Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

Anh/Chị hãy viết bài văn ngắn (khoảng 1,5 - 2 trang giấy thi) trình bày suy nghĩ về sự cần thiết của nghị lực trong cuộc sống con người. 

Câu 649949: Anh/Chị hãy viết bài văn ngắn (khoảng 1,5 - 2 trang giấy thi) trình bày suy nghĩ về sự cần thiết của nghị lực trong cuộc sống con người. 

Câu hỏi : 649949

Quảng cáo

Phương pháp giải:

Phân tích, tổng hợp.

  • (0) bình luận (0) lời giải
    ** Viết lời giải để bạn bè cùng tham khảo ngay tại đây

    Giải chi tiết:

    1. Giới thiệu chung: nghị lực của con người trong cuộc sống.

    2. Giải thích.

    - Nghị lực là: Là ý chí vươn lên trong cuộc sống, bản lĩnh vượt qua nhiều thử thách khó khăn trên đường đời…

    => Trong cuộc sống ta sẽ gặp vô vàn những khó khăn, thử thách bởi vậy việc có nghị lực sống là vô cùng quan trọng và cần thiết.

    3. Bàn luận

    - Những người có nghị lực sống là những người không ngại khó khăn, không sợ vấp ngã. Đối với họ những khó khăn đó chỉ là thử thách để tiếp thêm nghị lực cho họ không ngừng vươn lên.

    - Ý nghĩa của nghị lực sống:

    + Nghị lực sống sẽ giúp họ vứt bỏ những vướng bận, những thứ khiến họ nản chí, tiếp thêm sức mạnh, động viên họ để vượt qua được thử thách.

    + nghị lực sống ấy còn bồi đắp cho con người sự khiêm tốn, lòng dũng cảm, lòng kiên trì bền bỉ. Họ luôn tự tin vào chính bản thân mình, rằng mình có thể vượt qua được những chông gai ấy.

    + …

    Dẫn chứng: Trong thực tế, ta có thể bắt gặp không ít những con người mang trong mình ý chí nghị lực đáng khâm phục. Nguyễn Ngọc Ký thiếu đi đôi tay nhưng không ngừng nỗ lực để trở thành một người thầy đáng kính. Nick Vujicic sinh ra với tứ chi khiếm khuyết nhưng chưa một lần chịu thua số phận. Stephen Hawking bị bại liệt ở tuổi ngoài hai mươi và được ngợi ca là nhà vật lý học đương đại nổi tiếng nhất… Họ chính là những tấm gương sáng, đem đến cho ta bài học quý báu về giá trị của ý chí, nghị lực và sự quyết tâm.

    4. Phản biện

    Phê phán những người thiếu ý chí, nghị lực, hèn nhát và yếu đuối, luôn mang tâm thế sợ hãi tránh né khi gặp khó khăn, không kiên định trước những thử thách, không những không thể phát triển được bản thân mà còn biến mình thành gánh nặng của gia đình và xã hội.

    5. Liên hệ bản thân- Bài học rút ra:

    Cần phải có nguyên tắc cho chính mình: không bao giờ chịu đầu hàng số phận hay đổ lỗi thất bại do số phận. Cần phải chủ động đối mặt với thách thức và tìm cách chiến thắng. Chỉ khi đó, chúng ta mới chạm đến thành công và sống một cuộc đời thật sự ý nghĩa.

    Lời giải sai Bình thường Khá hay Rất Hay
Xem bình luận

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 8 trên Tuyensinh247.com Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 8 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com