Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

Từ vấn đề được đề cập trong đoạn trích phần Đọc hiểu, anh/chị hãy viết đoạn văn

Câu hỏi số 334248:
Vận dụng cao

Từ vấn đề được đề cập trong đoạn trích phần Đọc hiểu, anh/chị hãy viết đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ về tác hại của mất kiểm soát giận dữ.

Phương pháp giải

phân tích, tổng hợp

Giải chi tiết

1. Giới thiệu vấn đề: tác hại của mất kiểm soát khi giận dữ

2. Bàn luận

- Giận dữ là thái độ bức tức, khó chịu trước một đối tượng nào đó có hành động, suy nghĩ trái với quan điểm của bản thân.

=> Giận dữ là tâm lí hết sức bình thường của con người nhưng mất kiểm soát khi giận dữ sẽ dẫn đến những tác hại vô cùng nghiêm trọng.

- Tác hại khi không kiểm soát được sự giận dữ của bản thân:

+ Gây bực bội, khó chịu, khiến các công việc khác cũng không thể làm hoặc hoàn thành tốt.

+ Người hay giận dữ sẽ dễ mắc các bệnh về tim mạch, vấn đề về hô hấp, …

 + Dẫn đến tranh cãi, làm mất đi mối quan hệ tốt đẹp với những người xung quanh.

+ Sự giận dữ và những cảm xúc tiêu cực còn có thể làm giảm nhiệt tình của con người trong cuộc sống, lấy đi sự tự tin của bản thân .

+ ….

- Luôn sống vui vẻ, hòa đồng, thân thiện để kéo gần khoảng cách giữa mọi người với nhau. Nuôi dưỡng những cảm xúc, những hành động tích cực sẽ giúp con người giải quyết mọi việc một cách hiệu quả, thân thiện và văn minh.

- Cảm xúc của con người thường được nảy sinh do hoàn cảnh. Vì vậy, con người cần biết thích ứng hoặc thay đổi, điều chỉnh phù hợp với hoàn cảnh để tạo ra những cảm xúc và hành động tích cực.

- Tuy vậy, cũng cần lên án những cách ứng xử thiếu văn hóa nơi công cộng, hướng tới những hành xử đẹp, văn minh, hiện đại, giàu tính nhân văn.

Câu hỏi:334248

Tham Gia Group Dành Cho 2K7 luyện thi Tn THPT - ĐGNL - ĐGTD

>> Lộ Trình Sun 2025 - 3IN1 - 1 lộ trình ôn 3 kì thi (Luyện thi TN THPT & ĐGNL; ĐGTD) tại Tuyensinh247.com. Đầy đủ theo 3 đầu sách, Thầy Cô giáo giỏi, 3 bước chi tiết: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng đáp ứng mọi kì thi.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com