Chú ý: Trình duyệt hiện tại của bạn chưa cài đặt flashplayer để xem video.

Vui lòng tải và cài đặt phiên bản flash mới nhất tại đây sau đó ấn Ctrl-F5 để xem video hoặc bạn nên dùng trình duyệt Chrome để xem video tốt hơn - Tải Chrome về

Hỏi đáp, thảo luận
Vui lòng đăng nhập để thảo luận!
Thạch Tấn Lệnh:
cách mạng dân tộc dân chủ với cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân khác nhau hả cô
21:39 pm - 24/05/2019
GV Lịch sử - Hương Lan
- Cách mạng dân tộc dân chủ = Cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân nhằm giải quyết cả nhiệm vụ dân tộc (chống phong kiến) và nhiệm vụ dân chủ (đáp ứng nhu cầu của đ/s nhân dân, chống phong kiến giành ruộng đất).
- Cách mạng dân chủ, chỉ giải quyết nhiệm vụ dân chủ e nhé
 
10:33 am - 25/05/2019
Thạch Tấn Lệnh
@GV Lịch sử - Hương Lan:k ý e cách mạng dân tộc dân chủ ạ k phải cách mạng dân chủ ạ
12:35 pm - 26/05/2019
GV Lịch sử - Hương Lan
Đúng rồi e nhé, hai khái niệm này hoàn toàn khác nhau như cô đã giải thích ở trên e nhé :))
00:10 am - 27/05/2019
Vui lòng đăng nhập để thảo luận!
Thạch Tấn Lệnh:
VỆ quốc đoàn 9/1945 mà trong video cô nói 11/1945 v ạ
20:47 pm - 24/05/2019
GV Lịch sử - Hương Lan
Đúng rồi e nhé, Vệ quốc đoàn được thành lập vào tháng 9-1945 e nhé.
10:28 am - 25/05/2019
Vui lòng đăng nhập để thảo luận!
nguyenhuuphu:
cụm từ " dĩ bất biến,ứng vạn biến" được hiểu thế nào cho đúng ạ
22:47 pm - 17/05/2019
GV Lịch sử - Hương Lan

- Dĩ bất biến ứng vạn biến: Ứng phó với cái vạn biến nhưng không xa rời, vứt bỏ, đánh mất cái bất biến, cái giá trị cốt lõi đã đặt ra. Tuyệt đối không thể đem cái bất biến ấy ra mua bán, đổi chác. Hoàn cảnh luôn thay đổi, cuộc sống luôn thay đổi, phát triển, khi ứng phó thì phải mềm dẻo, uyển chuyển, nhưng dù có mềm dẻo, uyển chuyển, thay đổi như thế nào đi chăng nữa cũng không được quên mục đích cuối cùng (cái bất biến) mà ban đầu đã đặt ra.

Trong giai đoạn 1945-1946, dù đảng chủ trương nhượng bộ với Trung Hoa Dân Quốc, sau đó hòa hoãn với Pháp nhưng đều vì mục tiêu muốn kéo dài thời gian để chuẩn bị lực lượng cho cuộc kháng chiến lâu dài. Nguyên tắc đảm bảo chủ quyền dân tộc vẫn luôn được giữ vững.

