Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

According to paragraph 5, what can be inferred about organic consumers?

Questions 36-40: Read the passage carefully.

1.         Organic food is very popular. It is also expensive. Some organic food costs twice as much as non-organic food. New parents and pet owners pay up to 200% more for organic food. Some people think organic food is a waste of money.

2.         There is one main difference between organic and non-organic food. Organic farms do not use agricultural chemicals such as pesticides. In many countries, organic foods have special labels. These guarantee that the products are natural.

3.         Some people think organic means locally grown. Originally this was true. Over time, organic farming became more difficult. The demand for organic food grew larger than the supply. Small companies had to sell out to large companies. There were not enough organic ingredients such as grain and cattle. This made it difficult for many organic companies to stay in business. Today, many large companies have an organic line of products.

4.         Is organic food more nutritious? This is part of the debate. A large number of farmers and consumers believe it is. They think agricultural chemicals cause health problems such as cancer or allergies. Many health professionals disagree. Few studies prove that organic foods prevent health problems. Health specialists worry more about bacteria such as E.coli and salmonella. These can come into contact with organic and non-organic food. Doctors recommend washing produce very carefully. Handling meat carefully is important, too.

5.         Most people agree that naturally grown food tastes better. Is tastier food worth extra money? This is a matter of opinion. Whether it is healthier or not may require more research. However, organic consumers argue it is better to be safe than sorry.

Choose an option (A, B, C, or D) that best answers each question.

Câu 457493: According to paragraph 5, what can be inferred about organic consumers?

A. They are sorry about organic food’s low values.

B. They do not mind spending to protect their health.

C. They are totally safe by eating organic food.

D. They require more research on organic food.

Câu hỏi : 457493
Phương pháp giải:

Kiến thức: Đọc hiểu – suy luận

  • Đáp án : B
    (0) bình luận (0) lời giải

    Giải chi tiết:

    Theo đoạn 5, có thể suy ra điều gì về người tiêu dùng thực phẩm hữu cơ?

    A. Họ rất tiếc về giá trị thấp của thực phẩm hữu cơ. => không có thông tin trong đoạn 5

    B. Họ không ngại chi tiêu để bảo vệ sức khỏe của mình.

    C. Chúng hoàn toàn an toàn khi ăn thực phẩm hữu cơ. => không có thông tin trong đoạn 5

    D. Họ yêu cầu nghiên cứu nhiều hơn về thực phẩm hữu cơ. => không nhắc đến là ai yêu cầu

    Thành ngữ: better to be safe than sorry (thà cẩn thận một chút còn hơn là mạo hiểm để rồi mắc một sai lầm lớn khiến sau này phải hối tiếc)

    Thông tin: Most people agree that naturally grown food tastes better. Is tastier food worth extra money? This is a matter of opinion. Whether it is healthier or not may require more research. However, organic consumers argue it is better to be safe than sorry.

    Tạm dịch: Hầu hết mọi người đều đồng ý rằng thực phẩm được trồng tự nhiên ăn ngon hơn. Thức ăn ngon hơn có đáng thêm tiền không? … Tuy nhiên, những người tiêu dùng thực phẩm hữu cơ thì cho rằng thà cẩn thận một chút còn hơn là mạo hiểm để rồi mắc một sai lầm lớn khiến sau này phải hối tiếc.

    => thà chi nhiều tiền để ăn đồ ngon hơn là mất ít tiền nhưng mà không đáng.

    Chú ý:

    Dịch bài đọc:

    1. Thực phẩm hữu cơ rất phổ biến. Nó cũng đắt nữa. Một số thực phẩm hữu cơ có giá cao gấp đôi so với thực phẩm không hữu cơ. Các bậc cha mẹ (thế hệ) mới và chủ sở hữu vật nuôi phải trả thêm tới 200% cho thực phẩm hữu cơ. Một số người nghĩ rằng thực phẩm hữu cơ là một sự lãng phí tiền bạc.

    2. Có một sự khác biệt chính giữa thực phẩm hữu cơ và không hữu cơ. Trang trại hữu cơ không sử dụng hóa chất nông nghiệp như thuốc trừ sâu. Ở nhiều nước, thực phẩm hữu cơ có nhãn đặc biệt. Những điều này đảm bảo rằng các sản phẩm là tự nhiên.

    3. Một số người nghĩ rằng hữu cơ có nghĩa là được trồng tại địa phương. Ban đầu điều này là đúng. Theo thời gian, canh tác hữu cơ trở nên khó khăn hơn. Nhu cầu về thực phẩm hữu cơ lớn hơn nguồn cung. Các công ty nhỏ đã phải bán hết cho các công ty lớn. Không có đủ các thành phần hữu cơ như ngũ cốc và gia súc. Điều này đã gây khó khăn cho nhiều công ty hữu cơ trong việc kinh doanh. Ngày nay, nhiều công ty lớn có dòng sản phẩm hữu cơ riêng.

    4. Thực phẩm hữu cơ có nhiều dinh dưỡng hơn không? Đây là một phần của cuộc tranh luận. Rất đông nông dân và người tiêu dùng tin là nó có (nhiều dinh dưỡng). Họ cho rằng hóa chất nông nghiệp gây ra các vấn đề sức khỏe như ung thư hoặc dị ứng. Nhiều chuyên gia y tế lại không đồng ý. Rất ít nghiên cứu chứng minh rằng thực phẩm hữu cơ ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe. Các chuyên gia y tế lo lắng nhiều hơn về vi khuẩn như E.coli và salmonella. Chúng có thể tiếp xúc với thực phẩm hữu cơ và không hữu cơ. Các bác sĩ khuyên bạn nên rửa sản phẩm thật cẩn thận. Xử lý thịt cẩn thận cũng rất quan trọng.

    5. Hầu hết mọi người đều đồng ý rằng thực phẩm được trồng tự nhiên ăn ngon hơn. Thức ăn ngon hơn có đáng thêm tiền không? Đây là một vấn đề về quan điểm của từng người. Cho dù nó có tốt cho sức khỏe hơn hay không có thể cần nghiên cứu thêm. Tuy nhiên, những người tiêu dùng thực phẩm hữu cơ thì cho rằng thà cẩn thận một chút còn hơn là mạo hiểm để rồi mắc một sai lầm lớn khiến sau này phải hối tiếc.

    Lời giải sai Bình thường Khá hay Rất Hay
Xem bình luận

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com