Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D to indicate the correct word or phrase that best fits each of the numbered blanks.

The mobile phone

People have been dreaming of having a personal means of communication for a long time. In the late 1960s, the idea seemed so far in the future that it was included in the science fiction series, Star Trek. Since the 1980s, however, mobile have become a part of everyday life. (37) _________ they were initially seen as a status symbol for successful business people, mobile use has spread to include practically everyone in the developed world, old and young alike The (38) __________ on social life has been enormous. We have got used to the idea of having constantly changed social plans, (39) _______ a quick phone call is all takes to rearrange things. Before this was possible, there were (40) _________ occasions when friends who had arranged to meet completely missed each other because of a slight misunderstanding. People would often have to (41) _________ very careful arrangements to be sure of meeting up. As mobiles have become more popular, so they have become more powerful. The large, unreliable mobile phone of the 1980s has evolved into the small stylish phone of today.

(Adapted from ‘Destination C1&C2 by Malcomn Mann and Steve Taylor-Knowles)

Câu 675726:

A. render

B. make

C. induce

D. reach

Câu hỏi : 675726
Phương pháp giải:
Kết hợp từ
  • Đáp án : B
    (0) bình luận (0) lời giải

    Giải chi tiết:

    Make arrangements: sắp xếp

    Thông tin:

    People would often have to make very careful arrangements to be sure of meeting up.

    Tạm dịch:

    Mọi người thường phải sắp xếp rất cẩn thận để chắc chắn có thể gặp mặt.

    Chú ý:

    Nội dung dịch:

    Điện thoại di động

    Mọi người đã mơ ước có một phương tiện liên lạc cá nhân từ lâu. Vào cuối những năm 1960, ý tưởng này dường như còn xa vời đến mức nó được đưa vào loạt phim khoa học viễn tưởng Star Trek. Tuy nhiên, kể từ những năm 1980, điện thoại di động đã trở thành một phần của cuộc sống hàng ngày. Dù ban đầu họ được coi là biểu tượng trạng thái cho những người kinh doanh thành công, việc sử dụng điện thoại di động đã lan rộng đến thực tế bao gồm tất cả mọi người ở các nước phát triển, già cũng như trẻ. Tác động về đời sống xã hội là rất lớn. Chúng ta đã quen với ý tưởng phải liên tục thay đổi các kế hoạch xã hội, nơi chỉ cần một cuộc gọi điện thoại nhanh là có thể sắp xếp lại mọi thứ. Trước khi điều này có thể xảy ra, đã có nhiều lần khi những người bạn đã hẹn gặp nhau hoàn toàn không gặp nhau vì một sự hiểu lầm nhỏ. Mọi người thường phải sắp xếp rất cẩn thận để chắc chắn gặp mặt. Khi điện thoại di động trở nên phổ biến hơn, chúng cũng trở nên mạnh mẽ hơn. Chiếc điện thoại di động lớn, không đáng tin cậy của những năm 1980 đã phát triển thành chiếc điện thoại nhỏ nhắn, phong cách ngày nay.

    Lời giải sai Bình thường Khá hay Rất Hay
Xem bình luận

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com