Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

Hãy viết đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về ý kiến được nêu trong đoạn trích ở phần Đọc hiểu : “phương thức thực hiện, cách thức đạt đến ước mơ của mỗi người sẽ quyết định đẳng cấp về nhân cách của mỗi người”. 

Câu 215857:

Hãy viết đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về ý kiến được nêu trong đoạn trích ở phần Đọc hiểu : “phương thức thực hiện, cách thức đạt đến ước mơ của mỗi người sẽ quyết định đẳng cấp về nhân cách của mỗi người”. 

Câu hỏi : 215857

Quảng cáo

Phương pháp giải:

_Phân tích câu chuyện để tìm ra thông điệp, ý nghĩa mà câu chuyện chuyển tải.


_Sử dụng các thao tác lập luận để tạo lập một đoạn văn nghị luận (bàn luận, so sánh, tổng hợp,…)

  • (0) bình luận (0) lời giải
    ** Viết lời giải để bạn bè cùng tham khảo ngay tại đây

    Giải chi tiết:

      Yêu cầu về hình thức:.

    _Viết đúng 01 đoạn văn khoảng 200 từ.

    _Trình bày mạch lạc, rõ ràng, không mắc lỗi chính tả, dùng từ, đặt câu.

    _Hiểu đúng yêu cầu của đề, có kĩ năng viết đoạn văn nghị luận.

      Yêu cầu về nội dung:

    Giải thích:

    _Ước mơ là mong muốn, ước ao một cách thiết tha điều tốt đẹp trong tương lai. Đẳng cấp nhân cách là thang đo ở cấp độ cao về bản lĩnh, đạo đức lối sống của một người.

    _Câu nói khẳng định rằng con đường, cách thức thực hiện ước mơ hiện ước mơ của mỗi người sẽ cho thấy bản lĩnh, đạo đức, nhân cách và giá trị đích thực của người đó.

    Phân tích, bàn luận, mở rộng:

    _Ước mơ có vai trò quan trọng trong cuộc sống con người và nhân loại. Nhờ có ước mơ, con người dần dần chinh phục thế giới tự nhiên, tạo nên những thành tựu về khoa học và công nghệ, những nền văn minh rực rỡ, hướng tới cuộc sống tốt đẹp cho con người.

    _Ước mơ hiện diện trong tất cả các lĩnh vực cuộc sống, từ học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sản xuất, quản lí xã hội,…

    _Thực tế cho thấy có nhiều cách thức để chinh phục, thực hiện những mong ước như tự thân, tương tác trí tuệ tập thể; nhưng cũng có trường hợp dựa dẫm, ỷ lại hoặc dùng các mối quan hệ, dùng vật chất… để đạt đến. Cách thức chính đáng để chinh phục ước mơ không chỉ làm nên vinh quang và giá trị của ước mơ mà còn thể hiện đẳng cấp nhân cách, bản lĩnh, trí tuệ con người.

    _Phê phán những người không có nổi một ước mơ, không dám ước mơ, sống nhạt nhẽo hoặc thực hiện ước mơ không bằng những nỗ lực tự thân.

    Bài học và liên hệ bản thân:

    _Sống có ước mơ và dám mơ ước.

    _Tự trọng khi thực hiện ước mơ của mình.

    Lời giải sai Bình thường Khá hay Rất Hay
Xem bình luận

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com