Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

Ý nào sau đây đóng vai trò là nhân tố khách quan đưa đến sự phát triển của phong trào giải phóng dân tộc ở Á, Phi, Mĩ Latinh sau Chiến tranh thế giới thứ hai?

Câu 272910: Ý nào sau đây đóng vai trò là nhân tố khách quan đưa đến sự phát triển của phong trào giải phóng dân tộc ở Á, Phi, Mĩ Latinh sau Chiến tranh thế giới thứ hai?

A. Sự phát triển thế lực của giai cấp tư sản dân tộc ở một số quốc gia.

B. Sự lớn mạnh của giai cấp vô sản phổ biến ở nhiều quốc gia.

C. Sự lớn mạnh của phong trào cộng sản, công nhân quốc tế.

D.  Sự phát triển của các lực lượng xã hội khác nhau ở nhiều nước

Câu hỏi : 272910

Quảng cáo

Phương pháp giải:

phân tích, suy luận.

  • Đáp án : C
    (4) bình luận (0) lời giải

    Giải chi tiết:

    Các đáp án: A, B, D là nhân tố chủ quan quan tọng đưa đến sự phát triển của phong trào giải phóng dân tộc ở nhiều nước, đi liền với đó là sự ra đời của một số đảng cộng sản, một số đảng tư sản đã nắm ngọn cờ lãnh đạo phong trào giải phóng dân tộc. Ví dụ: Ở Việt Nam là Đảng Cộng sản Việt Nam, ở Ấn Độ là Đảng Quốc đại Ấn Độ;…..

    Đáp án C là nhân tố khách quan đưa đến sự phát triển của phong trào giải phóng dân tộc sau Chiến tranh thế giới thứ hai. Sự lớn mạnh và phát triển của phong trào cộng sản, công nhân quốc tế và lực lượng dân chủ hòa bình có tác động trực tiếp.

    Lời giải sai Bình thường Khá hay Rất Hay
Xem bình luận

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com