Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

What advantage did children have from this program?

II. Read the passage and choose the correct answer to each of the following questions.

Many people believe that watching television has resulted in lower reading standards in schools. However, the link between television and printed books is not as simple as that. In many cases, television actually encourages people to read for example, when a book is turned into a TV series, its sales often go up. One study of this link examined six-year-old children who were viewing a special series of 15-minute programmes at school. The series was designed to encourage the love of books, as well as to develop the basic mechanical skills of reading. Each programme is an animated film of a children's book. The story is read aloud while certain key phrases from the book appear on the screen, beneath the picture. Whenever a word is read, it is also highlighted on the TV screen.

One finding was that watching these programmes was very important to the children. If anything prevented them from seeing a programme, they were very disappointed. What's more, they wanted to read the books which the different parts of the series were based on.

The programmes also gave the children more confidence when looking these books. As a result of their familiarity with the stories, they would sit in pairs and read the stories aloud to each other. On each occasion, the children showed great sympathy when discussing a character in a book because they themselves had been moved when watching the character on TV.

Câu 449988: What advantage did children have from this program?

A. They became more sympathetic.      

B. They made more friends.

C. They read books with more interest and confidence.  

D. They became more interested in watching TV.

Câu hỏi : 449988

Quảng cáo

Phương pháp giải:

Kiến thức: Đọc hiểu – chi tiết

  • Đáp án : C
    (0) bình luận (0) lời giải

    Giải chi tiết:

    Trẻ em đã có được lợi thế gì từ chương trình này?

    A. Chúng trở nên thông cảm hơn.

    B. Chúng đã kết bạn nhiều hơn.

    C. Chúng đọc sách với sự hứng thú và tự tin hơn.

    D. Chúng trở nên thích xem TV hơn.

    Thông tin: The programmes also gave the children more confidence when looking these books. As a result of their familiarity with the stories, they would sit in pairs and read the stories aloud to each other.

    Tạm dịch: Chương trình cũng giúp trẻ tự tin hơn khi đọc những cuốn sách này. Do sự quen thuộc với các câu chuyện, trẻ sẽ ngồi theo cặp và đọc to các câu chuyện cho nhau nghe.

    Chú ý:

    Tạm dịch bài đọc:

    Nhiều người cho rằng việc xem tivi đã khiến khả năng đọc sách ở trong trường học giảm sút. Tuy nhiên, mối liên hệ giữa tivi và sách in không đơn giản như vậy. Trong nhiều trường hợp, truyền hình thực sự khuyến khích mọi người đọc, chẳng hạn như khi một cuốn sách được chuyển thành phim truyền hình dài tập, doanh thu của nó thường tăng lên. Một nghiên cứu về liên kết này đã kiểm tra những đứa trẻ sáu tuổi đang xem một loạt chương trình đặc biệt kéo dài 15 phút ở trường. Bộ truyện được thiết kế để khuyến khích tình yêu sách cũng như phát triển các kỹ năng cơ bản về đọc. Mỗi chương trình là một bộ phim hoạt hình của sách thiếu nhi. Câu chuyện được đọc to trong khi một số cụm từ chính của sách xuất hiện trên màn hình, bên dưới là hình ảnh. Bất cứ khi nào một từ được đọc, nó cũng được đánh dấu trên màn hình TV.

    Một phát hiện là xem những chương trình này rất quan trọng đối với trẻ em. Nếu bất cứ điều gì ngăn cản trẻ xem một chương trình, chúng sẽ rất thất vọng. Hơn nữa, trẻ muốn đọc những cuốn sách dựa trên các phần khác nhau của bộ truyện.

    Chương trình cũng giúp trẻ tự tin hơn khi đọc những cuốn sách này. Do sự quen thuộc với các câu chuyện, trẻ sẽ ngồi theo cặp và đọc to các câu chuyện cho nhau nghe. Mỗi dịp, các em lại tỏ ra rất đồng tình khi thảo luận về một nhân vật trong sách vì bản thân các em đã rất xúc động khi xem nhân vật đó trên TV.

    Lời giải sai Bình thường Khá hay Rất Hay
Xem bình luận

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com