Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct answer to

Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct answer to each of the questions from 39 to 45.

The stylistic innovation in painting known as Impressionism began in the 1870’s. The Impressionists wanted to depict what they saw in nature, but they were inspired to portray fragmentary moments by the increasingly fast pace of modern life. They concentrated on the play of light over objects, people, and nature, breaking up seemingly solid surfaces, stressing vivid contrast between colors in sunlight and shade, and depiction reflected light in all of its possibilities. Unlike earlier artists, they did not want to observe the world from indoors. They abandoned the studio, painting in the open air and recording spontaneous Impressions of their subjects instead of making outside sketches and then moving indoors to complete the work from memory.

Some of the Impressionists’ painting methods were affected by technological advances. For example, the shift from the studio to the open air was made possible in part by the advent of cheap rail which permitted easy and quick access to the countryside or seashore, as well as by newly developed chemical dyes and oils that led to collapsible paint tubes, which enabled artists to finish their paintings on the spot.

Impressionism acquired its name not from supporters but from angry art lovers who felt threatened by the new painting. The term “Impressionism” was born in 1874, when a group of artists who had been working together organized an exhibition of their paintings in order to draw public attention to their work. Reaction from the public and press was immediate, and derisive. Among the 165 paintings exhibited was one called Impression: Sunrise, by Claude Monet (1840-1926), viewed through hostile eyes, Monet’s painting of a rising sun over a misty, watery scene seemed messy, slapdash, and an affront to good taste. Borrowing Monet’s title, art critics extended the term “Impressionism” to the entire exhibit. In response, Monet and his 29 fellow artists in the exhibit adopted the same name as a badge of their unity, despite individual differences.

From then until 1886 Impressionism had all the zeal of a “church”, as the painter Renoir put it. Monet was faithful to the Impressionist creed until his death, although many of the others moved on to new styles.

Trả lời cho các câu 681194, 681195, 681196, 681197, 681198, 681199, 681200 dưới đây:

Câu hỏi số 1:
Thông hiểu

What aspect of painting in the nineteenth century does the passage mainly discuss?

Đáp án đúng là: B

Câu hỏi:681195
Phương pháp giải
Đọc – Chi tiết
Giải chi tiết
Đoạn văn chủ yếu thảo luận về khía cạnh nào của hội họa thế kỷ 19?

A. Sự khác biệt giữa hai phong cách nghệ thuật chính.

B. Một nhóm nghệ sĩ với kỹ thuật và cách tiếp cận nghệ thuật mới.

C. Tác động của việc một số nghệ sĩ phản kháng với nhịp sống nhanh.

D. Một tiến bộ công nghệ trong vật liệu được các nghệ sĩ sử dụng.

Câu hỏi số 2:
Thông hiểu

Which of the following is a significant way in which Impressionists were different from the artists that preceded them?

Đáp án đúng là: D

Câu hỏi:681196
Phương pháp giải
Đọc – Chi tiết
Giải chi tiết
Điều nào sau đây là điểm khác biệt quan trọng giữa những người theo trường phái Ấn tượng với những nghệ sĩ đi trước họ?

A. Họ thích vẽ theo trí nhớ hơn.

B. Họ sử dụng những chủ đề rút ra từ cuộc sống hiện đại.

C. Họ bắt đầu bằng việc phác thảo các chủ đề của mình.

D. Họ vẽ chủ đề của họ ở ngoài trời

Thông tin:

Unlike earlier artists, they did not want to observe the world from indoors. They abandoned the studio, painting in the open air and recording spontaneous Impressions of their subjects instead of making outside sketches and then moving indoors to complete the work from memory.

Tạm dịch:

Không giống như các nghệ sĩ trước đó, họ không muốn quan sát thế giới từ trong nhà. Họ rời bỏ xưởng vẽ, vẽ tranh ngoài trời và ghi lại những Ấn tượng tự phát về đối tượng của mình thay vì thực hiện các bản phác thảo bên ngoài rồi di chuyển vào trong nhà để hoàn thành tác phẩm theo trí nhớ.

Câu hỏi số 3:
Thông hiểu

The word advent paragraph is closest in meaning to __________-.

Đáp án đúng là: D

Câu hỏi:681197
Phương pháp giải
Đọc – Từ vựng
Giải chi tiết
Trong đoạn văn từ “advent” gần nghĩa nhất với __________-.

A. chấp nhận

B. lợi thế

C. thành tích

D. đến, sự xuất hiện

Thông tin:

For example, the shift from the studio to the open air was made possible in part by the advent of cheap rail which permitted easy and quick access to the countryside or seashore, as well as by newly developed chemical dyes and oils that led to collapsible paint tubes, which enabled artists to finish their paintings on the spot.

Tạm dịch:

Ví dụ, việc chuyển từ xưởng vẽ sang không gian mở có thể thực hiện được một phần nhờ sự ra đời của đường sắt giá rẻ cho phép tiếp cận vùng nông thôn hoặc bờ biển một cách dễ dàng và nhanh chóng, cũng như nhờ các loại thuốc nhuộm và dầu hóa học mới được phát triển dẫn đến loại sơn có thể đóng mở được. ống, giúp các nghệ sĩ có thể hoàn thành bức tranh của mình ngay tại chỗ.

Câu hỏi số 4:
Nhận biết

The word who in paragraph 3 refers to _______-.

Đáp án đúng là: C

Câu hỏi:681198
Phương pháp giải
Đọc – Từ thay thế
Giải chi tiết
Từ “who” ở đoạn 3 đề cập đến _______-.

