưới đây:

Câu 51975: Lai chuột cái thuần chủng có màu mắt và màu lông kiểu hoang dại với con chuột đực có màu mơ và lông màu xám, người ta thu được F1 tất cả có mắt và lông kiểu hoang dại. Cho các con chuột F1 giao phối ngẫu nhiên với nhau, người ta thu được thế hệ F2 có tỉ lệ phân li kiểu hình như sau: Tất cả chuột cái đều là lông và mắt kiểu hoang dại. Chuột đực 45% có mắt và lông kiểu hoang dại, 45% có mắt mơ và lông màu xám, 5% có mắt kiểu hoang dại và lông màu xám và 5% có lông màu hoang dại và mắt màu mơ. Từ kết quả nói trên ta có thể rút ra được kết luận nào trong số các kết luận nêu dưới đây:

A. Gen quy định màu mắt và gen quy định màu lông cùng nằm trên NST giới tính Y và cùng có xảy ra hoán vị gen.

B. Gen quy định màu mắt nằm trên NST X còn gen quy định màu lông nằm trên NST thường.

C. Gen quy định màu mắt và gen quy định màu lông cùng nằm trên NST giới tính X và giữa chúng có xảy ra hoán vị gen.

D. Gen quy định màu mắt và gen quy định màu lông cùng nằm trên NST thường và giữa chúng có xảy ra hoán vị gen.

Câu hỏi : 51975

Quảng cáo

  • Đáp án : C
    (0) bình luận (0) lời giải

    Giải chi tiết:

    Lời giải sai Bình thường Khá hay Rất Hay
Xem bình luận

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com