Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

Vì sao Nguyễn Ái Quốc không đi theo con đường cứu nước của Phan Bội Châu, Phan Châu Trinh và các bậc tiền bối yêu nước đầu thế kỉ XX?

Câu 194586: Vì sao Nguyễn Ái Quốc không đi theo con đường cứu nước của Phan Bội Châu, Phan Châu Trinh và các bậc tiền bối yêu nước đầu thế kỉ XX?

A. Con đường của họ không có nước nào áp dụng

B. Con đường của họ là con đường cách mạng tư sản

C. Nguyễn Ái Quốc nhìn thấy sự bế tắc của các con đường cứu nước đó

D. Con đường cứu nước của họ chỉ đóng khung trong nước, không thoát khỏi sự bế tắc của chế độ phọng kiến

Câu hỏi : 194586

Quảng cáo

  • Đáp án : C
    (1) bình luận (0) lời giải

    Giải chi tiết:

    Quá trình đấu tranh của nhân dân Việt Nam chống Pháp từ khi Pháp đặt chân vào xâm lược cho đến Chiến tranh thế giới thứ nhất cũng đồng thời là quá trình sàng lọc để tìm ra con đường đấu tranh phù hợp với dân tộc.

    Khi thực dân Pháp vào xâm lược Việt Nam (1858) đến năm năm 1896 (khi phong trào Cần Vương thất bại) đã chững tỏ sự không phù hợp của con đường cứu nước theo khuynh hướng phong kiến.

    Sau đó, đầu thế kỉ XX chứng kiến phong trào đấu tranh theo khuynh hướng dân chủ tư sản, tiêu biểu là đáu tranh bạo động của Phan Bội Châu và đấu tranh bằng hình thức cải cách của Phan Châu Trinh. Tuy nhiên, hai phong trào này cuối cùng cùng thất bại do ảo tưởng vào kẻ thù, chưa hiểu hết được bản chất của kẻ thù.

    ð Điều đó chững tỏ con đường cứu nước theo khuynh hướng phong kiến và khuynh hướng dân chủ tư sản không phù hợp với hoàn cảnh lịch sử cụ thể của Việt nam. Nguyễn Ái Quốc đã nhìn thấy sự bế tắc của các con đường cứu nước đó

    ð 5-6-1911, Nguyễn Tất Thành đã đi sang phương Tây để tìm con đường cứu nước mới cho dân tộc

    Lời giải sai Bình thường Khá hay Rất Hay
Xem bình luận

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com