A. tranh

B. người ủng hộ

C. những người yêu nghệ thuật tức giận

D. nghệ sĩ

Thông tin:

Impressionism acquired its name not from supporters but from angry art lovers who felt threatened by the new painting.

Tạm dịch:

Chủ nghĩa Ấn tượng có được cái tên này không phải từ những người ủng hộ mà từ những người yêu nghệ thuật giận dữ, những người cảm thấy bị đe dọa bởi bức tranh mới.

Câu hỏi số 5:
Vận dụng cao

The word affront in paragraph 3 can be best replaced by ________.

Đáp án đúng là: A

Câu hỏi:681199
Phương pháp giải
Đọc – Từ vựng
Giải chi tiết
Từ “affront” ở đoạn 3 có thể được thay thế tốt nhất bằng ________.

A. xúc phạm

B. khuyến khích

C. trả lại

D. tín dụng

Thông tin:

Among the 165 paintings exhibited was one called Impression: Sunrise, by Claude Monet (1840-1926), viewed through hostile eyes, Monet’s painting of a rising sun over a misty, watery scene seemed messy, slapdash, and an affront to good taste.

Tạm dịch:

Trong số 165 bức tranh được trưng bày có một bức có tên Impression: Sunrise, của Claude Monet (1840-1926), được nhìn qua con mắt thù địch, bức tranh về mặt trời mọc trên khung cảnh đầy sương mù, đầy nước của Monet có vẻ lộn xộn, lố bịch và xúc phạm đến gu thẩm mỹ tốt.

Câu hỏi số 6:
Thông hiểu

The exhibition of paintings organized in 1874 resulted in all of the following EXCEPT.

Đáp án đúng là: C

Câu hỏi:681200
Phương pháp giải
Đọc – Chi tiết
Giải chi tiết
Cuộc triển lãm tranh được tổ chức vào năm 1874 đã dẫn đến tất cả những điều sau đây NGOẠI TRỪ.

A. thu hút sự chú ý từ công chúng

B. Đặt tên cho một phong cách tranh mới

C. nhu cầu ngay lập tức về những bức tranh được trưng bày

D. phản ứng tiêu cực từ báo chí

Thông tin:

The term “Impressionism” was born in 1874, when a group of artists who had been working together organized an exhibition of their paintings in order to draw public attention to their work. Reaction from the public and press was immediate, and derisive. Among the 165 paintings exhibited was one called Impression: Sunrise, by Claude Monet (1840-1926), viewed through hostile eyes, Monet’s painting of a rising sun over a misty, watery scene seemed messy, slapdash, and an affront to good taste. Borrowing Monet’s title, art critics extended the term “Impressionism” to the entire exhibit.

Tạm dịch:

Thuật ngữ “Ấn tượng” ra đời vào năm 1874, khi một nhóm nghệ sĩ làm việc cùng nhau tổ chức một cuộc triển lãm tranh của họ nhằm thu hút sự chú ý của công chúng đến tác phẩm của họ. Phản ứng từ công chúng và báo chí là ngay lập tức và mang tính chế nhạo. Trong số 165 bức tranh được trưng bày có một bức có tên Impression: Sunrise, của Claude Monet (1840-1926), được nhìn qua con mắt thù địch, bức tranh về mặt trời mọc trên khung cảnh đầy sương mù, đầy nước của Monet có vẻ lộn xộn, lố bịch và xúc phạm đến gu thẩm mỹ tốt. Mượn tiêu đề của Monet, các nhà phê bình nghệ thuật đã mở rộng thuật ngữ “Ấn tượng” cho toàn bộ triển lãm.

Câu hỏi số 7:
Thông hiểu

It can be inferred from the passage that the rejection of the Impressionist exhibition by critics was caused by _________.

Đáp án đúng là: A

Câu hỏi:681201
Phương pháp giải
Đọc – Chi tiết
Giải chi tiết
Có thể suy ra từ đoạn văn rằng việc các nhà phê bình từ chối triển lãm theo trường phái Ấn tượng là do _________.

A. tức giận về nghệ thuật dường như được vẽ kém

B. thiếu sự quan tâm đến triển lãm của các nghệ sĩ trẻ

C. số lượng nhỏ các bức tranh được trưng bày

D. sự giống nhau giữa tất cả các bức tranh được trưng bày

Thông tin:

Borrowing Monet’s title, art critics extended the term “Impressionism” to the entire exhibit. In response, Monet and his 29 fellow artists in the exhibit adopted the same name as a badge of their unity, despite individual differences

Tạm dịch:

Mượn tiêu đề của Monet, các nhà phê bình nghệ thuật đã mở rộng thuật ngữ “Ấn tượng” cho toàn bộ triển lãm. Đáp lại, Monet và 29 nghệ sĩ đồng nghiệp của anh trong cuộc triển lãm đã lấy cái tên giống nhau như một biểu tượng cho sự đoàn kết của họ, bất chấp những khác biệt cá nhân.

Tham Gia Group Dành Cho 2K7 luyện thi Tn THPT - ĐGNL - ĐGTD

>> Lộ Trình Sun 2025 - 3IN1 - 1 lộ trình ôn 3 kì thi (Luyện thi TN THPT & ĐGNL; ĐGTD) tại Tuyensinh247.com. Đầy đủ theo 3 đầu sách, Thầy Cô giáo giỏi, 3 bước chi tiết: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng đáp ứng mọi kì thi.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com