Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

Tài liệu đầu tiên được Nguyễn Ái Quốc xuất bản bằng tiếng Việt để truyền bá lí luận cách mạng giải phóng dân tộc vào Việt Nam là

Câu 424446: Tài liệu đầu tiên được Nguyễn Ái Quốc xuất bản bằng tiếng Việt để truyền bá lí luận cách mạng giải phóng dân tộc vào Việt Nam là

A. Vở kịch “Con rồng tre”.

B. Báo “Người cùng khổ”.

C. Tác phẩm “Đường kách mệnh”.

D. Tác phẩm “Bản án chế độ thực dân Pháp”.

Câu hỏi : 424446
Phương pháp giải:

Suy luận.

  • Đáp án : C
    (0) bình luận (0) lời giải

    Giải chi tiết:

    - Đáp án A loại vì vở kịch “Con rồng tre” là vở kịch được Nguyễn Ái Quốc viết để vạch trần bộ mặt bán nước hại dân của bọn vua quan phong kiến phản động làm tay sai cho đế quốc Pháp.

    - Đáp án B loại vì báo “Người cùng khổ” là cơ quan ngôn luận của Hội Liên hiệp thuộc địa ở Pari (Pháp).

    - Đáp án C lựa chọn vì tác phẩm “Đường kách mệnh” là tác phẩm tập hợp những bài giảng của Nguyễn Ái Quốc tại lớp huấn luyện ở Quảng Châu được xuất bản năm 1927 bằng tiếng Việt để truyền bá lí luận cách mạng giải phóng dân tộc vào Việt Nam.

    - Đáp án D loại vì tác phẩm “Bản án chế độ thực dân Pháp” là tác phẩm tố xuất bản bằng tiếng Pháp nhằm tố cáo tội ác của chủ nghĩa đế quốc Pháp đối với dân tộc Việt Nam cũng như với các thuộc địa khác trên các mặt chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội và nêu lên những luận điểm cơ bản về vấn đề dân tộc và vấn đề thuộc địa.

    Lời giải sai Bình thường Khá hay Rất Hay
Xem bình luận

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com