Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

Hiện tượng xâm nhập mặn có thể gây hậu quả nghiêm trọng khiến hàng loạt các cây trồng bị chết và không còn tiếp tục gieo trồng được những loại cây đó trên vùng đất này nữa. Em hãy giải thích hiện tượng trên?

Câu 584900: Hiện tượng xâm nhập mặn có thể gây hậu quả nghiêm trọng khiến hàng loạt các cây trồng bị chết và không còn tiếp tục gieo trồng được những loại cây đó trên vùng đất này nữa. Em hãy giải thích hiện tượng trên?

A. Đất nhiễm mặn khiến nước từ bên trong tế bào của cây trồng sẽ đi ra ngoài khiến cho cây bị thiếu nước do nồng độ chất tan ngoài môi trường cao hơn bên trong tế bào.

B. Đất nhiễm mặn khiến nước từ môi trường đi vào bên trong tế bào của cây trồng, khiến cho ttees bào cây trồng nứt vỡ, gây chết cây.

C. Đất nhiễm mặn khiến nước từ bên trong tế bào của cây trồng sẽ đi ra ngoài khiến cho cây bị thiếu nước do nồng độ chất tan ngoài môi trường thấp hơn bên trong tế bào.

D. Đất nhiễm mặn khiến nước từ môi trường đi vào bên trong tế bào của cây trồng khiến cho cây bị thiếu nước do nồng độ chất tan ngoài môi trường thấp hơn bên trong tế bào.

Câu hỏi : 584900
Phương pháp giải:

Xâm nhập mặn hay còn gọi là đất bị nhiễm mặn, khi bị xâm nhập mặn nước từ bên trong tế bào của cây trồng sẽ đi ra ngoài khiến cho cây bị thiếu nước do nồng độ chất tan ngoài môi trường cao hơn bên trong tế bào

  • Đáp án : A
    (4) bình luận (0) lời giải

    Giải chi tiết:

    Đất nhiễm mặn khiến nước từ bên trong tế bào của cây trồng sẽ đi ra ngoài khiến cho cây bị thiếu nước do nồng độ chất tan ngoài môi trường cao hơn bên trong tế bào.

    Lời giải sai Bình thường Khá hay Rất Hay
Xem bình luận

2k8 Tham gia ngay group chia sẻ, trao đổi tài liệu học tập miễn phí

>> Học trực tuyến Lớp 10 tại Tuyensinh247.com, Cam kết giúp học sinh học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com