Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

Việt Nam có thể rút ra bài học kinh nghiệm quý báu nào từ sự sụp đổ mô hình chủ nghĩa xã hội ở Liên Xô và các nước Đông Âu?

Câu 358743: Việt Nam có thể rút ra bài học kinh nghiệm quý báu nào từ sự sụp đổ mô hình chủ nghĩa xã hội ở Liên Xô và các nước Đông Âu?

A. Đường lối lãnh đạo phải sáng suốt, khoa học sáng tạo; khi tiến hành cải tổ không được xa rời những nguyên lí cơ bản của chủ nghĩa Mác – Lênin.

B. Phải bắt kịp bước phát triển khoa học kĩ thuật thế giới, không cần thiết phải cải tổ trước những biến động của tình hình thế giới.

C. Phải trở thành đồng minh thân thiết của Mĩ và tăng cường giao lưu hợp tác với các nước về mọi mặt.

D. Cần tăng cường giao lưu, hợp tác quốc tế, về mọi mặt, đặc biệt là về văn hóa.

Câu hỏi : 358743

Quảng cáo

Phương pháp giải:

Phân tích, liên hệ.

  • Đáp án : A
    (1) bình luận (0) lời giải

    Giải chi tiết:

    Nguyên nhân cơ bản nhất dẫn đến sự sụp đổ mô hình CNXH ở Liên Xô và các nước Đông Âu là do đường lối lãnh đạo mang tính chủ quan, duy ý chí, cùng với cơ chế tập trung quan liêu bao cấp.

    => Việt Nam là nước đi theo con đường CNHX, sau khi Liên Xô sụp đổ các nước XHCN còn lại trong đó có Việt Nam đã học được 1 bài học sâu sắc đó là: phải có được một đường lối lãnh đạo sáng suốt, khoa học, sáng tạo, khi tiến hành cải tổ không được xa rời những nguyên lí cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lenin.

    Lời giải sai Bình thường Khá hay Rất Hay
Xem bình luận

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com