Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

The phrase “size up” in the passage is closest in meaning to _____.

Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct answer to each of the questions from 36 to 42.

Life places us in a complex web of relationships with other people. Our humanness arises out of these relationships in the course of social interaction. Moreover, our humanness must be sustained through social interaction and fairly constantly so. When an association continues long enough for two people to become linked together by a relatively stable set of expectations, it is called a relationship.

People are bound within relationships by two types of bonds: expressive ties and instrumental ties. Expressive ties are social links formed when we emotionally invest ourselves in and commit ourselves to other people. Through association with people who are meaningful to us, we achieve a sense of security, love, acceptance, companionship, and personal worth. Instrumental ties are social links formed when we cooperate with other people to achieve some goal. Occasionally, this may mean working with instead of against competitors. More often, we simply cooperate with others to reach some end without endowing the relationship with any larger significance.

Sociologists have built on the distinction between expressive and instrumental ties to distinguish between two types of groups: primary and secondary. A primary group involves two or more people who enjoy a direct, intimate, cohesive relationship with one another. Expressive ties predominate in primary groups; we view the people as ends in themselves and valuable in their own right. A secondary group entails two or more people who are involved in an impersonal relationship and have come together for a specific, practical purpose. Instrumental ties predominate in secondary groups, we perceive people as means to ends rather than as ends in their own right. Sometimes primary group relationships evolve out of secondary group relationships. This happens in many work settings. People on the job often develop close relationships with coworkers as they come to share gripes, jokes, gossip, and satisfactions.

A number of conditions enhance the likelihood that primary groups will arise. First, group size is important. We find it difficult to get to know people personally when they are milling about and dispersed in large groups. In small groups we have a better chance to initiate contact and establish rapport with them. Second, face-to-face contact allows us to size up others. Seeing and talking with one another in close physical proximity makes possible a subtle exchange of ideas and feelings. And third, the probability that we will develop primary group bonds increases as we have frequent and continuous contact. Our ties with people often deepen as we interact with them across time and gradually evolve interlocking habits and interests.

Câu 420229: The phrase “size up” in the passage is closest in meaning to _____.

A. enlarge                               

B. evaluate                             

C. impress                              

D. accept

Câu hỏi : 420229
Phương pháp giải:

Kiến thức: Đọc hiểu

  • Đáp án : B
    (0) bình luận (0) lời giải

    Giải chi tiết:

    Cụm “size up” trong bài văn gần nghĩa nhất với _______.

    size up (v): đánh giá

    A. enlarge (v): mở rộng

    B. evaluate (v): đánh gía

    C. impress (v): gây ấn tượng 

    D. accept (v): chấp nhận

    => size up = evaluate

    Thông tin: Second, face-to-face contact allows us to size up others.

    Tạm dịch: Thứ hai, việc tiếp xúc trực tiếp mặt đối mặt cho phép chúng ta đánh giá người khác.

    Chú ý:

    Dịch bài đọc:

    Cuộc sống đặt chúng ta vào một mạng lưới phức tạp của các mối quan hệ với những người khác. Nhân tính của chúng ta nảy sinh ra các mối quan hệ trong quá trình tương tác xã hội. Hơn nữa, nhân tính của chúng ta chắc hẳn phải được duy trì thông qua các tương tác xã hội và khá liên tục như vậy. Khi một sự kết nối tiếp diễn đủ dài cho 2 người để trở nên gắn kết với nhau bởi một chuỗi những sự kì vọng tương đối ổn định, thì nó được gọi là một mối quan hệ.

    Con người bị ràng buộc trong các mối quan hệ bởi 2 loại gắn kết: mối quan hệ tình cảm và mối quan hệ công cụ. Mối quan hệ tình cảm là mối liên hệ xã hội được hình thành khi chúng ta đầu tư nhiều vào cảm xúc cá nhân và hòa mình với người khác. Thông qua việc gắn kết với người mà có ý nghĩa với mình, chúng ta nhận được cảm giác an toàn, tình yêu, sự đồng thuận, tình đồng đội, và sự xứng đáng riêng. Mối quan hệ công cụ là mối liên hệ xã hội được hình thành khi chúng ta hợp tác với người khác để đạt được một vài mục tiêu. Thỉnh thoảng, điều này có thể nghĩa là làm việc với thay vì cạnh tranh. Hơn nữa, chúng ta thường hợp tác đơn giản với người khác để đạt đến điểm nào đó mà không đặt bất kì sự quan trọng nào nhiều cho mối quan hệ.

    Các nhà xã hội học đã xây dựng sự khác nhau giữa mối quan hệ tình cảm và vật chất để phân biệt giữa 2 kiểu nhóm: sơ cấp và trung cấp. Một nhóm sơ cấp bao gồm 2 hoặc nhiều hơn những người thích một mối quan hệ trực tiếp, gần gũi và gắn kết với người khác. Mối quan hệ tình cảm chủ yếu là ở nhóm sơ cấp, chúng ta coi mọi người như thể điểm giới hạn ở bản thân họ và có giá trị trong chính quyền lợi của mình. Một nhóm trung cấp gồm 2 hoặc nhiều người hơn mà gắn với một mối quan hệ phi cá nhân và đến với nhau vì một mục đích thực tế, cụ thể. Mối quan hệ công cụ chủ yếu ở nhóm trung cấp, chúng ta nhận thức về con người như là phương tiện để đạt đến giới hạn thay vì là giới hạn trong chính quyền lợi của họ. Đôi khi các mối quan hệ của nhóm sơ cấp nảy sinh từ mối quan hệ của nhóm trung cấp. Điều này xảy ra ở nhiều nơi làm việc. Mọi người trong công việc thường phát triển các mối quan hệ thân thiết với các đồng nghiệp bởi vì họ chia sẻ những lời bất mãn, câu chuyện đùa, lời bàn tàn, và sự hài lòng.

    Nhiều điều kiện nâng cao khả năng các nhóm sơ cấp phát sinh. Đầu tiên, qui mô nhóm là quan trọng. Chúng ta cảm thấy khó khăn để hiểu cá nhân mỗi người khi họ đang ở và xuất hiện ở những nhóm lớn. Ở những nhóm nhỏ chúng ta có cơ hội tốt hơn để bắt đầu liên lạc và thiết lập quan hệ tốt với họ. Thứ hai, việc tiếp xúc trực tiếp mặt đối mặt cho phép chúng ta đánh giá người khác. Nhìn và nói chuyện với một người khác ở khoảng cách vật lí gần khiến sự trao đổi nhẹ về ý tưởng và cảm xúc có thể xảy ra. Và thứ ba, khả năng chúng ta sẽ phát triển sự gia tăng liên kết các nhóm sơ cấp bởi vì chúng ta có liên lạc thường xuyên và liên tục. Mối quan hệ của chúng ta với mọi người thường sâu hơn khi chúng ta tương tác với họ qua thời gian và dần dần hình thành những sở thích và thói quen liên quan đến nhau.

    Lời giải sai Bình thường Khá hay Rất Hay
Xem bình luận

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com