08:33 am - 18/05/2019
Thạch Tấn Lệnh
@GV Lịch sử - Hương Lan:cái này có giống với câu cứng rắn về nguyên tắc và mềm dẻo về chiến lược k ạ k đánh mất độc lập dân tộc và duy trì sự lãnh đạo của ĐẢNG
20:29 pm - 24/05/2019
GV Lịch sử - Hương Lan
Câu này có xét trong giai đoạn 1945 -1946 thì sẽ có ý nghĩa giống như câu: cứng rắn về nguyên tắc, mềm dẻo về sách lược e nhé.
10:26 am - 25/05/2019
Vui lòng đăng nhập để thảo luận!
nguyenhuuphu:
cô ơi cho em hỏi tại sao bản hiệp định sơ bộ được kí kết giữa hai đại diện chính phủ nước việt nam dân chủ cộng hòa và đại diện chính phủ pháp ngày 6/3/1946 đã công nhận sự thống nhất của nước việt nam ạ.trong nội dung hiệp định này pháp chỉ mới công nhận quyền tự do thôi chứ đâu công nhận sự thống nhất đâu ạ
22:44 pm - 17/05/2019
GV Lịch sử - Hương Lan
Bởi vì quyền tự do chính là một yếu tố thuộc nhân tố thống nhất e nhé :)
08:32 am - 18/05/2019
nguyenhuuphu
nếu vậy thì nhân tố thống nhất còn có yếu tố nào nữa không ạ
07:17 am - 19/05/2019
GV Lịch sử - Hương Lan
Không e nhé, Hiệp định sơ bộ mới chỉ công nhân tính thống nhất của ta. 
Còn sau đó, Hiệp định Giơnevơ mới công nhận đẩy đủ các quyền dân tộc cơ bản của Việt Nam  e nhé
23:52 pm - 19/05/2019
Vui lòng đăng nhập để thảo luận!
Đào Hợp:
Cô ơi e hỏi tư tưởng nào dưới đây là sợi chỉ đỏ xuyên xuốt và định hình các hoạt động đối ngoại của nước vn từ 1945 đến nayA. Thêm bạn bớt thùB. Dĩ bất biến ứng vạn biếnC. Độc lập tự chủD. Hoà bình hợp tác hữu nghj
08:53 am - 28/04/2019
GV Lịch sử - Hương Lan
Đáp án đúng là C e nhé
22:04 pm - 28/04/2019
Đào Hợp
Còn nội dung nào trong hiệp định sơ bộ thể hiện chủ quyền của nước vn dân chủ cộng hoà ạ
22:52 pm - 28/04/2019
GV Lịch sử - Hương Lan
Đó là điều khoản: Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa thỏa thuận cho 15.000 quân Pháp ra Bắc làm nhiệm vụ giải giáp quân Nhật và rút dần trong thời hạn 5 năm.
23:01 pm - 28/04/2019
Vui lòng đăng nhập để thảo luận!
Nguyễn Hải:
cho em hỏi điểm khác nhau cơ bản giữa cương lĩnh chính trị đầu tiên với luận cương tháng 10 ạ
21:01 pm - 20/03/2019
GV Lịch sử - Hương Lan
Điểm khác nhau cơ bản nhất giữa luận cương chính trị và cương lĩnh chính trị là trong xác định nhiệm vụ chiến lược cách mạng e nhé: 
- Cương lĩnh chính trị: chống đế quốc và chống phong kiến. 
- Luận cương chính trị: chống phong kiến và chống đế quốc.
08:41 am - 21/03/2019
Thạch Tấn Lệnh
@GV Lịch sử - Hương Lan:khác nhau cơ bản nhất là s ạ
22:17 pm - 24/05/2019
GV Lịch sử - Hương Lan
Trong hai văn kiện này, xác định nhiệm vụ chiến lược là nội dung chính nhất, đề ra đầu tiên. 
Điểu khác nhau cơ bản nhất chính là điểm khác nhau trong nội dung chính nhất của hai văn kiện e nhé 
10:39 am - 25/05/2019
Vui lòng đăng nhập để thảo luận!
Nguyễn Hải:
với lại cho em hỏi việc thành lập Mặt trận Việt Minh ở ViỆT Nam theo chủ trương Hội nghị lẩn 8 BCH TW Đảng cs đd để giải quyết vấn đề dân tộc trong khuôn khổ từng nước nhằm: "thực hiện quyền tự quyết các dtộc" hay"kết hợp giải quyết vđề dân chủ ở mỗi nc" ạ
21:10 pm - 14/03/2019
GV Lịch sử - Hương Lan
Đó là nhằm thực hiện quyền tự quyết của các dân tộc e nhé :)
08:40 am - 15/03/2019
Vui lòng đăng nhập để thảo luận!
Nguyễn Hải:
cô ơi cho em hỏi điểm giống nhau giữa 2 chiến dịch "điện biên phủ(1954)" với "Hồ Chí Minh(1975)" ạ
21:03 pm - 14/03/2019
GV Lịch sử - Hương Lan
Đây đều là hai trận quyết chiến chiến lược, đỉnh cao của hai cuộc tiến công chiến lược. Cả hai đều do ta chủ động tấn công và mang tính chất của cuộc chiến tranh nhân dân, chiến tranh giải phóng dân tộc.
08:34 am - 15/03/2019
Vui lòng đăng nhập để thảo luận!
Phan Thanh Hòa:
Ở phần này sao có vài câu kháng chiến chống Pháp(1945-1954) nữa ạ?? Bài đó thuộc hk2 mà cô??
14:48 pm - 21/02/2019
GV Lịch sử - Hương Lan
Theo phân phối chương trình của một số trường học nhanh vẫn sẽ có 1 vài câu thuộc giai đoạn này e nhé :)
15:52 pm - 21/02/2019
Vui lòng đăng nhập để thảo luận!
oa khóat đài:
thái hậu Dương vân nga bị ai giet nhi?
14:20 pm - 29/01/2019
GV Lịch sử - Hương Lan
Tuyensinh247 là môi trường học tập mở, cô có thể giúp em trả lời tất cả các thắc mắc. Tuy nhiên, em lại tự tạo 5 tài khoản và hỏi các câu hỏi ngoài phạm vi học tập, comment lặp đi lặp lại. 

