Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

Đọc đoạn tư liệu dưới đây, hãy chọn đúng hoặc sai  Trong dịp này,

Câu hỏi số 702980:
Thông hiểu

Đọc đoạn tư liệu dưới đây, hãy chọn đúng hoặc sai 

Trong dịp này, nhiều đoàn đại biểu các nước - 138 đoàn trong tổng số 148 đoàn tham dự khoá họp 32 của Đại hội đồng – đã phát biểu chào mừng nước ta gia nhập Liên hợp quốc, xem đó là thắng lợi chung của các dân tộc. Trong lời phát biểu tại Đại hội đồng Liên hợp quốc, Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Duy Trinh nói : "Mấy chục năm qua, tuy chưa tham gia Liên hợp quốc, nước Việt Nam, bằng xương máu, đã góp phần xứng đáng vào cuộc đấu tranh chung của nhân dân thế giới vì hoà bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội. Nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam sẽ hợp tác chặt chẽ với các thành viên khác của Liên hợp quốc phấn đấu không mỏi mệt nhằm thực hiện các mục tiêu cao cả đó.”

(Nguyễn Quốc Hùng, Liên hợp quốc, NXB Thông tin lí luận, H., 1992, tr. 54-57)

Đúng Sai
1) Việc Việt Nam trở thành thành viên của Liên hợp quốc có thể coi là một bước ngoặt quan trọng, đánh dấu sự chấm dứt của quá khứ chiến tranh và bắt đầu một giai đoạn mới trong quan hệ quốc tế.
2) Việt Nam đã góp phần vào cuộc đấu tranh chung của nhân dân thế giới vì hoà bình và độc lập dân tộc trước khi gia nhập Liên hợp quốc.
3)

Việc Đại hội đồng Liên hợp quốc kết nạp Việt Nam làm thành viên chứng tỏ rằng tổ chức này đã công nhận và đánh giá cao những đóng góp của Việt Nam trong cuộc đấu tranh vì hoà bình và độc lập dân tộc trên thế giới.

4) Việc nhiều đoàn đại biểu chào mừng Việt Nam gia nhập Liên hợp quốc cho thấy Việt Nam đã có mối quan hệ ngoại giao với tất cả các quốc gia thành viên của tổ chức này.

Đáp án đúng là: 1Đ, 2Đ, 3Đ, 4S

Phương pháp giải

Suy luận dựa trên đoạn tư liệu.

Giải chi tiết

a) Đúng, vì việc gia nhập Liên hợp quốc thường được xem là một dấu hiệu của sự chấm dứt chính thức các xung đột và bắt đầu tham gia vào cộng đồng quốc tế.

b) Đúng, theo lời phát biểu của Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Duy Trinh, Việt Nam đã góp phần vào cuộc đấu tranh chung của nhân dân thế giới vì hoà bình và độc lập dân tộc trước khi trở thành thành viên của Liên hợp quốc.

c) Đúng vì việc kết nạp Việt Nam vào Liên hợp quốc có thể được xem là sự công nhận những nỗ lực và đóng góp của Việt Nam trong các vấn đề quốc tế, đặc biệt là trong cuộc đấu tranh vì hoà bình và độc lập dân tộc.

d) Sai, vì việc các đoàn đại biểu chào mừng không nhất thiết phản ánh mối quan hệ ngoại giao trực tiếp giữa Việt Nam và tất cả các quốc gia thành viên, mà chỉ thể hiện sự ủng hộ đối với việc Việt Nam trở thành thành viên mới của Liên hợp quốc.

Câu hỏi:702980

Tham Gia Group Dành Cho 2K7 luyện thi Tn THPT - ĐGNL - ĐGTD

>> Lộ Trình Sun 2025 - 3IN1 - 1 lộ trình ôn 3 kì thi (Luyện thi TN THPT & ĐGNL; ĐGTD) tại Tuyensinh247.com. Đầy đủ theo 3 đầu sách, Thầy Cô giáo giỏi, 3 bước chi tiết: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng đáp ứng mọi kì thi.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com