Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

Nội dung nào sau đây là điểm tương đồng giữa hai tổ chức Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên (1925-1929) và Việt Nam Quốc dân đảng (1927-1930) ở Việt Nam?

Câu 680146: Nội dung nào sau đây là điểm tương đồng giữa hai tổ chức Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên (1925-1929) và Việt Nam Quốc dân đảng (1927-1930) ở Việt Nam?

A. Coi trọng việc giáo dục, rèn luyện để kết nạp hội viên vào tổ chức.

B. Giác ngộ binh lính người Việt trong quân đội Pháp làm lực lượng chủ lực.

C. Chủ trương đấu tranh đánh đổ đế quốc để giải phóng dân tộc.

D. Chú trọng tuyên truyền lí luận giải phóng dân tộc cho nhân dân Việt Nam.

Câu hỏi : 680146

Quảng cáo

Phương pháp giải:

So sánh, tìm điểm tương đồng.

  • Đáp án : C
    (0) bình luận (0) lời giải

    Giải chi tiết:

    - Cả hai tổ chức này đều có cùng động cơ cách mạng là muốn cứu nước, giải phóng dân tộc khỏi ách đô hộ của thực dân Pháp. Cả hai tổ chức này đều coi đế quốc là kẻ thù chính của dân tộc, và đề ra khẩu hiệu đấu tranh là đánh đổ đế quốc chủ nghĩa Pháp, giành độc lập dân tộc. Cả hai tổ chức này đều sử dụng hình thức đấu tranh vũ trang, nhưng cũng không bỏ qua các hình thức đấu tranh chính trị và kinh tế.

    - Các đáp án A, B, D không phải là điểm tương đồng giữa hai tổ chức này, bởi

    + Đáp án A. Coi trọng việc giáo dục, rèn luyện để kết nạp hội viên vào tổ chức

    => Loại, vì Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên có quy trình tuyển chọn và đào tạo hội viên rất nghiêm ngặt, trong khi Việt Nam Quốc dân đảng có quy trình tuyển chọn và đào tạo hội viên rất lỏng lẻo

    + Đáp án B. Giác ngộ binh lính người Việt trong quân đội Pháp làm lực lượng chủ lực.

    => Loại vì Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên không coi binh lính là lực lượng chủ lực, mà coi công nhân là lực lượng chủ lực, trong khi Việt Nam Quốc dân đảng coi binh lính là lực lượng chủ lực, và tổ chức nhiều cuộc khởi nghĩa trong quân đội Pháp.

    + Đáp án D. Chú trọng tuyên truyền lí luận giải phóng dân tộc cho nhân dân Việt Nam

    => Loại, vì Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên có công tác tuyên truyền lí luận cách mạng rất hiệu quả, qua các báo chí, sách báo, và các bài giảng của Nguyễn Ái Quốc, trong khi Việt Nam Quốc dân đảng không có công tác tuyên truyền lí luận cách mạng rõ ràng, mà chỉ dựa vào các khẩu hiệu và biểu ngữ.

    Lời giải sai Bình thường Khá hay Rất Hay
Xem bình luận

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com