Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

Đánh giá nào dưới đây phản ánh đúng ý nghĩa lớn nhất của phong trào công nhân đối với sự thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam?

Câu 414565:

Đánh giá nào dưới đây phản ánh đúng ý nghĩa lớn nhất của phong trào công nhân đối với sự thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam?

A. Là một nhân tố để thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

B. Là cơ sở để tiếp thu chủ nghĩa Mác – Lê nin, lí luận cách mạng giải phóng dân tộc của Nguyễn Ái Quốc.

C. Phong trào công nhân đã đóng góp vai trò trung tâm của phong trào giải phóng dân tộc.

D. Thúc đẩy các phong trào yêu nước phát triển theo khuynh hướng vô sản.

Câu hỏi : 414565

Quảng cáo

Phương pháp giải:

Đánh giá, nhận xét.

  • Đáp án : A
    (2) bình luận (0) lời giải

    Giải chi tiết:

    - Đáp án A lựa chọn vì Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là sự kết hợp giữa ba nhân tố: chủ nghĩa Mác – Lê-nin, phong trào công nhân và phong trào yêu nước.

    - Đáp án B loại vì sau khi tìm thấy con đường cứu nước đúng đắn cho dân tộc là con đường cách mạng vô sản, Nguyễn Ái Quốc đã tích cực nghiên cứu và truyền bá chủ nghĩa Mác - Lê nin, lí luận cách mạng giải phóng dân tộc về Việt Nam. Người mở lớp huấn luyện đào tạo cán bộ cách mạng. Phần lớn học viên là thành niên, học sinh, trí thức Việt Nam yêu nước. Sau khi học xong thì phần lớn các hội viên này trở về nước để “truyền bá lí luận giải phóng dân tộc và tổ chức nhân dân”. Do đó, phong trào công nhân không phải là cơ sở để tiếp thu chủ nghĩa Mác – Lê nin, lí luận cách mạng giải phóng dân tộc của Nguyễn Ái Quốc

    - Đáp án C loại vì phong trào công nhân chỉ đóng vai trò trung tâm của phong trào giải phóng dân tộc từ năm 1928.

    - Đáp án D loại vì phong trào yêu nước phát triển theo khuynh hướng vô sản là 1 chọn lọc của lich sử, bên cạnh phong trào của công nhân vẫn có phong trào đấu tranh của các giai cấp, tầng lớp khác theo con đường dân chủ tư sản.

    Chọn: A

    Lời giải sai Bình thường Khá hay Rất Hay
Xem bình luận

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com