Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

Ý chính đoạn 3 (Đến Cầu Ngồ.... là thoảng biết) là:

Tôi thường về quê vào cuối xuân. Đầu tôi đội cái mũ bấc bọc vải đỏ, chân đi giày tây cao cổ. Tấm áo lĩnh đen bóng lót vải hoa vàng. Cái áo tết ấy thật quý, bởi bà ngoại tôi hay nói rằng: “Áo này hàng sa tây lót màu vàng anh Thượng Hải dệt hoa đại đoá”. Tôi sung sướng đỏ cả hai tai mỗi khi tôi được xỏ hai bàn tay ếch vào cánh áo rộng lụng thụng.

Chúng tôi rẽ vào trong cánh đồng. Làng tôi ở cuối xã, bên cạnh bờ tre là một vệt đê dài. Trên con đường gập ghềnh băng qua cánh đồng mùa xuân, u tôi kể cho tôi biết những tên gò, đống, làng xóm xung quanh. Ngay lối gần nhất là cầu Chim. Lối kia rẽ về Nga My, làng Nga My có cái chợ Mai họp ven sông. Ngang trước mặt, luỹ tre chạy tiếp ra đường cái tây là làng Kim Bài.

Đến cầu Ngồ, rồi Ba Cây, rồi Một Cây. Những gốc muỗm thực lão, cành lá xum xuê. Đã ngó được những mặt ao lấp lánh sáng. Cái tường đất  xù xì dưới luỹ tre hiện ra. Tôi đã ngửi được mùi đất quen thuộc. Quen thuộc lắm, chỉ thoáng qua là biết sắp về đến quê. Ờ mà lạ. Không bao giờ tôi biết phân biệt được rõ ràng cái hương vị phảng phất kì dị ấy. Nó thoang thoảng trong cánh đồng hoặc vẩn vơ trong rặng ô rô xanh rì. Tưởng như đấy là mùi cỏ khô, mùi đất ải, mùi khói rơm bếp. Không phải, đích thị nó là mùi lá muỗm nấu lẫn với lá vối, mùi rau nhảy, mùi lá trang, mùi lá cải, mùi cỏ bồ mùng, mùi mái rạ chuồng bò. Cơ chừng chẳng rõ là mùi gì. Nó là tất cả, từ mùi tóc hôi trên đầu đứa trẻ cho tới mùi nõn cỏ gấu đắng mới nở, hương đồng cỏ nội hoà vào nhau, bốc trên một miền quê. Cái mùi quê đặc biệt, mỗi khi về đến làng là thoảng biết.

                                                                                                          ( Theo Tô Hoài)

Dựa vào nội dung bài đọc trên, khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng:

Câu 448051: Ý chính đoạn 3 (Đến Cầu Ngồ.... là thoảng biết) là:

A. Cảnh vật và cảm giác khi bắt đầu vào làng.

B. Giới thiệu nhân vật khi về thăm quê.

C. Cảnh cánh đồng trước khi vào làng.

Câu hỏi : 448051
Phương pháp giải:

Căn cứ nội dung bài đọc hiểu, đọc và phân tích.

  • Đáp án : A
    (0) bình luận (0) lời giải

    Giải chi tiết:

    Cảnh vật và cảm giác khi bắt đầu vào làng.

    Lời giải sai Bình thường Khá hay Rất Hay
Xem bình luận

Tham Gia Group Dành Cho 2K13 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com