Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

What is the main idea of the last paragraph?

Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct answer to each of the questions from 43 to 50.

Aging is the process of growing old. It occurs eventually in every living thing provided, of course, that an illness or accident does not kill it prematurely. The most familiar outward signs of aging may be seen in old people, such as the graying of the hair and the wrinkling of the skin. Signs of aging in a pet dog or cat include loss of playfulness and energy, a decline in hearing and eyesight, or even a slight graying of the coat. Plants age too, but the signs are much harder to detect.

Most body parts grow bigger and stronger, and function more efficiently during childhood. They reach their peak at the time of maturity, or early adulthood. After that, they begin to decline. Bones, for example, gradually become lighter and more brittle. In the aged, the joints between the bones also become rigid and more inflexible. This can make moving very painful.

All the major organs of the body show signs of aging. The brain, for example, works less efficiently, and even gets smaller in size. Thinking processes of all sorts are slowed down. Old people often have trouble in remembering recent events.

One of the most serious changes of old age occurs in the arteries, the blood vessels that lead from the heart. They become thickened and constricted, allowing less blood to flow to the rest of body. This condition accounts, directly or indirectly, for many of the diseases of the aged. It may, for example, result in heart attack.

Aging is not a uniform process. Different parts of the body wear out at different rates. There are great differences among people in their rate of aging. Even the cells of the body differ in the way they age. The majority of cells are capable of reproducing themselves many times during the course of a lifetime. Nerve cells and muscle fibers can never be replaced once they wear out.

Gerontologists - scientists who study the process of aging-believe this wearing out of the body is controlled by a built-in biological time-clock. They are trying to discover how this clock works so that they can slow down the process. This could give man a longer life and a great number of productive years.

Câu 301290: What is the main idea of the last paragraph?

A. Gerontologists have controlled the process of aging.

B. Gerontologists are working hard to help people live longer and more healthily.

C. Gerontologists are trying to give people an eternal life.

D. Gerontologists are now able to slow down the process of aging.

Câu hỏi : 301290

Quảng cáo

Phương pháp giải:

Đọc hiểu

  • Đáp án : B
    (0) bình luận (0) lời giải

    Giải chi tiết:

    Ý chính của đoạn cuối cùng là gì?

    A. Các nhà khoa học nghiên cứu về lão hóa đã kiểm soát quá trình lão hóa.

    B. Các nhà khoa học nghiên cứu về lão hóa đang làm việc chăm chỉ để giúp mọi người sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn.

    C. Các nhà khoa học nghiên cứu về lão hóa đang cố gắng mang lại cho con người một cuộc sống vĩnh cửu.

    D. Các nhà khoa học nghiên cứu về lão hóa hiện có thể làm chậm quá trình lão hóa.

    Thông tin: They are trying to discover how this clock works so that they can slow down the process. This could give man a longer life and a great number of productive years.

    Tạm dịch: Họ đang nỗ lực tìm ra cách mà chiếc đồng hồ này hoạt động để có thể làm chậm đi quá trình này. Điều này có thể giúp cho con người sống lâu hơn và có được những năm tháng đóng góp nhiều hơn.

    Chú ý:

    Lão hóa là quá trình già đi. Nó cuối cùng sẽ xảy ra ở tất cả mọi vật thể sống, miễn là vật thể đó chưa bị một trận ốm hay tai nạn giết chết từ khi còn chưa kịp già. Dấu hiệu bên ngoài quen thuộc nhất của lão hóa có thể thấy ở người già, ví dụ như là tóc bạc đi hoặc da trở nên nhăn nheo. Dấu hiệu lão hóa của một con mèo hay chó bao gồm việc nó ko thích chơi bời đùa nghịch, không còn nhiều năng lượng, giảm khả năng nghe và nhìn, hoặc thậm chí là lông nó bạc đi một chút. Cây cối cũng già đi, nhưng mà các dấu hiệu thì khó nhận ra hơn nhiều.

    Hầu hết các bộ phận cơ thể đều trở lên lớn hơn và khỏe hơn và hoạt động tốt vào thời thơ ấu. Chúng đạt đến đỉnh vào thời gian dậy thì, hoặc tiền trưởng thành. Sau đó, chúng bắt đầu suy yếu. Xương chẳng hạn, chúng bắt đầu nhẹ đi và giòn hơn. ở những người già, các khớp xương bắt đầu trở nên cứng và khó dịch chuyển. Điều này có thể khiến cho việc đi lại trở nên khó khăn.

    Những cơ quan chính của cơ thể cũng có những dấu hiệu lão hóa. Ví dụ như là não bộ, nó làm việc kém hiệu quả và thậm chí là teo dần đi. Việc suy nghĩ về tất cả mọi việc chậm chạp hơn. Những người già thường gặp vấn đề về việc nhớ những sự kiện vừa mới xảy ra.

    Một trong những thay đổi nghiêm trọng nhất của tuổi già là ở động mạch, mạch máu mà dẫn đi từ tim. Nó trở nên dày hơn và co lại, cho ít máu đi đến các phần khác của cơ thể hơn. Tình trạng này giải thích nhiều bệnh tật, trực tiếp hoặc gián tiếp, của những người già. Ví dụ như nó có thể dẫn đến đau tim.

    Lão hóa không phải là một quá trình đồng nhất. Những bộ phận khác nhau của cơ thể suy yếu theo nhiều tốc độ khác nhau. Có sự khác biệt lớn giữa mọi người ở tốc độ lão hóa. Ngay cả những tế bào của cơ thể cũng khác nhau ở cái cách nó lão hóa. Phần lớn các tế bào có khả năng tái tạo lại nó nhiều lần trong suốt cuộc đời. Tế bào thần kinh và dây cơ thì không bao giờ có thể thay thế được một khi chúng suy yếu.

    Những người nghiên cứu lão hóa - các nhà khoa học nghiên cứu về quá trình lão hóa - tin rằng sự suy yếu của cơ thể được kiểm soát bởi một đồng hồ sinh học tích hợp. Họ đang nỗ lực tìm ra cách mà chiếc đồng hồ này hoạt động để có thể làm chậm đi quá trình này. Điều này có thể giúp cho con người sống lâu hơn và có được những năm tháng đóng góp nhiều hơn.

    Lời giải sai Bình thường Khá hay Rất Hay
Xem bình luận

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com