Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

From the distance, we could hear the sound of some dogs _______

Câu 66884: From the distance, we could hear the sound of some dogs _______

A. to bark                   

B. to be barking                               

C. barking   

D. bark

Câu hỏi : 66884
  • Đáp án : C
    (1) bình luận (0) lời giải

    Giải chi tiết:

    Ta cần phân biệt 2 cấu trúc:

    - hear + O + V(nguyên thể): Nghe thấy ... làm gì.-> Diễn tả việc ai đó nghe thấy điều gì một cách trọn vẹn (từ lúc bắt đầu cho đến lúc kết thúc)

    Ví dụ: I went to my friend's room at 7 p.m. At 7h30, someone sang a song in the next room. I heard her sing with a sweet voice.

    Tôi đến phòng bạn tôi vào lúc 7h tối. Lúc 7h30 có ai đó hát ở phòng bên cạnh. Tôi nghe thấy cô ấy hát với một chất giọng rất ngọt ngào.

    -> Ta thấy người nói nghe bài hát từ đầu một cách trọn vẹn nên ta sử dụng cấu trúc "hear sb do st".

    - hear + O + V-ing: Nghe thấy ..... đang làm gì -> Diễn tả việc ai đó nghe thấy điều gì một cách không trọn vẹn (không biết bắt đầu từ khi nào, chỉ biết rằng lúc đó sự việc đang diễn ra và người nói bất chợt nghe được.)

    Ví dụ: I went into my friend's room and I heard someone singing in the next room. (Tôi vào phòng bạn tôi và tôi nghe thấy ai đó đang hát ở phòng bên.)

    -> Người nói không biết người kia hát từ lúc nào, chỉ bất chợt nghe thấy người kia đang hát khi bước vào phòng người bạn của mình nên ta sử dụng cấu trúc "hear sb doing st".

    Tương tự như vậy, với câu bài ra, ta thấy việc "chúng tôi nghe thấy cho sủa từ đằng xa" không xác định bắt đầu khi nào. Chỉ là "khi đi đến chỗ đó tự nhiên nghe thấy tiếng của vài con chó đang sủa mà thôi.

    -> Đáp án C là đáp án đúng.

    Lời giải sai Bình thường Khá hay Rất Hay
Xem bình luận

>> Lộ Trình Sun 2025 - 3IN1 - 1 lộ trình ôn 3 kì thi (Luyện thi TN THPT & ĐGNL; ĐGTD) tại Tuyensinh247.com. Đầy đủ theo 3 đầu sách, Thầy Cô giáo giỏi, 3 bước chi tiết: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng đáp ứng mọi kì thi.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com