Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

Người cha trong văn bản trên đã tặng cho con mình một món quà vô giá. Theo em đó là món quà gì?

Câu hỏi số 391621:
Vận dụng cao

Người cha trong văn bản trên đã tặng cho con mình một món quà vô giá. Theo em đó là món quà gì? Hãy viết đoạn văn (khoảng 200 chữ) bàn về món quà ấy.

Phương pháp giải

phân tích, tổng hợp

Giải chi tiết

Học sinh suy nghĩ và tìm ra món quà mà ông bố gửi gắm cho con. Ban chuyên môn Tuyensinh247.com gợi ý món quà về “niềm tin:

1. Giới thiệu chung

2. Giải quyết vấn đề

- Niềm tin là sự tin tưởng vào bản thân, vào khả năng, năng lực của chính mình.

=> Không có niềm tin con người sẽ đánh mất tất cả.

- Ý nghĩa niềm tin:

+ Tự tin vào bản thân, làm việc hết sức mình.

+ Vượt qua mọi khó khăn.

+ Truyền cảm hứng cho những người xung quanh.

- Khi đánh mất niềm tin con người sẽ:

+ Đánh mất niềm tin vào bản thân sẽ trở thành người không có ý chí, không có nghị lực, không có quyết tâm, không biết mình là ai, sống để làm gì.

+ Không có niềm tin vào bản thân sẽ không thể có cuộc sống độc lập, dễ bỏ qua các cơ hội trong cuộc sống, dễ đổ vỡ, sa ngã, đánh mất chính mình...

- Phải phân biệt giữa tự tin với tự phụ. Tin vào bản thân, khẳng định giá trị của mình không có nghĩa là tự phụ, huyênh hoang, kiêu ngạo. Đánh giá được vị trí của mình trong cuộc sống không có nghĩa là coi thường người khác. Niềm tin vào bản thân càng không có nghĩa là bằng mọi cách để đạt được những điều mình muốn bất chấp cương thường đạo lý, bất chấp lẽ phải.

- Phải làm gì để xây dựng niềm tin vào bản thân: mỗi cá nhân phải không ngừng học tập, trau dồi, rèn luyện về kiến thức và đạo đức, không ngừng giao lưu học hỏi. Sớm hình thành lý tưởng sống và dám đấu tranh để thực hiện lý tưởng đó.

- Liên hệ bản thân.

Câu hỏi:391621

Tham Gia Group 2K10 Ôn Thi Vào Lớp 10 Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 9 & lộ trình Up 10! trên Tuyensinh247.com Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều), theo lộ trình 3: Nền Tảng, Luyện Thi, Luyện Đề. Bứt phá điểm lớp 9, thi vào lớp 10 kết quả cao. Hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com