Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

(30) ______ 

Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct word or phrase that best fits each of the numbered blanks from 26 to 30.

Mobile phones: a benefit or social nuisance?

       Few people under 30 will be able to imagine a time before the existence of mobile phones. Neither will they be (26) ______ of the harmful effect that many people predicted text language would have on young people's language skills.

       Interestingly, linguists nowadays believe that expressing oneself clearly in texts is evidence of a good background in grammar and sentence structure. Mobile phones are credited with encouraging people to communicate more. They can also provide reassurance to people (27) ______ are alone in dangerous situations. Some people use mobile phones as a kind of barrier to unwelcome social contact; texting can signal your unavailability to (28) ______ people in the same way that wearing sunglasses and headphones does.

       Some issues with mobile phones are still controversial. Talking loudly on the phone while on public transport is thought to be rude and (29) ______ by many people in the UK. (30) ______, a significant minority of people still do it, despite the sighing and other obvious signs of disapproval from their fellow passengers.

(Adapted from “Advanced Expert" by Jan Bell and Roger Gower)

Câu 405154: (30) ______ 

A. Therefore 

B. However     

C. Moreover    

D. Otherwise

Câu hỏi : 405154
Phương pháp giải:

Kiến thức: Liên từ

  • Đáp án : B
    (0) bình luận (0) lời giải

    Giải chi tiết:

    Therefore, S + V : Vì vậy, Do đó,… => chỉ kết quả

    However, S + V : Tuy nhiên => chỉ sự tương phản ý

    Moreover, S + V : Ngoài ra, thêm vào đó, hơn thế nữa

    Otherwise, S + V: Nếu không thì

    Talking loudly on the phone while on public transport is thought to be rude and inconsiderate by many people in the UK.  … => đang nói đến việc nói to nơi công cộng là thô lỗ và thiếu chú ý

    (30) However , a significant minority of people still do it,…

    Tạm dịch: Tuy nhiên, một số nhỏ rất đáng kể vẫn làm điều đó,…

    Chú ý:

    Dịch bài đọc:

    Điện thoại di động: một lợi ích hay phiền toái xã hội?

    Rất ít người dưới 30 tuổi sẽ có thể tưởng tượng một khoảng thời gian trước khi có sự tồn tại của điện thoại di động. Họ cũng sẽ không nhận thức được ảnh hưởng có hại mà nhiều người dự đoán ngôn ngữ văn bản sẽ tác động lên kỹ năng ngôn ngữ của người trẻ.

    Thật thú vị, các nhà ngôn ngữ học ngày nay tin rằng việc thể hiện bản thân một cách rõ ràng trong các văn bản là bằng chứng của một nền tảng tốt trong ngữ pháp và cấu trúc câu. Điện thoại di động được khen gợi trong việc khích lệ mọi người giao tiếp nhiều hơn. Chúng cũng có thể trấn an cho những người ở một mình trong những tình huống nguy hiểm. Một số người sử dụng điện thoại di động như một loại rào cản đối với tiếp xúc xã hội không mong muốn; nhắn tin có thể báo hiệu sự không có mặt của bạn với người khác giống như cách đeo kính râm và tai nghe làm.

    Một số vấn đề với điện thoại di động vẫn còn gây tranh cãi. Theo nhiều người ở Anh, nói to trên điện thoại trong khi trên phương tiện giao thông công cộng được cho là thô lỗ và thiếu suy nghĩ. Tuy nhiên, một số nhỏ rất đáng kể vẫn làm điều đó, bất chấp tiếng thở dài và những dấu hiệu rõ ràng khác về sự không tán thành hành động như vậy của các hành khách trên cùng chuyến đi.

    Lời giải sai Bình thường Khá hay Rất Hay
Xem bình luận

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com