Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

According to paragraph 4, in a job interview, the applicant should be ready to ______.

Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct answer to each of the questions from 36 to 42.

A letter of application is a sales letter in which you are both salesperson and product, for the purpose of an application is to attract an employer's attention and persuade him or her to grant you an interview. To do this, the letter presents what you can offer the employer, rather than what you want from the job.

Like a résumé, the letter of application is a sample of your work and an opportunity to demonstrate your skills and personality. If it is written with flair and understanding and prepared with professional care, it is likely to be very effective. While the résumé must be factual, objective, and brief, the letter is your chance to interpret and expand. It should state explicitly how your background relates to the specific job, and it should emphasise your strongest and most relevant characteristics. The letter should demonstrate that you know both yourself and the company.

The letter of application must communicate your ambition and enthusiasm. Yet it must be modest. It should be neither aggressive nor compliant: neither pat yourself on the back nor ask for sympathy. It should never express dissatisfaction with the present or former job or employer. And you should avoid discussing your reasons for leaving your last job.

Finally, it is best that you not broach the subject on salary. Indeed, even if a job advertisement requires that you mention your salary requirements, it is advisable simply to call them "negotiable." However, when you go on an interview, you should be prepared to mention a salary range. For this reason, you should investigate both your field and, if possible, the particular company. You don't want to ask for less than you deserve or more than is reasonable.

(Adapted from "Select Readings - Intermediate" by Linda Lee and Erik Gundersen)

Câu 271013: According to paragraph 4, in a job interview, the applicant should be ready to ______.

A. accept any salary offered                                     

B. negotiate working conditions

C. mention their expected salary range                    

D. talk about the company's budget

Câu hỏi : 271013

Quảng cáo

Phương pháp giải:

Kiến thức: đọc hiểu

  • Đáp án : C
    (0) bình luận (0) lời giải

    Giải chi tiết:

    Tạm dịch: Theo đoạn 4, trong một cuộc phỏng vấn xin việc, người nộp đơn phải sẵn sàng ______.

    A. chấp nhận bất kỳ mức lương nào được đề nghị

    B. thương lượng điều kiện làm việc

    C. đề cập đến mức lương mong đợi của họ

    D. nói về ngân sách của công ty

    Thông tin: However, when you go on an interview, you should be prepared to mention a salary range.

    Đáp án: C

    Chú ý:

    Dịch bài đọc:

                Thư xin việc là một bức thư bán hàng trong đó bạn là vừa là nhân viên bán hàng vừa là sản phẩm, với mục đích thu hút sự chú ý của một nhà tuyển dụng và thuyết phục họ cho bạn cuộc phỏng vấn. Để làm điều này, lá thư trình bày những gì bạn có thể cung cấp cho nhà tuyển dụng, thay vì những gì bạn muốn từ công việc.

                Giống như một lý lịch, thư xin việc là một mẫu của công việc của bạn và một cơ hội để chứng minh kỹ năng và tính cách của bạn. Nếu nó được viết với sự tinh tế và sự hiểu biết và được chuẩn bị với sự cẩn trọng chuyên nghiệp, nó có thể sẽ rất hiệu quả. Trong khi lý lịch phải chính xác, khách quan và ngắn gọn, lá thư là cơ hội của bạn để giải thích và mở rộng. Cần nêu rõ việc nền tảng của bạn phục vụ cho công việc đó như thế nào, và cần nhấn mạnh điểm mạnh nhất và phù hợp nhất của bạn. Bức thư nên chứng minh rằng bạn hiểu cả bản thân mình lẫn công ty.

                Thư xin việc phải truyền đạt khát khao và sự nhiệt tình của bạn. Tuy nhiên, nó phải khiêm tốn. Nó không nên quá hung hăng cũng không nên quá nhún nhường: không thổi phồng bản thân và cũng không yêu cầu sự thông cảm. Nó không bao giờ nên thể hiện sự không hài lòng với công việc, người chủ hiện tại hoặc trước đây. Và bạn nên tránh thảo luận về lý do bạn nghỉ làm công việc cuối cùng.

                Cuối cùng, tốt nhất là bạn không đề cập đến chủ đề về tiền lương. Thật vậy, ngay cả khi một quảng cáo việc làm đòi hỏi bạn phải đề cập đến các yêu cầu về lương, bạn nên để là "có thể thương lượng". Tuy nhiên, khi bạn đi phỏng vấn, bạn nên chuẩn bị đề cập đến một mức lương. Vì lý do này, bạn nên tìm hiểu cả lĩnh vực của mình và, nếu có thể, cả công ty nữa. Bạn không muốn đòi hỏi ít hơn mức lương bạn xứng đáng được hưởng hoặc nhiều hơn mức lương hợp lý.

    (Phỏng theo “Select Readings - Intermediate” của Linda Lee và Erik Gundersen)

    Lời giải sai Bình thường Khá hay Rất Hay
Xem bình luận

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com