Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

Từ nội dung đoạn trích ở phần Đọc hiểu, hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) có câu

Câu hỏi số 663966:
Vận dụng cao

Từ nội dung đoạn trích ở phần Đọc hiểu, hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) có câu chủ đề: “Kĩ năng sống đối với thế hệ trẻ đóng vai trò rất quan trọng”.

Phương pháp giải

- Phân tích (Phân tích đề để xác định thể loại, yêu cầu, phạm vi dẫn chứng).

- Sử dụng các thao tác lập luận (phân tích, tổng hợp, bàn luận,…) để tạo lập một văn bản nghị luận xã hội.

Giải chi tiết

Yêu cầu hình thức:

- Viết đúng một đoạn văn nghị luận xã hội theo cấu trúc.

- Bài viết phải có bố cục đầy đủ, rõ ràng; văn viết có cảm xúc; diễn đạt trôi chảy, bảo đảm tính liên kết; không mắc lỗi chính tả, từ ngữ, ngữ pháp.

Yêu cầu nội dung:

* Nêu vấn đề: Kĩ năng sống đối với thế hệ trẻ đóng vai trò rất quan trọng.

* Bàn luận:

- Giải thích: Nói một cách dễ hiểu, kỹ năng sống là tập hợp những hành vi tích cực và khả năng thích ứng với môi trường sống giúp cho mỗi nhân đối mặt và giải quyết những thách thức hằng ngày. Kỹ năng sống được hình thành từ quá trình giáo dục hay trải nghiệm trực tiếp trong đời sống. Ngày nay, có thể nói rằng, kỹ năng sống là tiêu chí mà bất kỳ bậc phụ huynh, nhà trường hay một tổ chức nào cũng mong muốn con em, học sinh, nhân viên của mình được trang bị tốt.

- Sự cần thiết của kĩ năng sống đối với thế hệ trẻ:

+ Đảm bảo khả năng thích ứng: kỹ năng sống giúp con người dễ thích nghi hơn vì nó chuẩn bị cho chúng ta đối mặt với khó khăn và vượt qua chúng.

+ Giúp đối phó với thất bại: với các kỹ năng sống, con người phát triển khả năng phục hồi sau những thất bại và xem chúng như những cơ hội học tập.

+ Quản lý cảm xúc để đưa ra quyết định sáng suốt. Phát triển nhân cách, tài năng, khả năng tinh thần và thể chất.

+ Học cách hiểu bản thân và người khác.

+ Đưa ra những quyết định hiệu quả để chung sống hài hòa với nhau trong xã hội.

+ Tạo ra một cuộc sống có ý nghĩa: giúp con người xác định và theo đuổi mục tiêu cuộc sống, đồng thời tạo ra một cuộc sống có ý nghĩa và giá trị.

+ Phát triển khả năng tự học: giúp con người có tư duy sáng tạo, khả năng tự học và sẵn lòng thích nghi với những thay đổi trong cuộc sống. Điều này giúp con người tiếp tục phát triển cá nhân và duy trì khả năng thích ứng trong mọi tình huống.

+ Xây dựng mối quan hệ xã hội tốt: Kỹ năng giao tiếp và quan hệ giúp con người tạo dựng mối quan hệ xã hội chất lượng và bền vững. Điều này cải thiện sự tương tác với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và cộng đồng.

…….

- Bài học nhận thức và liên hệ.

* Tổng kết:

Tham Gia Group Dành Cho 2K7 luyện thi Tn THPT - ĐGNL - ĐGTD

>> Lộ Trình Sun 2025 - 3IN1 - 1 lộ trình ôn 3 kì thi (Luyện thi TN THPT & ĐGNL; ĐGTD) tại Tuyensinh247.com. Đầy đủ theo 3 đầu sách, Thầy Cô giáo giỏi, 3 bước chi tiết: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng đáp ứng mọi kì thi.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com