Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

Đọc và trả lời câu hỏi: Địa danh núi Bà Đen đã gắn liền từ bao đời nay với vùng đất

Câu hỏi số 704170:
Thông hiểu

Đọc và trả lời câu hỏi:

Địa danh núi Bà Đen đã gắn liền từ bao đời nay với vùng đất Tây Ninh với cảnh quan hùng vĩ, hệ thống am, điện, chùa chiền với lối kiến trúc độc đáo mang đến cảm giác trải nghiệm khó quên cho du khách khi khám phá. Núi Bà Đen là núi nằm trong một quần thể di tích văn hóa lịch sử nổi tiếng bởi phong cảnh sống động và gắn liền với câu chuyện của người con gái có tấm lòng son sắt, thủy chung.

Quần thể danh thắng núi Bà Đen trải rộng trên diện tích 24km², gồm 3 ngọn núi tạo thành: núi Heo - núi Phụng - núi Bà Đen. Với độ cao 986m, nhìn từ xa, núi Bà Ðen như một chiếc nón úp trên đồng bằng. Nằm rải rác từ chân núi lên đến đỉnh núi Bà Đen là một quần thể kiến trúc gồm chùa Phật với tượng Phật nhập Niết bàn, chùa Hang (Linh Sơn An Phước tự), chùa Hạ, chùa Trung (Linh Sơn Phước Trung tự), chùa Vân Sơn. Đan xen với hệ thống chùa là rất nhiều hang động được các tăng ni, phật tử sửa chữa làm nơi thờ tự như: động Thanh Long, động Ông Hổ, động Ba Cô, động Ba Tuần, động Thiên Thai, động Ông Tà, hang Gió... Dưới chân núi là Khu du lịch văn hóa núi Bà với nhiều khu vui chơi, giải trí, nhà hàng, nhà nghỉ. Do giữ một vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng nên trong suốt hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ (1947 - 1975), núi Bà Đen đã từng là nơi diễn ra nhiều trận đánh ác liệt của quân và dân ta chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Hiện, nơi đây có 3 địa điểm trưng bày một số hiện vật và hình ảnh về các cán bộ, chiến sĩ quân Giải phóng, đó là động Kim Quang, khu chùa Hang và bảo tàng dưới chân núi. Ngày 21/01/1989, núi Bà Đen đã được Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) công nhận là Di tích lịch sử và danh thắng cấp quốc gia.

Cứ mỗi dịp xuân về vào đầu tháng giêng, núi Bà Đen Tây Ninh luôn thu hút du khách từ khắp thập phương tụ hội, vừa chiêm ngưỡng vừa bái lễ cầu mong sự bình an, hạnh phúc. Tất cả những điều đó, đã góp phần tạo tiền đề để phát triển cả về kinh tế và lan tỏa, quảng bá nét đẹp đặc trưng vốn có của vùng đất Tây Ninh của Việt Nam.

1. Đối tượng thuyết minh văn bản trên là gì?

2. Phương thức biểu đạt chính của văn bản trên là gì?

3. Xác định bố cục của văn bản trên.

Phương pháp giải

Căn cứ bài đọc hiểu, phân tích.

Giải chi tiết

1. Đối tượng chính của văn bản là: Núi Bà Đen.

2. Phương thức biểu đạt chính: Thuyết minh.

3. Bố cục:

+ Phần 1: Giới thiệu núi Bà Đen

+ Phần 2: Thuyết minh về vị trí, đặc điểm, giá trị, ý nghĩa của núi Bà Đen.

+ Phần 3: Cảm xúc, suy nghĩ về núi Bà Đen.

Tham Gia Group 2K10 Ôn Thi Vào Lớp 10 Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 9 & lộ trình Up 10! trên Tuyensinh247.com Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều), theo lộ trình 3: Nền Tảng, Luyện Thi, Luyện Đề. Bứt phá điểm lớp 9, thi vào lớp 10 kết quả cao. Hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com