Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

What can be the best title of the reading passage?

Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D to indicate the correct answer to each of the questions.

Naming customs are different around the world. In most cultures, however, people have at least two names: a family name and a given name. Your given name is the name you receive when you are born. Your family name is the name you share with other people in your family. In the United States, the family name is often called the last name, and the given name is often called the first name. However, the order of the two names is not the same everywhere. For example, in many Asian countries, the family name is first and the given name is second. When two people from different cultures meet, sometimes they use the incorrect name. This can cause embarrassment.

Family names can show something about a family's early history. The origin of many English family names is a place, like London, or a job, such as Farmer or Shoemaker. A long time ago, these families probably worked as farmers or shoemakers. Swedish and Danish family names often mean son of. For example, Johansson means son of Johan. In South Korea, there are only about 250 family names. These names go back hundreds of years to very old clans. About half of all Koreans have one of the three most common family names - Kim, Park, or Lee.

There is generally no choice about a family name, but there is much more choice about given names. Parents choose their child's name for many different reasons. They may select a name that sounds beautiful or means something special. These names may have meanings like peace or happiness. In some cultures, there may be a connection between children's names and when or how they were born. For example, a Yoruba child in Nigeria might have a name like Sunday or Born on a Sunny Day. In some countries, parents may pay money to a professional baby namer to help them find a good name. They want to find a name that will be lucky for their child.

(Source: Jessica William, Making Connection 1, 2nd Ed., Cambridge, 2014)

Câu 387945: What can be the best title of the reading passage?

A. Naming for a reason            

B. Naming for Fun

C. Beautiful Names                  

D. Naming Customs

Câu hỏi : 387945

Quảng cáo

Phương pháp giải:

Kiến thức: Đọc hiểu

  • Đáp án : D
    (0) bình luận (0) lời giải

    Giải chi tiết:

    Tiêu đề phù hợp nhất cho bài đọc là gì?

    A. Đặt tên vì một lý do

    B. Đặt tên vì niềm vui

    C. Tên đẹp

    D. Phong tục đặt tên

    Thông tin: Naming customs are different around the world. In most cultures, however, people have at least two names: a family name and a given name.

    Tạm dịch: Phong tục đặt tên trên thế giới rất đa dạng. Tuy nhiên, ở hầu hết các nền văn hóa, tên người có 2 phần: họ và tên riêng.

    Chú ý:

    Dịch bài đọc:

    Phong tục đặt tên trên thế giới rất đa dạng. Tuy nhiên, ở hầu hết các nền văn hóa, tên người có 2 phần: họ và tên riêng. Tên riêng là tên bạn nhận được khi bạn được sinh ra. Họ là tên được dùng chung với các thành viên khác trong gia đình. Ở Mĩ, họ thường được gọi là tên cuối, và tên riêng được gọi là tên đầu. Tuy nhiên, thứ tự 2 phần của tên không giống nhau ở mọi nơi. Ví dụ, tại nhiều nước châu Á, họ đứng đầu tiên còn tên riêng đứng thứ 2. Khi 2 người từ hai nền văn hóa khác biệt gặp nhau, đôi lúc họ sẽ gọi nhầm tên. Điều này có thể gây ra khó xử.

    Họ có thể bộc lộ điều gì đó về lịch sử của 1 gia đình. Tên của nhiều gia đình người Anh có nguồn gốc từ một địa danh, như London, hay một công việc, ví dụ như Farmer (nông dân) hoặc Shoemaker (thợ đóng giày). Rất lâu về trước, những gia đình này có thể đã hành nghề nông dân hoặc thợ giày. Tên của các gia đình Thụy Điển và Đan Mạch thường có nghĩa “con trai của ___”. Ví dụ, Johansson có nghĩa là con trai của Johan. Ở Hàn Quốc, chỉ có khoảng 250 tên họ. Những cái tên này có nguồn gốc từ các thị tộc xa xưa. Khoảng một nửa người dân Hàn có một trong 3 họ phổ biến nhất: Kim, Park, Lee.

    Nhìn chung không có lựa chọn cho họ, nhưng lại có rất nhiều lựa chọn cho tên riêng. Người ta thường chọn những cái tên đẹp hoặc có ý nghĩa đặc biệt. Chúng có thể mang nghĩa “bình an” hoặc “hạnh phúc”. Trong một số nền văn hóa, tên của đứa trẻ có thể liên quan đến thời điểm hoặc cách thức mà chúng được sinh ra. Ví dụ, ở Nigeria, cái tên Yoruba có nghĩa là “Chủ Nhật” hoặc “sinh ra trong ngày nắng”. Tại một số nước, cha mẹ có thể trả tiền cho một chuyên gia đặt tên để có được một cái tên tốt. Họ muốn tìm một cái tên đem lại may mắn cho con mình.

    Lời giải sai Bình thường Khá hay Rất Hay
Xem bình luận

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com