Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

Khôi phục Trái Đất của chúng ta là chủ đề ngày Trái Đất năm 2021. Em hãy kể một việc tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường, bảo vệ không gian xanh, sạch, đẹp (ở nơi em đang học tập hoặc nơi đang sinh sống) để khôi phục Trái Đất.

Câu 672965: Khôi phục Trái Đất của chúng ta là chủ đề ngày Trái Đất năm 2021. Em hãy kể một việc tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường, bảo vệ không gian xanh, sạch, đẹp (ở nơi em đang học tập hoặc nơi đang sinh sống) để khôi phục Trái Đất.

Câu hỏi : 672965

Quảng cáo

Phương pháp giải:

Phân tích, tổng hợp.

  • (0) bình luận (0) lời giải
    ** Viết lời giải để bạn bè cùng tham khảo ngay tại đây

    Giải chi tiết:

    a. Về hình thức và kỹ năng

    - Đảm bảo hình thức, cấu trúc của bài văn, triển khai hợp lí, vận dụng tốt các thao tác trình bày, diễn đạt, chính tả, ngữ pháp.

    - Xác định đúng vấn đề cần trình bày: Kể về trải nghiệm liên quan đến chủ đề của Ngày Trái Đất năm 2021 “Khôi phục Trái Đất của chúng ta”

    b. Về nội dung

    1. Mở bài: Giới thiệu khái quát về việc làm của em để góp phần bảo vệ môi trường, khôi phục Trái Đất.

    2. Thân bài:

    * Tình huống: Nêu hoàn cảnh (địa điểm và thời gian) diễn ra trải nghiệm, các nhân vật liên quan tham gia đội tình nguyện

    - Công việc: Thu gom rác, vệ sinh môi trường…

    - Thời gian, địa điểm làm việc:

    + Buổi sáng ngày chủ nhật

    + Địa điểm: Tại trường hay ở thôn xóm, khu phố… nơi sinh sống.

    (Đan xen các yếu tố miêu tả thời gian, không gian, cảnh vật)

    * Diễn biến của trải nghiệm:

    - Không khí của buổi làm việc có gì đặc biệt? (Thời tiết mùa thu dễ chịu: bầu trời, áng mây, ánh nắng…; mọi người vui vẻ, hào hứng với công việc…)

    - Công việc diễn biến ra sao? (thái độ làm việc, từng nhóm người với việc quét dọn, thu gom rác…)

    - Kết quả công việc? (Sau bao nhiêu thời gian làm việc, không gian, môi trường giờ đây đã được dọn dẹp sạch sẽ. Thái độ và việc làm của những người tham gia: Thầy Hiệu trưởng hoặc thầy cô Tổng phụ trách (nếu ở trường); bác trưởng thôn (trưởng khu phố) đã tuyên dương, khen ngợi.

    * Điều ấn tượng đặc biệt với em khi tham gia trải nghiệm: Em thấy vui, đáng nhớ: Tuy mệt vì phải dốc sức làm cùng bạn bè và thày cô để hoàn thành nhiệm vụ, làm sạch con đường khá dài … nhưng em thấy rất vui khi góp một phần nhỏ bé công sức của mình vào việc khôi phục Trái Đất- “ngôi nhà chung của chúng ta” góp phần bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp.

    3. Kết bài: Nêu ý nghĩa của việc làm đối với bản thân và rút ra bài học từ việc làm này.

     

    Lời giải sai Bình thường Khá hay Rất Hay
Xem bình luận

Tham Gia Group Dành Cho 2K13 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com