Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

Cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước (1954-1975) của nhân dân Việt Nam thắng lợi là một sự kiện có tầm quan trọng quốc tế to lớn và có tính thời đại sâu sắc vì đã

Câu 424598: Cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước (1954-1975) của nhân dân Việt Nam thắng lợi là một sự kiện có tầm quan trọng quốc tế to lớn và có tính thời đại sâu sắc vì đã

A. Có tác động lớn đến nội bộ của nước Mỹ và cục diện thế giới.

B. Chấm dứt tình trạng đối đầu giữa hai thế hệ thống xã hội đối lập.

C. Hạ nhiệt tình trạng căng thẳng trong quan hệ quốc tế.

D. Làm cho hệ thống tư bản chủ nghĩa không còn bao trùm thế giới.

Câu hỏi : 424598

Quảng cáo

Phương pháp giải:

Suy luận, loại trừ phương án.


 
  • Đáp án : A
    (0) bình luận (0) lời giải

    Giải chi tiết:

    A chọn vì Mĩ xâm lược Việt Nam với âm mưu: chia cắt hai miền Nam - Bắc, biến miền Nam thành thuộc địa kiểu mới và căn cứ quân sự Mĩ ở Đông Dương và Đông Nam Á. Chính vì thế, cuộc kháng chiến chống Mĩ của nhân dân Việt Nam thắng lợi đã giáng đòn mạnh vào âm mưu nô dịch của chủ nghĩa thực dân (Mĩ), cổ vũ và tác động đến phong trào giải phóng dân tộc của nhiều quốc gia trên thế giới. Đồng thời, nội bộ nước Mĩ trong quá trình diễn ra chiến tranh Việt Nam đã có sự chia rẽ sâu sắc do các phong trào chống chiến tranh xâm lược Việt Nam. => Cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước của nhân dân Việt Nam thắng lợi là sự kiện có tầm quan trọng quốc tế to lớn và có tính thời đại sâu sắc.

    B loại vì sự đối đầu giữa hai thế hệ thống xã hội đối lập chấm dứt khi CNXH ở Liên Xô và Đông Âu tan rã.

    C loại vì sự căng thẳng trong quan hệ quốc tế từ sau Chiến tranh thế giới thứ hai bắt đầu từ việc Mĩ phát động Chiến tranh lạnh. Việc Mĩ – Xô bắt đầu có những hoạt động hòa hoãn, thương lượng làm cho quan hệ quốc tế bớt căng thẳng chứ không phải do cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước (1954-1975) của nhân dân Việt Nam.

    D loại vì với thắng lợi của các cuộc cách mạng dân chủ nhân dân ở các nước Đông Âu thì chủ nghĩa xã hội đã vượt ra khỏi phạm vi 1 nước và trở thành 1 hệ thống trên thế giới. Lúc này, trên thế giới, chủ nghĩa tư bản không còn là hệ thống duy nhất.

    Lời giải sai Bình thường Khá hay Rất Hay
Xem bình luận

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com