Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

In the future, Dominic intends to ___________

Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct answer to each of the questions.

LIFE IN THE FAST LANE

     Henrietta Lake talks to a remarkable 14-year-old entrepreneur who is certainly going places. Between studying for nine GCSEs, including business studies, 14-year-old Dominic McVey has set up his own company, Scooters UK. The business, which imports motorized scooters and skateboards from the United States, has already made a profit of over £5,000 on sales of the equipment.

     Dominic needed £3,000 to set up his business and pay for the initial stock. He used savings from birthday and Christmas money and cashed in some investments that his father had made when Dominic was born. The young entrepreneur had also invested in shares on the stock market. "I had to do the deals in my dad's name because I was too young," he says, "but he doesn't know anything about the market, so I told him what to buy and sell.”

     "I realized the potential for the business when I noticed that a lot of inner-city streets were being closed to cars or they were chock-a-block with traffic,” he explains. “I thought there would be a great market for these scooters and skateboards, particularly now that more restrictions on cars in town centres have been introduced.”

     "You can take a smaller one with you on a train in a backpack and then unfold it and use it when you get into town. Men in suits are riding them up and down Wall Street in the US and it is my aim to get them to do the same in this country. I approached the American manufacturer and, after doing some research into their company and the scooters, I was allowed to become their UK distributor."

     The motorized scooters, which sell for 499 USD and can travel at up to 22 mph, are not classified as motor vehicles and do not need a license or tax. He also sells unmotorized skateboards for £129. They have special high-speed wheels and are capable of reaching 10 mph.

     "I ride them around town in busy areas and usually end up with a crowd of people running down the street wanting to know where to buy them, or winding down their car windows at traffic lights," he says. Recently he went with his mother on a sales trip to Paris. "The scooters are really popular there because the centre of the city is pedestrianized at the weekend. I went out with 500 leaflets and came back with none."

     In the early stages Dominic had to overcome one or two obstacles. When he tried to open a business account at his bank, he made an appointment to see the manager. However, the bank thought it was a joke, and when he arrived there they had not set up any time for the meeting. "This really upset me," says Dominic, "but I managed to get a good rate of interest on the account because they were so embarrassed. I think people should take children more seriously."

     Now that he has succeeded in setting up the business Dominic wants to expand it. At the moment, the company is still importing scooters in small numbers. "But business is picking up and so I am ordering a big container of 106 scooters in the New Year.” Dominic is aiming to sell 500 scooters over the next 12 months. "I think it is worth taking the risk when you are young: if the worst happens, I have my parents' support and I am still at school."

     He also plans to open a showroom for his scooters in the City of London, "right by some traffic lights so people stop and look". His idea would then be to sell the business and look for further opportunities to make money. “I'd like to be able to retire before I'm 40," he tells me.

Câu 456214: In the future, Dominic intends to ___________

A. work beyond normal retirement age.  

B. find an alternative way to earn a living.

C. hold an exhibition of scooters. 

D. bring in partners to help him run his business.

Câu hỏi : 456214

Quảng cáo

Phương pháp giải:

Kiến thức: Đọc hiểu – chi tiết

  • Đáp án : B
    (0) bình luận (0) lời giải

    Giải chi tiết:

    Trong tương lai, Dominic dự định sẽ ___________

    A. làm việc quá tuổi nghỉ hưu bình thường.

    B. tìm một cách khác để kiếm sống.

    C. tổ chức triển lãm xe tay ga.

    D. thu hút các đối tác để giúp anh ta điều hành công việc kinh doanh của mình.

    Thông tin:

    - He also plans to open a showroom for his scooters in the City of London,…

    - His idea would then be to sell the business and look for further opportunities to make money. “I'd like to be able to retire before I'm 40," he tells me.

    Tạm dịch:

    - Anh cũng có kế hoạch mở một phòng trưng bày cho xe tay ga của mình ở thành phố London, => phòng trưng bày # triển lãm => C sai

    - Ý tưởng của anh ta sau đó là bán doanh nghiệp và tìm kiếm thêm cơ hội kiếm tiền. “Tôi muốn có thể nghỉ hưu trước tuổi 40,” anh ấy nói với tôi. => A sai

    Chú ý:

    Dịch bài đọc:

    sống tràn đầy hứng khởi, hoạt động và thường CÓ nguy hiểm

         Henrietta Lake nói chuyện với một doanh nhân 14 tuổi đáng chú ý, người chắc chắn sẽ đi khắp nơi. Giữa việc học lấy chín Chứng chỉ giáo dục trung học phổ thông, bao gồm cả nghiên cứu kinh doanh, Dominic McVey 14 tuổi đã thành lập công ty riêng của mình, Scooters UK. Doanh nghiệp nhập khẩu xe tay ga có động cơ và ván trượt từ Hoa Kỳ, đã kiếm được hơn 5.000 bảng Anh từ việc bán thiết bị này.

