Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

Đọc văn bản sau và chọn phương án trả lời đúng cho mỗi câu hỏi (từ câu 1 đến câu

Đọc văn bản sau và chọn phương án trả lời đúng cho mỗi câu hỏi (từ câu 1 đến câu 8):

 “Một người trẻ nói: “Tôi vốn quen sống ngẫu hứng, tôi muốn được tự do. Kỷ luật không cho cuộc sống của tôi điều gì”. Bạn có biết khi quan tâm quá nhiều đến điều có thể nhận được sẽ khiến bản thân mê đắm trong những điều phù phiếm trước mắt. Kỷ luật chính là đôi cánh lớn nâng bạn bay lên cao và xa. Người lính trong quân đội được học từ những điều cơ bản nhất của kỷ luật như đi ngủ và thức dậy đúng giờ, ăn cơm đúng bữa, gấp quân trang đúng cách,… cho đến những kỷ luật cao hơn như tuyệt đối tuân thủ mệnh lệnh cấp trên, đoàn kết trong tập thể,…Tất cả những điều đó để hướng tới một mục đích cao hơn là thao trường đổ mồ hôi chiến trường bớt đổ máu, là tất cả phục vụ vì nhân dân, vì đất nước. Đó là lý tưởng của họ. Thành công đến cùng tính kỷ luật tạo dựng sự bền vững lâu dài. Kỷ luật là sự huấn luyện nghiêm khắc mang đến cho bạn rất nhiều thứ. Đó là niềm đam mê, sự quyết tâm, tinh thần không bỏ cuộc. Nó giúp bạn giữ vững cảm hứng hoàn thành ý tưởng ban đầu, can đảm thực hiện tới cùng. Không những vậy, kỷ luật còn là người thầy lớn hướng dẫn từng bước đi của bạn. Người thầy luôn đặt ra những thử thách rèn bản thân sống có nguyên tắc hơn nhắc nhở bản thân từ mục đích ban đầu khi ra bước đi là gì. Kỷ luật không lấy đi của bạn thứ gì, nó đem đến cho bạn nhiều hơn những điều bạn tưởng.”                                                                                                                                  (https://www.ctgroupvietnam.com/Tin-Tuc/cau-chuyen-cuoi-tuan-suc-manh-cua-tinh- ky-luat)

Trả lời cho các câu 650689, 650690 dưới đây:

Câu hỏi số 1:
Vận dụng
Theo em, văn bản sử dụng các phép liên kết nào? Việc sử dụng mang đến hiệu quả gì cho văn bản?
Phương pháp giải

Căn cứ các phép liên kết, phân tích.

Giải chi tiết

- Phép liên tưởng: Kỉ luật chính là đôi cánh lớn nâng bạn bay lên cao và xa.

- Phép lặp: vì nhân dân, vì đất nước

- Phép thế: Tất cả những điều đó

- Phép nối: Không những vậy

=> Tác dụng: Tạo sự liên kết câu, liên kết đoạn. Văn bản trở nên nhịp nhàng, không rời rạc.

Câu hỏi:650690
Câu hỏi số 2:
Vận dụng
Theo em, văn bản đã đem đến thông điệp gì cho người đọc?
Phương pháp giải

Phân tích.

Giải chi tiết

Văn bản đề cập tới vai trò quan trọng của kỉ luật trong đời sống của con người. Rèn được tính kỉ luật, con người sẽ tự hoàn thiện mình và đạt được những thành công bền vững.

Câu hỏi:650691

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 8 trên Tuyensinh247.com Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 8 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com