Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

Trong “Chiến lược chiến tranh đặc biệt”, Mĩ thực hiện quốc sách Ấp chiến lược nhằm mục đích chủ yếu là

Câu 169650: Trong “Chiến lược chiến tranh đặc biệt”, Mĩ thực hiện quốc sách Ấp chiến lược nhằm mục đích chủ yếu là

A. Tách nhân dân khỏi cách mạng.

B. Tăng cường bắt lính.

C. Bóc lột về kinh tế.

D.  Xây dựng mô hình chính quyền mới ở xã, ấp.

Câu hỏi : 169650

Quảng cáo

  • Đáp án : A
    (0) bình luận (0) lời giải

    Giải chi tiết:

    Vì muốn cách ly thường dân khỏi lực lượng du kích, chính phủ Ngô Đình Diệm cho ra đời kế hoạch Ấp chiến lược. Mục đích chính là loại lực lượng du kích ra khỏi dân làng để dễ dàng tiêu diệt. Kế hoạch này đã gây khó khăn cho những người cộng sản miền Nam, nhiều cơ sở của họ bị quét sạch và có nguy cơ bị tiêu diệt. Kế hoạch được phái đoàn cố vấn Anh do R. G. K. Thompson cầm đầu đưa ra vào Tháng 11 năm 1961 và chính thức áp dụng vào Tháng Ba năm 1962 đầu tiên ở Bình Dương. Ấp được xây với hệ thống phòng thủ, thường có hai vòng rào. Vòng ngoài bằng dây kẽm gai, tre hoặc bụi gai. Vòng trong đắp đất, trên gắn kẽm gai. Giữa vòng ngoài và vòng trong là hào sâu khoảng hơn một mét cắm chông nhọn. Mỗi ấp đều có một hoặc nhiều chòi canh có tầm nhìn xa; các cổng ra vào được canh gác cẩn mật.

    Mục đích của phía Việt Nam Cộng hòa về Ấp chiến lược là để tách rời quân du kích của Mặt trận Dân tộc Giải phóng Miền Nam Việt Nam ra khỏi nhân dân ở nông thôn hòng hạn chế đối phương xây dựng cơ sở hoạt động, ngăn chặn người dân tiếp tế cho du kích để họ dần bị cô lập. Ấp chiến lược còn có dụng ý để quân địa phương có công sự phòng ngự đợi cho đến khi quân đội có thể đến giải cứu.

    => A. Tách nhân dân khỏi cách mạng

    Lời giải sai Bình thường Khá hay Rất Hay
Xem bình luận

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com