Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là sự chuẩn bị đầu tiên có tính quyết định bước phát triển nhảy vọt mới của cách mạng Việt Nam vì

Câu 449880: Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là sự chuẩn bị đầu tiên có tính quyết định bước phát triển nhảy vọt mới của cách mạng Việt Nam vì

A. Đề ra đường lối chính trị đúng đắn và hệ thống tổ chức chặt chẽ.

B. Đã chấm dứt thời kì khủng hoảng về đường lối và giai cấp lãnh đạo cách mạng.

C. Đáp ứng căn bản nguyện vọng của các giai cấp trong xã hội Việt Nam.

D. Lãnh đạo nhân dân Việt Nam tổng khởi nghĩa tháng Tám thành công.

Câu hỏi : 449880
Phương pháp giải:

Dựa vào kiến thức đã học về phong trào đấu tranh trước khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời và sự thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam để giải thích lí do Đảng ra đời là bước phát triển nhảy vọt mới của cách mạng Việt Nam.

  • Đáp án : B
    (0) bình luận (0) lời giải

    Giải chi tiết:

    - Trước khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời đầu năm 1930, phong trào đấu tranh của nhân dân ta diễn ra mạnh mẽ, thu hút đông đảo các tầng lớp nhưng cuối cùng đều thất bại. Nguyên nhân là:

    + Chưa có đường lối đấu tranh hợp lí (ngọn cờ phong kiến đã gãy gục, con đường cứu nước theo hướng dân chủ tư sản thì mới du nhập vào nước ta cần trải qua thực tiễn đấu tranh để kiểm nghiệm).

    + Chưa có giai cấp tiên tiến lãnh đạo (giai cấp phong kiến không phù hợp, sĩ phu yêu nước tiến bộ thì ít nhiều vẫn có những hạn chế trong nhận thức, tư tưởng).

    + Chưa có 1 tổ chức thống nhất đủ sức lãnh đạo đấu tranh. Con đường đấu tranh của nhân dân ta lúc này như người đi trong hầm tối chưa tìm thấy lối ra.

    - Đảng ra đời đã đáp ứng được các yêu cầu lịch sử đặt ra là:

    + Có 1 tổ chức thống nhất đủ sức lãnh đạo đấu tranh => Đảng là tổ chức thống nhất, đủ sức lãnh đạo đấu tranh.

    + Có đường lối đấu tranh đúng đắn => Đảng đã chứng minh điều này khi thông qua Cương lĩnh chính trị đầu tiên do Nguyễn Ái Quốc soạn thảo, xác định đường lối chiến lược, nhiệm vụ, lực lượng cách mạng,… của cách mạng Việt Nam cũng như thông qua thực tiễn đấu tranh sau khi Đảng thành lập.

    + Có giai cấp tiên tiến lãnh đạo: giai cấp công nhân – giai cấp sớm được tiếp thu với chủ nghĩa Mác – Lênin và có tinh thần cách mạng triệt để nhất, với đội tiên phong là Đảng Cộng sản.

    Lời giải sai Bình thường Khá hay Rất Hay
Xem bình luận

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com