Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

Thật dễ dàng chấp nhận và yêu thương một kẻ nào đó giống mình, nhưng để yêu thương ai

Câu hỏi số 392701:
Vận dụng cao

Thật dễ dàng chấp nhận và yêu thương một kẻ nào đó giống mình, nhưng để yêu thương ai đó khác mình thực sự rất khó khăn, và con đã giúp chúng ta làm được điều đó

Từ lời tâm sự giữa con mèo với chim hải âu trong câu chuyện trên, em rút ra được phẩm chất gì cần có trong cuộc sống? Viết đoạn văn nghị luận khoảng 1 trang giấy thi trình bày suy nghĩ của em về phẩm chất ấy.

Phương pháp giải

phân tích, lý giải, tổng hợp

Giải chi tiết

Yêu cầu hình thức : đúng hình thức 1 đoạn văn khoảng 1 trang giấy thi.

Yêu cầu nội dung : Cần đảm bảo những ý sau :

- Bài học rút ra: Cân tôn trọng sự khác biệt.

- Giới thiệu vấn đề: tôn trọng sự khác biệt

- Giải thích: Khác biệt là gì?

- Bàn luận:

+ Người ta dễ dàng yêu thương ai đó giống mình vì đó là những người có cùng hoàn cảnh, cùng tâm trạng, sở thích, thói quen… nên dễ đồng cảm, dễ chia sẻ niềm vui nỗi buồn. Ngược lại, thật khó khăn để chấp nhận ai đó khác mình, vì khác hoàn cảnh, khác tâm trạng thì khó để hòa nhập, chia sẻ. Từ đó câu nói muốn đưa ra bài học: Trong cuộc sống, có nhiều điều, nhiều người không giống với hoàn cảnh, mong muốn của ta, nhưng mỗi người cần biết vượt lên cái tôi cá nhân để hòa nhập, tạo ra một môi trường tập thể trong sáng, lành mạnh.

+ Nếu chỉ yêu thương người giống mình mà không chấp nhận người khác mình thì dễ khiến ta rơi vào lối sống không công bằng, thiên vị, hẹp hòi, ích kỉ…

+ Ngợi ca những người sống bao dung, vị tha, biết lắng nghe, biết chia sẻ.

+ Cần khẳng định cá tính nhưng cũng cần tôn trọng những cá tính khác nhau. Cần rèn luyện sự kiên nhẫn, lắng nghe, thấu hiểu. Sống chan hòa và bao dung với mọi người.

- Mở rộng vấn đề và liên hệ bản thân.

Câu hỏi:392701

Tham Gia Group 2K10 Ôn Thi Vào Lớp 10 Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 9 & lộ trình Up 10! trên Tuyensinh247.com Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều), theo lộ trình 3: Nền Tảng, Luyện Thi, Luyện Đề. Bứt phá điểm lớp 9, thi vào lớp 10 kết quả cao. Hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com