ntdvuchinh91@gmail.com

TK1: Triệt triệt đô

TK2: Vu cao huỳnh quang.

TK3: oa khoát đài

TK4: ngột lương hợp thai

TK5: thành cát tư hãn.
Em hãy xem xét lại hành động của mình. 

14:32 pm - 29/01/2019
Vui lòng đăng nhập để thảo luận!
oa khóat đài:
trần ngỗi bị ai giết nhỉ?và giết ở đâu nhi?
14:20 pm - 29/01/2019
GV Lịch sử - Hương Lan
Tuyensinh247 là môi trường học tập mở, cô có thể giúp em trả lời tất cả các thắc mắc. Tuy nhiên, em lại tự tạo 5 tài khoản và hỏi các câu hỏi ngoài phạm vi học tập, comment lặp đi lặp lại. 

ntdvuchinh91@gmail.com

TK1: Triệt triệt đô

TK2: Vu cao huỳnh quang.

TK3: oa khoát đài

TK4: ngột lương hợp thai

TK5: thành cát tư hãn.
Em hãy xem xét lại hành động của mình. 

14:32 pm - 29/01/2019
Vui lòng đăng nhập để thảo luận!
oa khóat đài:
dương đình nghệ bij ai giết nhỉ
14:19 pm - 29/01/2019
Vu cao huỳnh quang
có the do quan nam han
14:23 pm - 29/01/2019
GV Lịch sử - Hương Lan
Tuyensinh247 là môi trường học tập mở, cô có thể giúp em trả lời tất cả các thắc mắc. Tuy nhiên, em lại tự tạo 5 tài khoản và hỏi các câu hỏi ngoài phạm vi học tập, comment lặp đi lặp lại. 

ntdvuchinh91@gmail.com

TK1: Triệt triệt đô

TK2: Vu cao huỳnh quang.

TK3: oa khoát đài

TK4: ngột lương hợp thai

TK5: thành cát tư hãn.
Em hãy xem xét lại hành động của mình. 

14:31 pm - 29/01/2019
Vui lòng đăng nhập để thảo luận!
oa khóat đài:
dương đinhf nghệ bị ai giet nhi?
14:18 pm - 29/01/2019
GV Lịch sử - Hương Lan
Tuyensinh247 là môi trường học tập mở, cô có thể giúp em trả lời tất cả các thắc mắc. Tuy nhiên, em lại tự tạo 5 tài khoản và hỏi các câu hỏi ngoài phạm vi học tập, comment lặp đi lặp lại. 

ntdvuchinh91@gmail.com

TK1: Triệt triệt đô

TK2: Vu cao huỳnh quang.

TK3: oa khoát đài

TK4: ngột lương hợp thai

TK5: thành cát tư hãn.
Em hãy xem xét lại hành động của mình. 

14:31 pm - 29/01/2019
Vui lòng đăng nhập để thảo luận!
oa khóat đài:
ly bí bị chet o dau nhi?
13:01 pm - 29/01/2019
GV Lịch sử - Hương Lan
Năm 548, Lý Bí ốm qua đời ở động Khuất Lão e nhé
14:03 pm - 29/01/2019
Vui lòng đăng nhập để thảo luận!
Nương Tam:
vì sao nghệ tĩnh là địa phương đấu tranh mạnh nhất trong ơhong trào 1930-1931
21:44 pm - 21/12/2018
Nương Tam
c. là nơi có đội ngũ cán bộ cảu đảng đông nhất cả nước
21:44 pm - 21/12/2018
Nương Tam
D là nơi có trueyenf thống anh dũng chống giacwj ngoại xâm'
21:45 pm - 21/12/2018
MOD SỬ - Nam Đặng

Bởi lẽ, hai tình Nghệ - Tĩnh hội tụ nhiều điều kiện: 1, Đây là 2 tỉnh nghèo, bị bóc lột nặng nề, nhưng có truyền thống đấu tranh từ lâu đời của nhân dân 2 tỉnh 2, Tập trung nhiều nhà máy, xí nghiệp, đông công nhân sinh sống, dễ thực hiện liên minh công nông 3, Có đông cán bộ Đảng hoạt động, nhận được sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng từ Xứ ủy Trung kỳ đóng ở Vinh. 

