Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

What is the main idea of the reading passage?

Read the passage below then answer each of the questions by choosing one correct option.

            Charles Robert Darwin was born in Shrewsbury, England, on February 12, 1809. He came from a wealthy family and never had to work. He studied medicine and theology. In 1831, he had the chance to go on a scientific expedition. He sailed as a volunteer scientist aboard the HMS Beagle.

            Everywhere the Beagle stopped, Darwin made observations of plants and animals. In the Galápagos Islands, Darwin noted that each island had its own form of tortoise, mockingbird, and finch. Each species on each island was slightly different. Darwin wondered if there were links between the similar species.

            For the next 20 years, Darwin thought about what his observations might mean. He decided that the young of any species must compete for food in order to survive. Those with traits best suited to survival would grow up and reproduce offspring with those traits. Eventually, a new species would evolve. Darwin also thought that all species were descended from common ancestors. In 1859, he wrote a book called On the Origin of Species.

            Many scientists did not believe his theory until modern genetics - the study of inherited traits - began in the early 1900s. Most attacks on Darwin’s ideas came from religious opponents. They thought that evolution denied the divine creation of human beings and made people and animals equal.

            Darwin spent the rest of his life writing about his theory. He died on April 19, 1882.

(Extracted from: Microsoft ® Encarta ® 2009, © 1993 - 2008 Microsoft Corporation. All rights reserved)

Câu 350280: What is the main idea of the reading passage?

A. Darwin descended from a peasant family.

B. Religious authorities were in favor of his theory at that time.

C. Each species on each island was completely different.

D. Darwin contributed his theory to science.

Câu hỏi : 350280
Phương pháp giải:

Kiến thức: Đọc hiểu

  • Đáp án : D
    (0) bình luận (0) lời giải

    Giải chi tiết:

    Ý chính của bài đọc là gì?

    A. Darwin xuất thân từ một gia đình nông dân. => sai nội dung

    B. Các nhà chức trách tôn giáo đã ủng hộ thuyết của Darwin tại thời điểm đó. => sai nội dung

    C. Mỗi loài trên mỗi đảo là hoàn toàn khác nhau. => chi tiết nhỏ trong bài

    D. Darwin đã đóng góp lý thuyết của mình cho khoa học.

    Chú ý:

    Dịch bài đọc:

                Charles Robert Darwin sinh ra ở Shrewsbury, Anh, vào ngày 12 tháng 2 năm 1809. Ông xuất thân từ một gia đình giàu có và không bao giờ phải làm việc. Ông học ngành y học và Thần học. Năm 1831, ông có cơ hội đi thám hiểm khoa học. Ông làm một nhà khoa học tình nguyện trên tàu HMS Beagle.

                Ở mọi nơi Beagle dừng chân, Darwin đều quan sát thực vật và động vật. Ở quần đảo Galápagos, Darwin nhận thấy rằng mỗi hòn đảo có hình dạng rùa, chim nhại và chim sẻ riêng. Mỗi loài trên mỗi hòn đảo hơi khác nhau một chút. Darwin tự hỏi liệu có mối liên kết nào giữa các loài tương tự nhau.

                Trong 20 năm tiếp theo, Darwin nghĩ đến những quan sát của mình nói lên điều gì. Ông nhận định rằng những con non của bất kỳ loài nào cũng phải tranh giành thức ăn để sống sót. Những con có đặc điểm phù hợp nhất với sự sinh tồn sẽ lớn lên và sinh sản con cái với những đặc điểm đó. Cuối cùng, một loài mới sẽ phát triển. Darwin cũng nghĩ rằng tất cả các loài đều có nguồn gốc từ tổ tiên chung. Năm 1859, ông đã viết một cuốn sách có tên Nguồn gốc các loài.

                Nhiều nhà khoa học đã không tin thuyết của ông cho đến khi di truyền học hiện đại - nghiên cứu về các đặc điểm di truyền - bắt đầu vào đầu những năm 1900. Hầu hết các cuộc tấn công vào ý tưởng của Darwin, đến từ các đối thủ tôn giáo. Họ nghĩ rằng thuyết tiến hóa đã phủ nhận sự hình thành thiêng liêng của con người và làm cho con người và động vật trở nên như nhau.

                Darwin đã dành phần còn lại của cuộc đời mình để viết về lý thuyết của mình. Ông đã mất vào ngày 19 tháng 4 năm 1882.

    Lời giải sai Bình thường Khá hay Rất Hay
Xem bình luận

Tham Gia Group 2K9 Ôn Thi Vào Lớp 10 Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 9 và luyện vào lớp 10 tại Tuyensinh247.com, cam kết giúp học sinh lớp 9 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com