Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

Khoảng 11h 30 ngày 9/6/2018 một xe container chở hàng trăm thanh sắt lưu thông trên Quốc lộ 1, tài xế xe container bất ngờ thắng gấp làm những thanh sắt lao tới đè nát cabin xe. Sau cú thắng gấp, tài xế xe container bị gãy chân và mắc kẹt trong cabin.

(Nguồn: baomoi.com)

a) Dựa vào khái niệm quán tính hãy giải thích vì sao tai nạn lại xảy ra.

b) Qua  sự việc trên, chúng ta cần làm gì khi tham gia giao thông?

Câu 363508: Khoảng 11h 30 ngày 9/6/2018 một xe container chở hàng trăm thanh sắt lưu thông trên Quốc lộ 1, tài xế xe container bất ngờ thắng gấp làm những thanh sắt lao tới đè nát cabin xe. Sau cú thắng gấp, tài xế xe container bị gãy chân và mắc kẹt trong cabin.


(Nguồn: baomoi.com)


a) Dựa vào khái niệm quán tính hãy giải thích vì sao tai nạn lại xảy ra.


b) Qua  sự việc trên, chúng ta cần làm gì khi tham gia giao thông?

Câu hỏi : 363508
Phương pháp giải:

Quán tính là tính chất bảo toàn trạng thái chuyển động của vật. Khi chịu tác dụng của lực, mọi vật đều không thể  thay đổi vận tốc đột ngột được, vì mọi vật đều có quán tính.

  • (0) bình luận (0) lời giải
    ** Viết lời giải để bạn bè cùng tham khảo ngay tại đây

    Giải chi tiết:

    a) Quán tính là tính chất bảo toàn trạng thái chuyển động của vật. Khi chịu tác dụng của lực, mọi vật đều không thể  thay đổi vận tốc đột ngột được, vì mọi vật đều có quán tính.

    Vì vậy, khi xe đang đi nhanh mà phanh gấp, những thanh sắt trên cabin không được giữ chặt, vẫn tiếp tục chuyển động theo hưỡng cũ về phía trước, vì vậy đã làm đè nát cabin.

    b) Khi tham gia giao thông, chúng ta cần chú ý quan sát các xe chuyển động đến từ các phía, khi đến lỗi rẽ cần đi chậm, quan sát cẩn thận để không bị gặp chướng ngại bất ngờ phải phanh gấp. Không lái xe quá tốc độ cho phép, trên đường đông không được đi với vận tốc lớn. Khi cần dừng xe thì phải phanh xe từ từ để xe dừng lại chậm vì khi dừng lại đột ngột, người trên xe sẽ theo quán tính ngã về phía trước. Các xe chở hàng cồng kềnh cần neo cột đồ cẩn thận.

    Lời giải sai Bình thường Khá hay Rất Hay
Xem bình luận

Tham Gia Group Dành Cho 2K10 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 9 & lộ trình Up 10! trên Tuyensinh247.com Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều), theo lộ trình 3 bước: Nền Tảng, Luyện Thi, Luyện Đề. Bứt phá điểm lớp 9, thi vào lớp 10 kết quả cao. Hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com