22:33 pm - 21/12/2018
Nương Tam
ý nào là đúng nhất vậy mod em ngĩ là ý C
17:29 pm - 22/12/2018
MOD SỬ - Nam Đặng
các đáp án bạn đưua ra chưa có đáp án nào đầy đủ, thỏa mãn, câu này nên làm tự luận
23:45 pm - 22/12/2018
Vui lòng đăng nhập để thảo luận!
Hờ Lềnh:
co oi hien nay the gioi co bao nhieu nuoc xa hoi chu nghia a co
23:51 pm - 26/11/2018
GV Lịch sử - Hương Lan
Đó là các nước: CHND Trung Hoa, Cuba, Lào và Việt Nam e nhé
00:10 am - 27/11/2018
Ngân Stella
triều tiên nx ạ
13:15 pm - 10/02/2019
GV Lịch sử - Hương Lan
@Ngân Stella: Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Triều Tiên mặc dù theo chế độ một đảng nhưng không còn được công nhận là nước xã hội chủ nghĩa kể từ khi Hiến pháp 1972 chính thức thay thế học thuyết Marx – Lenin bằng thuyết Chủ thể và loại các mối liên hệ với Chủ nghĩa cộng sản trong Hiến pháp vào năm 2009.
08:12 am - 11/02/2019
Thạch Tấn Lệnh
@GV Lịch sử - Hương Lan:cô ơi cờ đảng vn và lào giống nhau có phải là vì bản chất giống nhau k ạ
22:24 pm - 24/05/2019
GV Lịch sử - Hương Lan
Quốc kì của Việt Nam và Lào cô thất không có điểm giống nhau e nhé
Lào: 
Việt Nam: 
10:48 am - 25/05/2019
Vui lòng đăng nhập để thảo luận!
Tuấn Trần:
cô ơi yếu tố quyết định sự bùng nổ phong trào 36 39 là gì cô
00:07 am - 25/11/2018
GV Lịch sử - Hương Lan
Đó là do chủ trương của Đảng trong hội nghị tháng 7/1936 e nhé. Em có thể xem chi tiết những chủ trương đó tại sgk lớp 12 trang 100 nhé :)
09:59 am - 25/11/2018
Nhi nguyen
Ban cho mik xin sdt dc ko
12:24 pm - 28/11/2018
Tuấn Trần
làm gì bạn nich fb mình là tran anh tuấn á
20:05 pm - 29/11/2018
Vui lòng đăng nhập để thảo luận!
Anonymous:
Mình đã mua khoá văn và khoá sử, bạn nào muốn share ko ạ :))
15:22 pm - 11/11/2018
Nhi nguyen
Mik bn oi
12:42 pm - 26/11/2018
Anonymous
cậu kết bạn với mình nhé, link fb bên trên đó
21:30 pm - 26/11/2018
Nhi nguyen
Mik kb rui do nịck facebook nhi nguyen
22:07 pm - 26/11/2018
Nhi nguyen
Ban chap nhan mik di
06:24 am - 27/11/2018
Nhi nguyen
Ban cho mik xin so dt dc ko
12:24 pm - 28/11/2018
Vui lòng đăng nhập để thảo luận!
Thùy Trang:
Cô cho em biết thêm nhiều về VNCH được không cô
18:54 pm - 03/10/2018
Thùy Trang
Nhưng có một số ít có những thông tin trái chiều thì sao ạ
18:59 pm - 22/10/2018
GV Lịch sử - Hương Lan
Thực chất những ý kiến trái chiều nay không còn quá gay gắt như thời kì trc. Các nhà sử học đã có cái nhìn khách quan về những ưu điểm (tích cực) cung như mặt hạn chế của VNCH. 
Riêng bản thân cô, cô vẫn thích hệ thống giáo dục của VNCH. Em có thể tìm hiểu các tài liệu ngoài lề vì vấn đề này khá hay đó
23:10 pm - 22/10/2018
Vui lòng đăng nhập để thảo luận!
Anonymous:
Mình mua 2 khóa văn sử mới học được 1 chút bạn nào quan tâm mình pass lại cho nhé :D
12:32 pm - 01/10/2018
Ngân Mind
C pass khóa sử bn vậy
21:46 pm - 10/10/2018
GV Lịch sử - Hương Lan
@Nguyễn Trung, Ngân Mind: các em không nên học chung vì sẽ dễ mất tk và không học chung được cùng 1 lúc e nhé
08:35 am - 11/10/2018
Vui lòng đăng nhập để thảo luận!
Duy Dũng:
Cô ơi sao ko có bài 19 vs hiệp định giơnevơ ạ.
19:54 pm - 28/09/2018
GV Lịch sử - Hương Lan
Bài 19 cô Lê Thu chưa quay bổ sung e nhé. 
Còn Hiệp định Giơnevơ em sẽ được học trong khóa sơ đồ tư duy khi so sánh với Hiệp định Pari e nhé
08:33 am - 29/09/2018
Duy Dũng
Cô bảo cô thu bổ sung bài 19 đi ạ e thấy cũng lâu rồi chưa có.
20:11 pm - 29/09/2018
GV Lịch sử - Hương Lan
@Duy Dũng: Cô Lê Thu sẽ cố gắng bổ sung sớm để các em hoc nhé
08:17 am - 01/10/2018
Duy Dũng
Vâng . cô cho e hỏi ý nghĩa lớn nhất CMKHCN là j ạ.
20:09 pm - 02/10/2018
GV Lịch sử - Hương Lan
Đó là đưa con người sang nền văn minh mới, văn minh thông tin e nhé
22:05 pm - 02/10/2018
Vui lòng đăng nhập để thảo luận!
Tuấn Trần:
cô ơi nguyên tắc nào cơ bản nhất vs nguyên tắc nào quan trọng nhất của liên hợp quốc ak
21:21 pm - 29/08/2018
GV Lịch sử - Hương Lan
đó là nguyên tắc: chung sống hòa bình và sự nhất trí giữa năm nước lớn e nhé. Đây là 5 nước đại diện cho cả hai phe Tư bản chủ nghĩa và Xã hội chủ nghĩa. Liên Xô có mặt trong Ủy ban thường trực sẽ là điều kiện quan trọng kiềm tỏa hành động của Mĩtrong Liên hợp quốc. Tất cả những quyết định của Liên hợp quốc đều được thông qua khi có sự nhất trí của tất cả 5 nước thành viên.

