Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

Which question is a history candidate LEAST likely to be asked in the Oxford interview?

Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct answer to each of the questions from 35 to 42.

              Oxford University has released a sample of interview questions – including what a rock looks like and how you listen to music - to help students who want to study at the top institution. Among the list of questions are: “What can historians not find out about the past?”, “Is religion of value whether or not there is a God?” and “How can we estimate the mass of the atmosphere?”. Prospective earth sciences students could be asked what a rock handed to them looks like, meanwhile chemistry candidates are asked to calculate how many different molecules can be made from six carbon atoms and 12 hydrogen atoms.

              In efforts to make the interview process more transparent, the prestigious university has released advice on how to answer the example questions just days after the deadline for applications closed. Dr Samina Khan, director of admissions and outreach, said: “Interviews will be an entirely new experience for most students, and we know many prospective applicants are already worried about being in an unfamiliar place and being questioned by people they have not met.”

              She added: “We want to underscore that every question asked by our tutors has a purpose, and that purpose is to assess how students think about their subject and respond to new information or unfamiliar ideas. No matter what kind of educational background or opportunities you have had, the interview should be an opportunity to present your interest and ability in your chosen subject, since they are not just about reciting what you already know."

              Laura Tunbridge, from St Catherine's College, explained why a music candidate might be asked to explain the different ways they listen to music. “The question allows students to use their own musical experiences as a starting point for a broader and more abstract discussion about the different ways people consume music, the relationship between music and technology, and how music can define us socially,” she said.

              Candidates who successfully clear the first hurdle with their written application will be invited to interview. “We know there are still misunderstandings about the Oxford interview, so we put as much information as possible out there to allow students to see the reality of the process," added Dr Khan.

Câu 401425: Which question is a history candidate LEAST likely to be asked in the Oxford interview?

A. “How can one define a revolution?”

B. “What would a historian find interesting about the place you live?”

C. “Name some pop idols you would most like to meet. Why the choice?”

D. “Which sort of person in the past would you like to interview? Why?”

Câu hỏi : 401425

Quảng cáo

Phương pháp giải:

Kiến thức: Đọc hiểu

  • Đáp án : C
    (0) bình luận (0) lời giải

    Giải chi tiết:

    Câu hỏi nào mà một ứng cử viên lịch sử ÍT có khả năng được hỏi trong cuộc phỏng vấn Oxford?

    A. "Người ta có thể định nghĩa một cuộc cách mạng bằng cách nào?"

    B. "Điều gì một nhà sử học sẽ thấy thú vị về nơi bạn sống?"

    C. "Kể tên một số thần tượng nhạc pop mà bạn muốn gặp nhất. Tại sao lại chọn?"

    D. "Bạn muốn phỏng vấn loại người nào trong quá khứ? Tại sao?"

    => Thần tượng nhạc pop ít liên quan đến lịch sử nhất.

    Chú ý:

    Dịch bài đọc:

                Đại học Oxford đã phát hành một mẫu câu hỏi phỏng vấn - bao gồm cả một hòn đá trông như thế nào và cách bạn nghe nhạc - để giúp cho sinh viên những người muốn học tại tổ chức hàng đầu. Trong số danh sách các câu hỏi có: "Điều gì các nhà sử học không thể tìm hiểu về quá khứ?", "Tôn giáo có giá trị có hay không có Thiên Chúa?" và "Chúng ta có thể ước tính khối lượng của khí quyển bằng cách nào?". Các sinh viên khoa học trái đất tiềm năng có thể được hỏi một hòn đá được trao cho họ thì trông như thế nào, trong khi các ứng cử viên hóa học được yêu cầu tính toán có bao nhiêu phân tử khác nhau có thể được tạo ra từ sáu nguyên tử carbon và 12 nguyên tử hydro.

                Trong nỗ lực làm cho quá trình phỏng vấn trở nên minh bạch hơn, trường đại học danh tiếng đã đưa ra lời khuyên về cách trả lời các câu hỏi mẫu chỉ vài ngày sau khi hết hạn nộp đơn. Tiến sĩ Samina Khan, giám đốc tuyển sinh và tiếp cận cộng đồng, cho biết: "Các cuộc phỏng vấn sẽ là một trải nghiệm hoàn toàn mới đối với hầu hết các sinh viên và chúng tôi biết nhiều ứng viên có triển vọng đã lo lắng về việc ở một nơi xa lạ và bị hỏi bởi những người họ chưa gặp."

                Bà nói thêm: "Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng mọi câu hỏi mà người dạy kèm của chúng tôi hỏi đều có mục đích và mục đích đó là đánh giá cách học sinh nghĩ về chủ đề của họ và phản hồi thông tin mới hoặc ý tưởng lạ. Cho dù bạn có nền tảng giáo dục hay cơ hội nào đã có, cuộc phỏng vấn nên là một dịp để thể hiện sự quan tâm và khả năng của bạn với chủ đề bạn đã chọn, vì họ không chỉ nói về những gì bạn đã biết."

                Laura Tunbridge, từ St Catherine's College, đã giải thích lý do tại sao một ứng cử viên âm nhạc có thể được yêu cầu giải thích những cách khác nhau mà họ nghe nhạc. "Câu hỏi cho phép sinh viên sử dụng trải nghiệm âm nhạc của riêng họ làm điểm khởi đầu cho một cuộc thảo luận rộng hơn và trừu tượng hơn về cách mọi người nghe âm nhạc, mối quan hệ giữa âm nhạc và công nghệ và cách âm nhạc có thể định nghĩa chúng ta về mặt xã hội", cô nói.

                Các ứng viên vượt qua thành công rào cản đầu tiên với tờ đơn xin của họ sẽ được mời phỏng vấn. "Chúng tôi biết vẫn còn những sự hiểu sai về cuộc phỏng vấn Oxford, vì vậy chúng tôi đã đưa ra ngoài càng nhiều thông tin càng tốt để cho phép sinh viên nhìn thấy thực tế của quá trình," Tiến sĩ Khan nói thêm.

    Lời giải sai Bình thường Khá hay Rất Hay
Xem bình luận

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com