Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

According to the passage, which of the following is NOT a reason why a falcon might choose to live in a city?

Read the following passage and mark the letter A, B, C or D on your answer sheet to indicate the correct answer to each of the following questions.

The peregrine falcon, a predatory bird indigenous to North America, was once in danger of extinction. In the 1960s, scientists discovered byproducts of the pesticide DDT in the birds' eggs, which caused them to be too soft to survive. The use of the pesticide had been banned in the United States, but the falcons were eating migratory birds from other places where DDT was still used. In order to increase the survival rate,
scientists were raising the birds in laboratories and then releasing them into mountainous areas. This practice achieved only moderate success, however, because many of the birds raised in captivity could not survive in the wild.

There is now, however, a new alternative to releases in the wild. A falcon that has been given the name Scarlett chose to make her home on a ledge of the 33rd floor of a Baltimore, Maryland, office building rather than in the wild, and, to the surprise of the scientists, she has managed to live quite well in the city. Following this example, programs have been initiated that release birds like Scarlett into cities rather than into their natural wild habitat. These urban releases are becoming a common way to strengthen the species. Urban homes have several benefits for the birds that wild spots do not. First, there is an abundance of pigeons and small birds as food sources. The peregrine in the city is also protected from its main predator, the great horned owl. Urban release programs have been very successful in reestablishing the peregrine falcons along the East Coast. Though they are still an endangered species, their numbers increased from about 60 nesting pairs in 1975 to about 700 pairs in 1992. In another decade the species may flourish again, this time without human help.

(Source: Adapted from TOEFL reading)

Câu 420170: According to the passage, which of the following is NOT a reason why a falcon might choose to live in a city?

A. There is abundant food.    

B. There are high places to nest.

C. There is a lack of predators.        

D. There are other falcons nearby.

Câu hỏi : 420170

Quảng cáo

Phương pháp giải:

Kiến thức: Đọc hiểu

  • Đáp án : D
    (1) bình luận (0) lời giải

    Giải chi tiết:

    Theo đoạn văn, điều nào sau đây KHÔNG phải là lý do tại sao chim ưng có thể chọn sống trong thành phố?

    A. Có nhiều thức ăn.

    B. Có nơi cao để làm tổ.

    C. Thiếu động vật ăn thịt.

    D. Có những con chim ưng khác gần đó.

    Thông tin: First, there is an abundance of pigeons and small birds as food sources. The peregrine in the city is also protected from its main predator, the great horned owl.

    Tạm dịch: Thứ nhất, sự dồi dào của chim bồ câu và các loài chim nhỏ hơn sẽ là nguồn thức ăn cho chim ưng. Chim ưng trong thành phố cũng sẽ được bảo vệ khỏi kẻ săn mồi chính của chúng- loài cú có hai sừng lớn.

    Chú ý:

    Dịch bài đọc:

    Chim cắt, một loài chim ăn thịt bản địa ở Bắc Mỹ đã từng có nguy cơ bị tuyệt chủng. Trong những năm 1960, các nhà khoa học phát hiện ra các sản phẩm phụ của thuốc trừ sâu DDT có trong trứng của loài chim này, khiến cho quả trứng quá mềm để có thể tồn tại. Việc sử dụng thuốc trừ sâu tuy đã bị cấm ở Mỹ, nhưng chim ưng lại ăn thịt các loài chim di cư từ những nơi khác, nơi thuốc DDT vẫn còn được sử dụng. Nên để tăng tỷ lệ sống sót, các nhà khoa học đã nuôi những con chim ưng non trong phòng thí nghiệm và sau đó thả chúng vào các khu vực miền núi. Tuy nhiên, việc làm này chỉ thành công ở một mức độ vừa phải, vì nhiều con chim lớn lên ở điều kiện nuôi nhốt không thể tồn tại được trong môi trường trong hoang dã.

    Dù vậy, hiện nay đã có một lựa chọn mới khi thả loài chim về với tự nhiên. Một con chim ưng tên Scarlett đã chọn xây tổ của mình trên bờ rìa tầng thứ 33 của một toà nhà văn phòng tại thành phố Baltimore, Maryland chứ không phải ở trong tự nhiên, và trước sự ngạc nhiên của các nhà khoa học, Scarlett đã sống khá tốt trong thành phố. Theo ví dụ này, các chương trình đã được khởi xướng để thả những chú chim như Scarlett vào thành phố chứ không phải vào môi trường sống hoang dã tự nhiên của chúng. Việc này đang trở thành một cách phổ biến để tăng cường giống loài cho chim ưng. Việc xây tổ trong thành thị đem lại nhiều lợi ích cho chim trong khi môi trường hoang dã không có. Thứ nhất, sự dồi dào của chim bồ câu và các loài chim nhỏ hơn sẽ là nguồn thức ăn cho chim ưng. Chim ưng trong thành phố cũng sẽ được bảo vệ khỏi kẻ săn mồi chính của chúng- loài cú có hai sừng lớn. Chương trình thả những chú chim về đô thị này đã rất thành công trong việc thiết lập lại số cá thể chim ưng dọc theo bờ biển Đông. Mặc dù chúng vẫn là một loài có nguy cơ tuyệt chủng, số chim ưng đã tăng từ khoảng 60 cặp làm tổ vào năm 1975 lên tới khoảng 700 cặp vào năm 1992. Trong thập kỷ khác loài chim này có thể phát triển mạnh mẽ một lần nữa, nhưng lần này sẽ không cần đến sự giúp đỡ của con người.

    (Source: Adapted from TOEFL reading)

    Lời giải sai Bình thường Khá hay Rất Hay
Xem bình luận

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com