Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

Nguyên nhân quyết định sự thắng lợi bước đầu của công cuộc đổi mới hiện nay ở Việt Nam là nhờ

Câu 193415: Nguyên nhân quyết định sự thắng lợi bước đầu của công cuộc đổi mới hiện nay ở Việt Nam là nhờ

A. Truyền thống yêu nước của dân tộc ta                 

B. Sự giúp đỡ của cộng đồng quốc tế

C. Sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam          

D. Tình đoàn kết của ba nước Đông Dương

Câu hỏi : 193415

Quảng cáo

  • Đáp án : C
    (0) bình luận (0) lời giải

    Giải chi tiết:

    Tháng 12.1986, tại Đại hội VI, trên cơ sở nhìn thẳng vào sự thật, dũng cảm thừa nhận sai lầm, khuyết điểm, bằng trí tuệ và tinh thần đoàn kết, nhất trí cao, Đảng ta đã tìm ra con đường đổi mới trong xây dựng chủ nghĩa xã hội, đưa đất nước thoát khỏi khủng hoảng, từng bước tiến lên.

    Quyết định đúng đắn của Đại hội VI và sự lãnh đạo, tổ chức thực hiện kiên quyết của Đảng phù hợp với thực tiễn đã từng bước làm thay đổi cục diện đất nước với sự tăng tiến của nền kinh tế, đặc biệt là trên những lĩnh vực liên quan trực tiếp tới sự đảm bảo đời sống của nhân dân như lương thực và hàng hóa tiêu dùng. Thắng lợi bước đầu đó đã tạo nên sự tin tưởng của nhân dân vào đường lối đổi mới mà Đảng đề xướng, giữ vững niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng và gắn hy vọng về hạnh phúc của nhân dân với thành công của sự nghiệp đổi mới. Trong thời điểm khó khăn của cách mạng, của đất nước, khởi xướng sự nghiệp đổi mới với niềm tin và sự ủng hộ của nhân dân, kiến tạo được không gian hòa bình và đem lại sự giúp đỡ quốc tế đối với công cuộc đổi mới là biểu thị trình độ trí tuệ, năng lực lãnh đạo và trách nhiệm của Đảng ta trước dân tộc và giai cấp.

    Chính điều đó làm cho Đảng ta giữ vững vị trí, vai trò lãnh đạo của mình, chèo lái con thuyền cách mạng nước ta vượt qua sóng to, gió cả, đưa sự nghiệp đổi mới đến thành công. Định hướng chính trị đúng đắn Sự lãnh đạo của Đảng trong công cuộc đổi mới trước hết từ sự hoạch định đường lối của Đại hội VI và sau đó được tiếp tục phát triển, bổ sung qua các đại hội VII, VIII, IX, X. Để có được sự phát triển nối tiếp đúng đắn đó, vấn đề căn bản nhất trong lãnh đạo của Đảng là định hướng chính trị đúng cho toàn bộ công cuộc đổi mới. Điều đó được thể hiện ngay từ những năm đầu của sự nghiệp đổi mới khi Đảng ta đã đề ra 5 nguyên tắc cơ bản chỉ đạo công cuộc đổi mới. Đó là đổi mới không phải là thay đổi mục tiêu xã hội chủ nghĩa.

    ð Sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam là nhân tố quan trong, quyết định sự thắng lợi bước đầu của công cuộc đổi mới.

    Lời giải sai Bình thường Khá hay Rất Hay
Xem bình luận

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com