Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

Which of the following is LEAST likely to be found in a modern tabloid?

Read the following passage and mark the letter A, B, C or D on your answer sheet to indicate the correct answer to each of the questions from 42 to 50.

For over 300 years since its appearance in Britain in 1621, newspapers were written and read by only a tiny minority. In 1896, a new newspaper was produced in large numbers and at such low prices that ordinary people could buy it on every street corner, and it was an instant success. The Daily Mail, which is still running today, was the mother of the modern tabloid, and the beginning of a whole new subculture in the British press. Today more than twice as many tabloids are sold than the so-called “quality press” titles such as The Times or The Guardian.

Originally, the word tabloid referred to the size and format. But today, for most people, the word tabloid has nothing to do with shape and size. What makes a tabloid a tabloid is content, and above all, style. Tabloids follow a special formula: they report the news, but only certain kinds. Tabloids dedicate most of their pages to stories about celebrities. This involves photographing them in embarrassing situations, gossiping about their private lives and generally making them look a bit silly. However, the tabloids are not simply an irritation for celebrities; they are also a vehicle for self-promotion.

Though they have millions of devoted readers, tabloids are also widely criticised in Britain. They are accused of being sensationalist, in bad taste, and of having no ethical standards in their reporting and “researching” methods. They may tap celebrities’ phones or even break into their houses just to get a story. When criticised, the tabloids state that the public has a right to know about everything, but celebrities have no rights to privacy at all.

So why does Britain, which has access to the best press agencies and the highest journalistic standards, consume tabloids like chocolate? Maybe the reason is that we have enough news on the television, the radio and in the quality newspapers. Tabloids are not actually about news at all; tabloids are just about gossip. And when it comes to gossip, what matters is not what is true or what is kind, but what is entertaining and what is funny. The more in bad taste a story is, the funnier it seems. And bad taste is what the British tabloids have made into an art.

(Adapted from “Oxford Exam Excellent” by Danuta Gryca et al.)

Câu 353664: Which of the following is LEAST likely to be found in a modern tabloid?

A. Miss Universe lying about her A level results

B. A Premier League footballer failing his dope test

C. Future changes in European economies

D. An Oscar winner accused of tax evasion

Câu hỏi : 353664

Quảng cáo

  • Đáp án : C
    (0) bình luận (0) lời giải

    Giải chi tiết:

    Điều nào sau đây có ÍT khả năng NHẤT có thể được tìm thấy trong một tờ báo lá cải hiện đại?

    A. Hoa hậu Hoàn vũ nói dối về kết quả trình độ A của mình

    B. Một cầu thủ bóng đá Ngoại hạng sử dụng chất kích thích khi thi đấu

    C. Những thay đổi trong tương lai của nền kinh tế châu Âu

    D. Một người đạt giải Oscar bị buộc tội trốn thuế

    Thông tin: Tabloids dedicate most of their pages to stories about celebrities. This involves photographing them in embarrassing situations, gossiping about their private lives and generally making them look a bit silly.

    Tạm dịch: Báo lá cải dành hầu hết các trang cho những câu chuyện về những người nổi tiếng. Điều đó bao gồm chụp ảnh họ trong những tình huống bối rối, buôn chuyện về cuộc sống riêng tư của họ và nói chung làm cho họ trông hơi ngớ ngẩn.

    Chú ý:

    Dịch bài đọc:

    Trong hơn 300 năm kể từ khi xuất hiện ở Anh vào năm 1621, các tờ báo chỉ được viết và đọc bởi một số ít người. Năm 1896, một loại báo mới được sản xuất với số lượng lớn và với mức giá thấp đến mức người dân bình thường cũng có thể mua nó trên mọi góc phố, và nó thành công ngay lập tức. Daily Mail, vẫn còn hoạt động cho đến ngày nay, là mẹ đẻ của báo khổ nhỏ hiện đại, và là khởi đầu của một văn hóa hoàn toàn mới trong báo chí Anh. Ngày nay, số lượng báo khổ nhỏ được bán nhiều hơn gấp đôi so với những cái gọi là "báo chí chất lượng" như The Times hay The Guardian.

    Ban đầu, từ "báo khổ nhỏ" đề cập đến kích thước và khổ giấy. Nhưng ngày nay, đối với hầu hết mọi người, từ "báo khổ nhỏ" không hề liên quan đến hình dạng và kích thước. Điều làm cho báo khổ nhỏ trở thành báo lá cải là nội dung, và trên hết là phong cách. Báo lá cải đi theo một cách thức đặc biệt: chúng đưa tin tức, nhưng chỉ một số loại tin tức nhất định. Báo lá cải dành hầu hết các trang cho những câu chuyện về những người nổi tiếng. Điều đó bao gồm chụp ảnh họ trong những tình huống bối rối, buôn chuyện về cuộc sống riêng tư của họ và nói chung làm cho họ trông hơi ngớ ngẩn. Tuy nhiên, báo lá cải không chỉ đơn giản là làm những người nổi tiếng tức giận; chúng cũng là một phương tiện để tự quảng cáo.

    Mặc dù có hàng triệu độc giả trung thành, báo lá cải cũng bị chỉ trích rộng rãi ở Anh. Chúng bị buộc tội theo chủ nghĩa giật gân, nhảm nhí, và không có tiêu chuẩn đạo đức trong cách đưa tin và tìm kiếm thông tin. Họ có thể nghe lén điện thoại của những người nổi tiếng hoặc thậm chí đột nhập vào nhà của họ chỉ để biết được câu chuyện. Khi bị chỉ trích, các tờ báo lá cải nói rằng công chúng có quyền biết về mọi thứ, nhưng những người nổi tiếng không có quyền riêng tư nào cả.

    Vậy tại sao nước Anh, nơi có các cơ quan báo chí tốt nhất và các tiêu chuẩn báo chí cao nhất, lại tiêu thụ các tờ báo lá cải nhiều như sô cô la? Có lẽ lý do là chúng ta có đủ tin tức trên truyền hình, đài phát thanh và trên các tờ báo chất lượng. Báo lá cải thực sự không phải viết về tin tức; báo lá cải viết về những chuyện tầm phào. Và khi nói đến chuyện tầm phào, điều quan trọng không phải điều gì đúng hay điều gì tốt, mà là điều gì giải trí và điều gì buồn cười. Câu chuyện càng nhảm nhí bao nhiêu, nó dường như buồn cười hơn bấy nhiêu. Và điều nhảm nhí là thứ mà các tờ báo lá cải của Anh đã làm thành một nghệ thuật.

    Lời giải sai Bình thường Khá hay Rất Hay
Xem bình luận

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com