Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

Điều kiện quyết định làm khuynh hướng vô sản phát triển trong phong trào yêu nước ở Việt Nam sau Chiến tranh thế giới thứ nhất là

Câu 418601: Điều kiện quyết định làm khuynh hướng vô sản phát triển trong phong trào yêu nước ở Việt Nam sau Chiến tranh thế giới thứ nhất là

A. cách tháng mười Nga năm 1917, nhiều Đảng Cộng sản và quốc tế Cộng sản ra đời.

B. hai khuynh hướng phong kiến và dân chủ tư sản đã thất bại nên phải đi theo khuynh hướng vô sản.

C. những tác động về kinh tế và xã hội từ cuộc khai thác thuộc địa lần thứ hai của Pháp.

D. Nguyễn Ái Quốc lựa chọn con đường cách mạng vô sản và tích cực truyền bá vào Việt Nam.

Câu hỏi : 418601

Quảng cáo

Phương pháp giải:

Phân tích.

  • Đáp án : D
    (0) bình luận (0) lời giải

    Giải chi tiết:

    - Đáp án A loại vì lúc này ở Việt Nam tồn tại khuynh hướng dân chủ tư sản, việc khuynh hướng vô sản phát triển do là những hoạt động của Nguyễn Ái Quốc từ việc lựa chọn con đường cứu nước là con đường cách mạng vô sản đến những hoạt động truyền bá chủ nghĩa Mác – Lê nin về Việt Nam trong giai đoạn 1920 – 1930.

    - Đáp án B loại vì khuynh hướng dân chủ tư sản lúc này vẫn tồn tại và phát triển trong phong trào yêu nước Việt Nam, chỉ đến năm 1930 với thất bại của cuộc khởi nghĩa Yên Bái thì khuynh hướng dân chủ tư sản mới thực sự thất bại.

    - Đáp án C loại vì những tác động về kinh tế và xã hội từ cuộc khai thác thuộc địa lần thứ hai của Pháp chỉ tiếp tục tạo nên cơ sở bên trong để tiếp nhận khuynh hướng cứu nước vô sản (công nhân tăng nhanh về số lượng là cơ sở để tiếp thu tư tưởng cứu nước mới) chứ không quyết định được việc phát triển của khuynh hướng vô sản phát triển trong phong trào yêu nước ở Việt Nam sau Chiến tranh thế giới thứ nhất l. Nếu số lượng công nhân tăng nhưng không có sự truyền bá chủ nghĩa Mác – Lênin, lí luận giải phóng dân tộc của Nguyễn Ái Quốc thì khuynh hướng vô sản cũng không phát triển được.

    Lời giải sai Bình thường Khá hay Rất Hay
Xem bình luận

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com