Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

What is the main idea of paragraph 6?

Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D to indicate the correct answer to each of the questions.

The coming decades will witness considerable changes in the way energy is supplied and utilized. In some major oil-producing nations "peak oil" has already been reached, and they are unable to manufacture so much oil as in the past. Consequently, many countries are focusing on the switch to a low carbon economy considering global warming as well. This transition will lead to major changes in the supply and use of electricity. To meet these challenges, countries are investing in Smart Grid technology.

Smart Grid technology basically involves the application of a computer system to the electricity network. The computer system can be used to collect information about supply and demand. With better information about electricity demand, the network will be able to increase the amount of electricity delivered per unit generated, leading to potential reductions in fuel needs and carbon emissions.

Smart Grid technology brings benefits to the consumer too. They will be able to collect real-time information on their energy use. Varying tariffs throughout the day will give customers the incentive to use appliances at times when supply greatly exceeds demand, leading to great reductions in bills. Smart meters can also be connected to the internet or telephone system, allowing customers to switch appliances on or off remotely.

However, we are facing a range of challenges related to these changes. The first involves managing the supply and demand. Sources of renewable energy such as wind, wave and solar are notoriously unpredictable, and nuclear power, which is also set to increase as nations switch to alternative energy sources is inflexible. With oil and gas, it is relatively simple to increase the supply of energy to match the increasing demand during peak times of the day or year. With alternative sources, this is far more difficult, and may lead to blackouts or system collapse. Potential solutions include investigating new and efficient ways to store energy and encouraging consumers to use electricity at off-peak times.

Another problem is that a number of renewable power generation sources are located in remote areas, such as windy uplands and coastal regions, where there is a lack of electrical infrastructure. New infrastructures therefore must be built. Thankfully, with improved smart technology, this can be done more efficiently by reducing the reinforcement or construction costs.

Though Smart Technology is still in its infancy, pilot schemes to promote and test it are already underway. Consumers are currently testing the new smart meters which can be used in their homes to manage electricity use. There are also a number of demonstrations being planned to show how the smart technology could practically work and trials are in place to test the new electrical infrastructure. Cities are prime candidates for investment into smart energy, due to the high population density and high energy use it is here where Smart Technology is likely to be promoted first utilising a range of sustainable power sources, transport solutions and an infrastructure for charging electrically powered vehicles. The infrastructure is already changing fast. By the year 2050, changes in the energy supply will have transformed our homes, our roads and our behavior.

Câu 486750: What is the main idea of paragraph 6?

A. To describe how, where and when Smart Technology will be introduced

B. To describe who will benefit from Smart Grid technology first

C. To outline the advantages of Smart Grid technology

D. To summarise the main ideas in the previous paragraphs

Câu hỏi : 486750

Quảng cáo

Phương pháp giải:
Đọc hiểu
  • Đáp án : A
    (0) bình luận (0) lời giải

    Giải chi tiết:

    Ý chính của đoạn 6 là gì?

    A. Để mô tả cách thức, địa điểm và thời gian Công nghệ Smart sẽ được giới thiệu

    B. Để mô tả ai sẽ được hưởng lợi từ công nghệ Smart Grid trước tiên

    C. Để phác thảo những ưu điểm của công nghệ Smart Grid

    D. Tóm tắt các ý chính trong các đoạn văn trước

    Thông tin: Though Smart Technology is still in its infancy, pilot schemes to promote and test it are already underway. …There are also a number of demonstrations being planned to show how the smart technology could practically work and trials are in place to test the new electrical infrastructure. Cities are prime candidates for investment into smart energy, due to the high population density and high energy use it is here where Smart Technology is likely to be promoted first utilising a range of sustainable power sources, transport solutions and an infrastructure for charging electrically powered vehicles. …

    Tạm dịch: Mặc dù Công nghệ Smart vẫn còn sơ khai, nhưng các kế hoạch thí điểm để thúc đẩy và thử nghiệm nó đã được tiến hành. … Ngoài ra còn có một số buổi thuyết minh đang được lên kế hoạch để cho thấy công nghệ thông minh có thể hoạt động như thế nào trên thực tế và các thử nghiệm đang được tiến hành để kiểm tra cơ sở hạ tầng điện mới. Các thành phố là ứng cử viên hàng đầu cho việc đầu tư vào năng lượng thông minh, do mật độ dân số cao và mức sử dụng năng lượng cao nên đây là nơi Công nghệ Smart có khả năng được thúc đẩy trước tiên bằng cách sử dụng một loạt các nguồn điện bền vững, các giải pháp giao thông và cơ sở hạ tầng cho việc sạc các phương tiện giao thông chạy bằng điện. …

    Chú ý:

    Nội dung dịch:

