Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

Ngày 31 - 3 - 1968, bất chấp sự phản đối của chính quyền Sài Gòn, Tổng thống Mỹ Giônxơn tuyên bố ngừng ném bom miền Bắc Việt Nam từ vĩ tuyến 20 trở ra; không tham gia tranh cử Tổng thống nhiệm kỳ thứ hai; sẵn sàng đàm phán với Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa để đi đến kết thúc chiến tranh. Những động thái đó chứng tỏ: Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 đã

Câu 416601: Ngày 31 - 3 - 1968, bất chấp sự phản đối của chính quyền Sài Gòn, Tổng thống Mỹ Giônxơn tuyên bố ngừng ném bom miền Bắc Việt Nam từ vĩ tuyến 20 trở ra; không tham gia tranh cử Tổng thống nhiệm kỳ thứ hai; sẵn sàng đàm phán với Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa để đi đến kết thúc chiến tranh. Những động thái đó chứng tỏ: Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 đã

A. buộc Mỹ phải xuống thang trong chiến tranh xâm lược Việt Nam.

B. buộc Mỹ phải giảm viện trợ cho chính quyền và quân đội Sài Gòn.

C. làm cho ý chí xâm lược của đế quốc Mỹ ở Việt Nam bị sụp đổ hoàn toàn.

D. làm khủng hoảng sâu sắc hơn quan hệ giữa Mỹ và chính quyền Sài Gòn.

Câu hỏi : 416601

Quảng cáo

Phương pháp giải:

Phân tích các phương án.

  • Đáp án : A
    (0) bình luận (0) lời giải

    Giải chi tiết:

    A chọn vì sau thất bại của chiến lược Chiến tranh đặc biệt, Mĩ leo thang chiến tranh khi tiến hành cả chiến tranh ở miền Nam và chiến tranh phá hoại miền Bắc. Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 đã buộc Mĩ phải xuống thang chiến tranh, tuyên bố ngừng ném bom miền Bắc Việt Nam từ vĩ tuyến 20 trở ra và chấp nhận đến đàm phán với ta tại Pari.

    B loại vì sau cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, Mĩ tăng cường viện trợ cho chính quyền Sài Gòn để chính quyền Sài Gòn tự gánh vác chiến tranh và Mĩ rút dần quân Mĩ và quân đồng minh của Mĩ về nước.

    C loại vì cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 làm lung lay ý chí xâm lược của Mĩ nhưng chúng vẫn chưa từ bỏ ý định xâm lược Việt Nam và vẫn tiếp tục các hoạt động viện trợ, giúp đỡ chính quyền Sài Gòn trong cuộc chiến tranh ở Việt Nam cũng như tiếp tục tiến hành các hoạt động quân sự mở rộng sang xâm lược cả Lào và Campuchia.

    D loại vì cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 không làm khủng hoảng sâu sắc hơn quan hệ giữa Mỹ và chính quyền Sài Gòn. Thực tế, Mĩ vẫn tiếp tục viện trợ kinh tế và giúp đỡ chính quyền Sài Gòn trong chiến lược Việt Nam hóa chiến tranh và Đông Dương hóa chiến tranh.

    Lời giải sai Bình thường Khá hay Rất Hay
Xem bình luận

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com