Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

Đọc phần trích văn bản sau và trả lời các câu hỏi bên dưới. Toán học phải dễ và có

Đọc phần trích văn bản sau và trả lời các câu hỏi bên dưới.

Toán học phải dễ và có ích

… (1) Toán học vốn được hiểu là một nội dung khoa học cao siêu, thậm chí cao siêu nhất, độ trừu tượng chỉ thua Triết học. Nhưng tại nhà trường phổ thông, Toán học phải dễ và có ích, thì mới đáng được giảng dạy. Nói cụ thể hơn, trong giáo dục đại trà môn Toán, chỉ những kiến thức dễ và thực sự có ích mới nên giảng dạy.

(2) Cùng với sự trưởng thành của học sinh, niềm tin về sự có ích của Toán học đối với cuộc sống sau này cần phải được giáo dục và củng cố trong mỗi em học sinh. Đây mới là động lực chính của việc học tập môn Toán học. Học sinh cần thấy được rằng học tập là để có kiến thức, có năng lực đáp ứng cho tương lai của bản thân mình, rồi gia đình mình, để đóng góp cho đất nước, chứ học tập không chỉ để có thành tích, để đáp ứng các kỳ thi: đó mới chính là thực học.

(3) Yêu cầu cao nhất của việc giáo dục theo hướng tiếp cận năng lực là đào tạo ra những cá nhân có năng lực để tồn tại trong xã hội, để có thể tự mưu cầu hạnh phúc. Toán học cũng cần được giảng dạy với mục đích này. Mặc dù việc học Toán làm chúng ta thông minh hơn, tư duy logic hơn, nhưng đó không phải là tất cả những gì giáo dục Toán học có thể cần và cần phải mang tới. Giáo dục Toán học phải mang tới nhiều thứ thiết thực hơn, cho nhiều người hơn. Vì thế không thể coi trọng quá mức các yếu tố tư duy trong Toán học…

(Trích “Niềm tin trong học Toán” – Phùng Hồ Hải, Tạp chí Tia Sáng, ấn phẩm của Báo Khoa học và Phát triển thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ, bán điện tử tại địa chỉ: http://tiasang.com.vn/-giao-duc/Niem-tin-trong-hoc-Toan-11290, truy cập ngày 18/4/2018, lúc 9 giờ 50 phút)

Trả lời cho các câu 348092, 348093, 348094, 348095 dưới đây:

Câu hỏi số 1:
Nhận biết
Xác định thao tác lập luận được sử dụng trong đoạn (1)
Phương pháp giải
Căn cứ vào các thao tác lập luận đã học: phân tích, so sánh, bình luận…
Giải chi tiết

Thao tác lập luận được sử dụng: phân tích

Câu hỏi:348093
Câu hỏi số 2:
Thông hiểu
Theo quan điểm của tác giả trong đoạn (2), thực học là gì? 
Phương pháp giải
Đọc, tìm ý
Giải chi tiết

Theo tác giả, thực học là học tập là để có kiến thức, có năng lực đáp ứng cho tương lai của bản thân mình, rồi gia đình mình, để đóng góp cho đất nước, chứ học tập không chỉ để có thành tích, để đáp ứng các kỳ thi.

Câu hỏi:348094
Câu hỏi số 3:
Thông hiểu
Từ góc nhìn của tác giả trong đoạn trích, theo anh/chị, việc dạy Toán theo hướng tiếp cận năng lực cần có những yêu cầu gì?
Phương pháp giải
Phân tích, tổng hợp
Giải chi tiết

Từ góc nhìn của tác giả trong đoạn trích, việc dạy Toán theo hướng tiếp cận năng lực cần có những yêu cầu gì:

- Xác định được mục đích giảng dạy thực sự của môn Toán là gì

- Người học và người dạy cần phải xây dựng rõ ràng mục tiêu thực học của môn Toán để có thể tìm ra phương pháp giảng dạy và học tập tốt nhất

Câu hỏi:348095
Câu hỏi số 4:
Vận dụng
Anh/chị có đồng ý với quan điểm “Không thể coi trọng quá mức các yếu tố tư duy trong Toán học” hay không? Vì sao?
Phương pháp giải
Phân tích, tổng hợp
Giải chi tiết

HS đưa ra ý kiến cá nhân của mình, có thể Đồng tình/Không đồng tình. Lí giải sao cho phù hợp.

Câu hỏi:348096

Tham Gia Group Dành Cho 2K7 luyện thi Tn THPT - ĐGNL - ĐGTD

>> Lộ Trình Sun 2025 - 3IN1 - 1 lộ trình ôn 3 kì thi (Luyện thi TN THPT & ĐGNL; ĐGTD) tại Tuyensinh247.com. Đầy đủ theo 3 đầu sách, Thầy Cô giáo giỏi, 3 bước chi tiết: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng đáp ứng mọi kì thi.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com