08:15 am - 30/08/2018
Tuấn Trần
quan trọng nhất là chung sống giữa 5 nước cái này em biết còn cơ bản nhất cũng là chung sống giữa 5 nước à cô
15:29 pm - 30/08/2018
GV Lịch sử - Hương Lan
Đúng rồi e nhé, cả hai đều là chung sống hoàn bình và sự nhất trí giữa 5 nước lớn e nhé :)
17:36 pm - 30/08/2018
Vui lòng đăng nhập để thảo luận!
myheart125:
Vì sao tại hội nghị ban chấp hành trung ương đảng cộng sản Đông Dương tháng 3 - 1938 Mặt trận phả đế Đông Dương được đổi thành Mặt trận Dân chủ Đông Dương. Rồi ngay sau đó vào hội nghị ban chấp hành trung ương Đảng cộng sản Đông Dương tháng 11 - 1939 lại đổi tên Mặt trận Dân chủ Đông Dương thành Mặt trận phản đế Đông Dương?
18:54 pm - 26/08/2018
18:35 pm - 10/09/2018
Nguyen Dang Thuan
trả lời chi tiết
18:35 pm - 10/09/2018
GV Lịch sử - Hương Lan
@Nguyen Dang Thuan: cám ơn em nhé :))
08:22 am - 11/09/2018
Đinh Thanh Hoa
Cô ơi mình đăng kí khoá trọn gói k có video về kiến thức cơ bản ạ?
22:12 pm - 31/10/2018
GV Lịch sử - Hương Lan
@Đinh Thanh Hoa: đúng rồi e nhé. Em cần mua thêm các khóa cơ bản của các lớp để học nhé
Lớp 10: https://tuyensinh247.com/lich-su-10-co-ban-va-nang-cao-k717.html

Lớp 11: https://tuyensinh247.com/lich-su-lop-11-k694.html

Lớp 12: https://tuyensinh247.com/lich-su-12-co-ban-va-nang-vao-co-le-thi-thu-k573.html

09:50 am - 01/11/2018
Vui lòng đăng nhập để thảo luận!