Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

“Trước khi đi, nó còn cho tôi ba chục đồng bạc, ông giáo ạ. Chả biết nó gửi thẻ xong, vay trước được mấy đồng, mà đưa về cho tôi ba đồng”

a. Đoạn văn trên trích từ tác phẩm nào? Của ai? Tác phẩm đó thuộc thể loại nào?

b. Tóm tắt nội dung chính của tác phẩm đó?

Câu 205761: “Trước khi đi, nó còn cho tôi ba chục đồng bạc, ông giáo ạ. Chả biết nó gửi thẻ xong, vay trước được mấy đồng, mà đưa về cho tôi ba đồng”


a. Đoạn văn trên trích từ tác phẩm nào? Của ai? Tác phẩm đó thuộc thể loại nào?


b. Tóm tắt nội dung chính của tác phẩm đó?

Câu hỏi : 205761
Phương pháp giải:

căn cứ nội dung bài học

  • (0) bình luận (0) lời giải
    ** Viết lời giải để bạn bè cùng tham khảo ngay tại đây

    Giải chi tiết:

    a.

    - Tác phẩm: Lão Hạc

    - Tác giả: Nam Cao

    - Thể loại: Truyện ngắn

    b. Tóm tắt

    Lão Hạc có hoàn cảnh gia đình bất hạnh: Vợ lão mất sớm, còn một người con trai vì không lấy được vợ nên anh ta vì phẫn chí mà bỏ đi vào đồn điền cao su. Lão Hạc còn lại một mình với một mảnh vườn và một con chó vàng. Con chó ấy là của anh con trai để lại, lão cưng chiều nó như con, luôn miệng gọi "cậu Vàng". Nhưng cuộc sống khốn khó, lão bán chó để dành mảnh vườn cho con dù vô cùng đau khổ, dằn vặt. Lão mang tiền dành dụm được gửi ông giáo làm ma cho mình sau này và nhờ ông trông coi mảnh vườn. Một hôm, lão xin Binh Tư một ít bả chó, ông giáo rất thất vọng khi nghe chuyện ấy. Nhưng rồi lão Hạc tự tử bằng chính số bả chó ấy, cái chết vô cùng đau đớn, dữ dội. Ông giáo hiểu ra tất cả, vô cùng đau xót khi nghĩ về cái chết của lão Hạc và chiêm nghiệm về cuộc đời.

    Lời giải sai Bình thường Khá hay Rất Hay
Xem bình luận

Tham Gia Group Dành Cho 2K10 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 9 & lộ trình Up 10! trên Tuyensinh247.com Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều), theo lộ trình 3 bước: Nền Tảng, Luyện Thi, Luyện Đề. Bứt phá điểm lớp 9, thi vào lớp 10 kết quả cao. Hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com