    Những thập kỷ tới sẽ chứng kiến ​​những thay đổi đáng kể trong cách cung cấp và sử dụng năng lượng. Ở một số quốc gia sản xuất dầu lớn, "đỉnh dầu" (đề cập đến điểm giả thuyết mà tại đó sản lượng dầu thô toàn cầu sẽ đạt mức tối đa, sau đó sản lượng sẽ bắt đầu giảm) đã đạt đến, và họ không thể sản xuất nhiều dầu như trước đây. Do đó, nhiều quốc gia đang tập trung vào việc chuyển đổi sang nền kinh tế các-bon thấp cũng như cân nhắc đến sự nóng lên toàn cầu. Quá trình chuyển đổi này sẽ dẫn đến những thay đổi lớn trong việc cung cấp và sử dụng điện. Để đáp ứng những thách thức này, các quốc gia đang đầu tư vào công nghệ Smart Grid.

    Công nghệ Smart Grid về cơ bản liên quan đến việc áp dụng một hệ thống máy tính vào mạng lưới điện. Hệ thống máy tính có thể được sử dụng để thu thập thông tin về cung và cầu. Với thông tin tốt hơn về nhu cầu điện, mạng lưới sẽ có thể tăng lượng điện phân phối trên mỗi đơn vị được tạo ra, dẫn đến giảm tiềm năng về nhu cầu nhiên liệu và lượng khí thải carbon.

    Công nghệ Smart Grid cũng mang lại lợi ích cho người tiêu dùng. Họ sẽ có thể thu thập thông tin thời gian thực về việc sử dụng năng lượng của họ. Biểu giá thay đổi trong ngày sẽ mang lại cho khách hàng động lực sử dụng các thiết bị vào những thời điểm mà cung vượt quá cầu, dẫn đến giảm đáng kể hóa đơn. Đồng hồ thông minh cũng có thể được kết nối với internet hoặc hệ thống điện thoại, cho phép khách hàng bật hoặc tắt thiết bị từ xa.

    Tuy nhiên, chúng ta đang phải đối mặt với một loạt thách thức liên quan đến những thay đổi này. Đầu tiên liên quan đến việc quản lý cung và cầu. Các nguồn năng lượng tái tạo như gió, sóng và mặt trời nổi tiếng là không thể đoán trước, và năng lượng hạt nhân, cái mà cũng sẽ tăng lên khi các quốc gia chuyển sang các nguồn năng lượng thay thế, thì không linh hoạt. Với dầu khí, việc tăng nguồn cung cấp năng lượng để phù hợp với nhu cầu ngày càng tăng trong thời gian cao điểm trong ngày hoặc trong năm là tương đối đơn giản. Với các nguồn thay thế, điều này khó hơn nhiều và có thể dẫn đến mất điện hoặc sập hệ thống. Các giải pháp tiềm năng bao gồm nghiên cứu các cách mới và hiệu quả để dự trữ năng lượng và khuyến khích người tiêu dùng sử dụng điện vào những thời điểm bình thường (không cao điểm).

    Một vấn đề khác là một số nguồn phát điện tái tạo được đặt ở các vùng sâu vùng xa, như vùng cao lộng gió và vùng ven biển, nơi thiếu cơ sở hạ tầng điện. Cơ sở hạ tầng mới do đó phải được xây dựng. Rất may, với công nghệ thông minh được cải tiến, điều này có thể được thực hiện hiệu quả hơn bằng cách giảm chi phí gia cố hoặc xây dựng.

    Mặc dù Công nghệ Smart vẫn còn sơ khai, nhưng các kế hoạch thí điểm để thúc đẩy và thử nghiệm nó đã được tiến hành. Người tiêu dùng hiện đang thử nghiệm các đồng hồ thông minh mới có thể được sử dụng trong nhà của họ để quản lý việc sử dụng điện. Ngoài ra còn có một số buổi thuyết minh đang được lên kế hoạch để cho thấy công nghệ thông minh có thể hoạt động như thế nào trên thực tế và các thử nghiệm đang được tiến hành để kiểm tra cơ sở hạ tầng điện mới. Các thành phố là ứng cử viên hàng đầu cho việc đầu tư vào năng lượng thông minh, do mật độ dân số cao và mức sử dụng năng lượng cao nên đây là nơi Công nghệ Smart có khả năng được thúc đẩy trước tiên bằng cách sử dụng một loạt các nguồn điện bền vững, các giải pháp giao thông và cơ sở hạ tầng cho việc sạc các phương tiện giao thông chạy bằng điện. Cơ sở hạ tầng đã thay đổi nhanh chóng. Vào năm 2050, những thay đổi trong việc cung cấp năng lượng sẽ làm thay đổi ngôi nhà, đường xá và hành vi của chúng ta.

    Lời giải sai Bình thường Khá hay Rất Hay
Xem bình luận

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com