Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

Một trong những nguyên nhân thất bại của phong trào yêu nước theo khuynh hướng dân chủ tư sản ở Viêt Nam từ sau Chiến tranh thế giới thứ nhất đến đầu năm 1930 là do giai cấp tư sản

Câu 198779: Một trong những nguyên nhân thất bại của phong trào yêu nước theo khuynh hướng dân chủ tư sản ở Viêt Nam từ sau Chiến tranh thế giới thứ nhất đến đầu năm 1930 là do giai cấp tư sản

A. Chỉ sử dụng phương pháp đấu tranh ôn hòa

B. Chưa được giác ngộ về chính trị

C.  Nhỏ yếu về kinh tế và non kém về chính trị 

D. Chỉ đấu tranh đòi quyền lợi giai cấp

Câu hỏi : 198779

Quảng cáo

  • Đáp án : C
    (0) bình luận (0) lời giải

    Giải chi tiết:

    Đại diện cho phong trào yêu nước theo khuynh hướng dân chủ tư sản là giai cấp tư sản dân tộc và tiểu tư sản.

    -         Giai cấp tư sản dân tộc và tiểu  tư sản đều là hai giai cấp ra đời từ cuộc khai thác thuộc địa lần thứ hai của thực dân Pháp. Vì thế, trong sự so sánh với giai cấp nông dân và công nhân thì số lượng hai giai cấp này nhỏ hơn rất nhiều. Hơn nữa, tư sản dân tộc là những người có xu hướng kinh doanh đọc lập những bị thực dân Pháp chèn ép, kìm hãm, không thể đương đầu với sự cạnh tranh của tư bản Pháp. Giai cấp tiểu tư sản la những giáo viên, sinh viên, học sinh,…tuy có tinh thần nhiệt huyết yêu nước nhưng cũng bị thực dân Pháp chèn ép.

    -         Sự non kem về chính trị của hai giai cấp này thể hiện:

    + Giai cấp tư sản lập ra Đảng Lập hiến (1923), đưa ra một số khẩu hiệu đòi tự do dân chủ nhưng khi được Pháp nhượng cho một số quyền lợi thì liền thỏa hiệp với chúng.

    + Giai cấp tư sản đấu tranh vì mục tiêu lập ra chế độ quân chủ lập hiến và đề cao tư tưởng trực trị, không phù hợp với hoàn cảnh cụ thể của Việt Nam bấy giờ.

    + Việt Nam Quốc Dân đảng chú trọng đấu tranh bằng bạo lực, chưa đề ra chủ trương rõ ràng, chưa xây dựng cơ sở vững chắc trong quần chúng.

    + Giai cấp tiểu tư san đấu tranh mạnh mẽ nhưng dưới hình thức công khai với các bài báo, …để đòi quyền tự do, dân chủ.

    Chon đáp án: C

    Lời giải sai Bình thường Khá hay Rất Hay
Xem bình luận

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com