Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

Đọc đoạn tư liệu dưới đây “Trật tự thế giới mới này được hình

Câu hỏi số 703332:
Thông hiểu

Đọc đoạn tư liệu dưới đây

“Trật tự thế giới mới này được hình thành như thế nào, còn tuỳ thuộc ở nhiều nhân tố. Sự phát triển về thực lực kinh tế, chính trị, quân sự của các cường quốc như Nga, Trung Quốc, Anh, Pháp, Nhật Bản, Đức trong cuộc chạy đua về sức mạnh quốc gia tổng hợp.... Sự lớn mạnh của lực lượng cách mạng thế giới (sự thành bại của công cuộc cải cách, đổi mới ở các nước xã hội chủ nghĩa,...); Sự phát triển của cách mạng khoa học - kỹ thuật sẽ còn tiếp tục tạo ra những “đột phá” và biến chuyển trên cục diện thế giới”.

Đúng Sai
1)

Trật tự thế giới mới phụ thuộc vào sự phát triển kinh tế, chính trị, quân sự của các cường quốc như Nga, Trung Quốc, Anh, Pháp, Nhật Bản, và Đức.

2)

Sự phát triển của cách mạng khoa học - kỹ thuật không góp phần vào việc hình thành trật tự thế giới mới. 

3) Chỉ có sự phát triển của các cường quốc mới quyết định hình thái của trật tự thế giới mới, mà không cần đến sự thay đổi từ các quốc gia khác. 
4)

Công cuộc cải cách, đổi mới ở các nước xã hội chủ nghĩa không liên quan đến sự lớn mạnh của lực lượng cách mạng thế giới.

Đáp án đúng là: 1Đ, 2S, 3S, 4S

Phương pháp giải

Suy luận dựa trên đoạn tư liệu.

Giải chi tiết

a) Đúng, Trật tự thế giới mới phụ thuộc vào sự phát triển kinh tế, chính trị, quân sự của các cường quốc như Nga, Trung Quốc, Anh, Pháp, Nhật Bản, và Đức.

b) Sai, vì cách mạng khoa học - kỹ thuật tiếp tục tạo ra những đột phá và có ảnh hưởng lớn đến cục diện thế giới, góp phần vào việc hình thành trật tự thế giới mới.

c) Sai, vì trật tự thế giới mới phụ thuộc vào nhiều nhân tố, không chỉ là sự phát triển của các cường quốc mà còn bao gồm sự lớn mạnh của lực lượng cách mạng thế giới và những thay đổi từ các quốc gia khác.

d) Sai, vì công cuộc cải cách, đổi mới ở các nước xã hội chủ nghĩa liên quan trực tiếp đến sự lớn mạnh của lực lượng cách mạng thế giới.

Tham Gia Group Dành Cho 2K7 luyện thi Tn THPT - ĐGNL - ĐGTD

>> Lộ Trình Sun 2025 - 3IN1 - 1 lộ trình ôn 3 kì thi (Luyện thi TN THPT & ĐGNL; ĐGTD) tại Tuyensinh247.com. Đầy đủ theo 3 đầu sách, Thầy Cô giáo giỏi, 3 bước chi tiết: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng đáp ứng mọi kì thi.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com