Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

Which of the following can be inferred from the passage?

Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct answer to each of the questions from 35 to 42.

Earth is richly supplied with different types of living organisms which co-exist in their environments, forming complex, interrelated communities. Living organisms depend on one another for nutrients, shelter, and other benefits. The extinction of one species can set off a chain reaction that affects many other species, particularly if the loss occurs near the bottom of the food chain. For example, the extinction of a particular insect or plant might seem inconsequential. However, there may be fish or small animals that depend on that resource for foodstuffs. The loss can threaten the survival of these creatures and larger predators that prey upon them. Extinction can have a ripple effect that spreads throughout nature.

In addition to its biological consequences, extinction poses a moral dilemma for humans, the only species capable of saving the others. The presence of humans on the planet has affected all other life forms, particularly plants and animals. Human lifestyles have proven to be incompatible with the survival of some other species. Purposeful efforts have been made to eliminate animals that prey on people, livestock, crops, or pose any threat to human livelihoods. Some wild animals have been decimated by human desire for meat, hides, fur, or other body parts with commercial value. Likewise, demand for land, water, and other natural resources has left many wild plants and animals with little to no suitable habitat. Humans have also affected nature by introducing non-native species to local areas and producing pollutants having a negative impact on the environment. The combination of these human-related effects and natural obstacles such as disease or low birthrates has proven to be too much for some species to overcome. They have no chance of survival without human help.

As a result, societies have difficult choices to make about the amount of effort and money they are willing to spend to save imperiled species. Will people accept limits on their property rights, recreational activities, and means of livelihood to save a plant or an animal? Should saving such popular species as whales and dolphins take priority over saving obscure, annoying, or fearful species? Is it the responsibility of humans to save every kind of life form from disappearing, or is extinction an inevitable part of nature, in which the strong survive and the weak perish? These are some difficult questions that people face as they ponder the fate of other species living on this planet.

(Source: http://www.encyclopedia.com)

Câu 197101: Which of the following can be inferred from the passage?

A. Animal and plant species which pose threats to humans will die out soon.

B. Humans will make changes in their lifestyles to save other species.

C. The dilemma humans face between maintaining their lives and saving other species remains.

D. Saving popular animal and plant species should be given a high priority.

Câu hỏi : 197101

Quảng cáo

  • Đáp án : C
    (1) bình luận (0) lời giải

    Giải chi tiết:

    Câu nào sau đây có thể được suy ra từ đoạn văn?

    A. Các loài động vật và thực vật gây nguy cơ cho người sẽ sớm chết đi.

    B. Con người sẽ thay đổi lối sống của họ để cứu các loài khác.

    C. Sự tiến thoái lưỡng nan của con người đối diện giữa việc duy trì cuộc sống của mình và cứu được các loài khác.

    D. Cứu các loài động vật và thực vật phổ biến nên được ưu tiên cao.

    Thông tin: In addition to its biological consequences, extinction poses a moral dilemma for humans, the only species capable of saving the others.

    Dịch bài đọc:

    Trái đất có phong phú các loại sinh vật khác nhau cùng tồn tại trong môi trường của nó, tạo thành cộng đồng phức tạp và có mối liên hệ với nhau. Các sinh vật sống sống phụ thuộc lẫn nhau về chất dinh dưỡng, nơi ở và các lợi ích khác. Sự tuyệt chủng của một loài có thể gây ra phản ứng dây chuyền ảnh hưởng đến nhiều loài khác, đặc biệt nếu xảy ra gần đáy của chuỗi thức ăn. Ví dụ, sự tuyệt chủng của một loài côn trùng hoặc thực vật cụ thể có thể có vẻ không quan trọng. Tuy nhiên, có thể cá hoặc động vật nhỏ phụ thuộc vào tài nguyên đó về nguồn thực phẩm. Sự mất mát có thể đe doạ sự sống còn của những sinh vật này và các loài ăn thịt lớn hơn. Sự tuyệt chủng có thể có hiệu ứng lan tỏa trải rộng khắp thiên nhiên.

    Ngoài các hậu quả sinh học của nó, sự tuyệt chủng gây ra tình trạng tiến thoái lưỡng nan về đạo đức cho con người, loài duy nhất có khả năng cứu những loài khác. Sự hiện diện của con người trên hành tinh này đã ảnh hưởng đến tất cả các dạng sống khác, đặc biệt là thực vật và động vật. Cuộc sống con người đã được chứng minh là không tương thích với sự sống còn của một số loài khác. Đã có những nỗ lực để loại bỏ các loài động vật ăn thịt người, vật nuôi, mùa màng, hoặc đe dọa đến sinh kế của con người. Một số động vật hoang dã đã bị sát hại bởi mong muốn của con người về thịt, da, lông, hoặc các bộ phận cơ thể khác có giá trị thương mại. Tương tự như vậy, nhu cầu về đất đai, nước và các nguồn tài nguyên thiên nhiên khác đã khiến thực vật và động vật hoang dã có ít hoặc không có môi trường sống thích hợp. Con người cũng đã ảnh hưởng đến thiên nhiên bằng cách đưa các loài không phải bản địa đến các vùng địa phương và gây ra các chất ô nhiễm có ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường. Sự kết hợp của các tác động liên quan đến con người và các trở ngại tự nhiên như bệnh tật hoặc tỉ lệ sinh thấp đã chứng tỏ là quá nhiều cho một số loài để vượt qua. Chúng không có cơ hội sống sót nếu không có sự giúp đỡ của con người.

    Kết quả là, xã hội có những lựa chọn khó khăn về nỗ lực và số tiền mà họ sẵn sàng chi để cứu các loài bị đe dọa. Liệu con người có chấp nhận các giới hạn về quyền sở hữu, các hoạt động vui chơi giải trí, và các phương tiện sinh kế để cứu thực vật hay động vật? Cứu những loài phổ biến như cá voi và cá heo có nên đặt ưu tiên hơn việc cứu những loài không rõ ràng, gây phiền nhiễu, hay sợ hãi? Nó có phải là trách nhiệm của con người để cứu mọi loài khỏi biến mất, hay tuyệt chủng-một phần không thể tránh được của tự nhiên, ở đó kẻ mạnh sống sót và kẻ yếu diệt vong? Đây là một số câu hỏi khó mà mọi người phải đối mặt khi họ cân nhắc số phận của các loài sống khác trên hành tinh này.

    Lời giải sai Bình thường Khá hay Rất Hay
Xem bình luận

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com