         Dominic cần 3.000 bảng Anh để thành lập doanh nghiệp của mình và trả tiền mua cổ phiếu ban đầu. Anh đã sử dụng tiền tiết kiệm từ tiền sinh nhật và lễ Giáng sinh và đầu tư tiền mặt vào một số khoản đầu tư mà cha anh đã thực hiện khi Dominic được sinh ra. Doanh nhân trẻ cũng đã đầu tư vào cổ phiếu trên thị trường chứng khoán. "Tôi phải thực hiện các giao dịch với tên của cha tôi vì tôi còn quá nhỏ," anh ấy nói, "nhưng ông ấy không biết gì về thị trường, vì vậy tôi đã nói với ông ấy những gì để mua và bán."

         “Tôi nhận ra tiềm năng của việc kinh doanh này khi nhận thấy rằng rất nhiều đường phố nội đô bị cấm ô tô hoặc kẹt xe,” anh giải thích. “Tôi nghĩ rằng sẽ có một thị trường tuyệt vời cho những xe tay ga và ván trượt, đặc biệt là hiện nay đã có nhiều hạn chế hơn đối với ô tô ở các trung tâm thị trấn."

         "Bạn có thể mang theo một chiếc nhỏ hơn khi đi tàu trong ba lô, sau đó mở ra và sử dụng khi vào thị trấn. Những người đàn ông mặc vest đang đi chúng lên xuống Phố Wall ở Mỹ và mục đích của tôi là lấy chúng để làm điều tương tự ở đất nước này. Tôi đã tiếp cận nhà sản xuất Mỹ và sau khi thực hiện một số nghiên cứu về công ty và xe tay ga của họ, tôi đã được phép trở thành nhà phân phối của họ tại Vương quốc Anh. "

         Những chiếc xe tay ga có động cơ, được bán với giá 499 đô la Mỹ và có thể di chuyển với tốc độ lên đến 22 dặm / giờ, không được phân loại là phương tiện có động cơ và không cần giấy phép hoặc thuế. Anh ấy cũng bán ván trượt không có tên tuổi với giá 129 bảng Anh. Chúng có bánh xe tốc độ cao đặc biệt và có khả năng đạt vận tốc 10 dặm / giờ.

         Anh ta nói: “Tôi đi xe quanh thị trấn ở những khu vực đông đúc và thường kết thúc với một đám đông chạy xuống phố muốn biết nơi mua xe tôi đi, hoặc hạ cửa kính xe ô tô của họ xuống (để nhìn tôi) tại các đèn giao thông.” Gần đây anh ấy đã cùng mẹ đi bán hàng ở Paris. "Xe tay ga thực sự phổ biến ở đó vì trung tâm thành phố có người đi bộ vào cuối tuần. Tôi đã ra ngoài với 500 tờ rơi và phát hết không còn tờ nào."

         Trong giai đoạn đầu, Dominic phải vượt qua một hoặc hai chướng ngại vật. Khi định mở một tài khoản kinh doanh tại ngân hàng của mình, anh ta đã hẹn gặp người quản lý. Tuy nhiên, ngân hàng cho rằng đó chỉ là một trò đùa, và khi anh ta đến đó thì họ vẫn chưa sắp xếp thời gian cho cuộc họp. Dominic nói: “Điều này thực sự khiến tôi khó chịu, nhưng tôi đã cố gắng thu được lãi suất khá cao trong tài khoản vì họ đã thấy rất xấu hổ với tôi. Tôi nghĩ mọi người nên coi trọng trẻ nhỏ hơn.”

         Bây giờ anh ấy đã thành công trong việc thành lập doanh nghiệp, Dominic muốn mở rộng nó. Hiện công ty vẫn đang nhập khẩu xe tay ga với số lượng ít. "Nhưng công việc kinh doanh đang rất thuận lợi và vì vậy tôi đang đặt hàng một container lớn gồm 106 chiếc xe tay ga trong năm mới." Dominic đang đặt mục tiêu bán 500 chiếc xe tay ga trong vòng 12 tháng tới. "Tôi nghĩ rằng thật đáng để mạo hiểm khi bạn còn nhỏ: nếu điều tồi tệ nhất xảy ra, tôi có sự hỗ trợ của bố mẹ và tôi vẫn đang đi học."

         Anh cũng có kế hoạch mở một phòng trưng bày cho xe tay ga của mình ở thành phố London, "ngay cạnh một số đèn giao thông để mọi người dừng lại và nhìn". Ý tưởng của anh ta sau đó là bán doanh nghiệp và tìm kiếm thêm cơ hội kiếm tiền. “Tôi muốn có thể nghỉ hưu trước tuổi 40,” anh ấy nói với tôi.

    Lời giải sai Bình thường Khá hay Rất Hay
Xem bình luận

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com