Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

Người trẻ phải đối diện với rất nhiều áp lực. Em hãy viết một bài văn nêu suy nghĩ về

Câu hỏi số 687644:
Vận dụng cao

Người trẻ phải đối diện với rất nhiều áp lực. Em hãy viết một bài văn nêu suy nghĩ về áp lực của học sinh hiện nay.

Phương pháp giải

Phân tích, tổng hợp.

Giải chi tiết

1. Mở bài

Giới thiệu vấn đề cần nghị luận: áp lực học tập đối với học sinh ngày nay.

2. Thân bài

a. Thực trạng

Ngoài giờ học trên lớp thì phải học thêm nhiều môn.

Tan học là phải học thêm cho đến tối, vừa về đến nhà cũng đã chín, mười giờ chỉ kịp bỏ cặp xuống rồi vội lao vào bàn học, học tiếp cho bài của ngày mai.

b. Nguyên nhân

Gia đình gây áp lực về thành tích, điểm số, đòi hỏi quá cao ở con mình, mong muốn con mình luôn đứng nhất, trở thành một người tài giỏi nên ra sức ép buộc con học hành.

Nhà trường và giáo viên trọng thành tích, muốn đưa trường học của mình trở thành một trường giỏi, chất lượng cao. Chương trình học thì ngày càng nặng, bài học, bài tập thì nhiều bắt buộc phải nhớ lâu.

Do sự chạy đua của xã hội: ai cũng mong muốn con em mình đứng nhất, thành thạo tất cả mọi môn học và giỏi giang.

Do cái tôi của các em học sinh muốn chứng kinh, khẳng định bản thân mình tài giỏi, tranh đua với bạn bè về điểm số nên tự ép mình vào guồng học.

c. Hậu quả

Việc học hành quá nhiều làm tỉ lệ cận thị của học sinh ngày càng tăng.

Nhiều học sinh vì áp lực học tập mà bị mất ăn mất ngủ, lo lắng, mệt mỏi thậm chí dẫn đến bệnh trầm cảm hay nặng hơn là bệnh tâm thần.

Các em học sinh không có nhiều thời gian vui chơi giải trí, trở nên khô khan, thiếu đi những kỉ niệm của tuổi thơ, ảnh hưởng đến sự hình thành và phát triển tâm hồn của các bạn.

d. Giải pháp

Gia đình nên coi nhẹ bệnh thành tích, quan tâm đến con em mình nhiều hơn và cho chúng có thời gian tham gia vào những hoạt động vui chơi giải trí hoặc khám phá những điều thú vị quanh cuộc sống thay vì ngồi học suốt ngày.

Nhà trường và Bộ Giáo dục cần xem xét giảm nhẹ chương trình học, tập trung vào những kiến thức trọng tâm để giảm nhẹ gánh nặng học tập cho học sinh đồng thời tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa hơn nữa để các em có môi trường phát triển tốt hơn.

3. Kết bài

Khái quát lại tầm quan trọng và tính cấp thiết để hạn chế áp lực học tập đối với các em học sinh đồng thời liên hệ bản thân.

Tham Gia Group 2K10 Ôn Thi Vào Lớp 10 Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 9 & lộ trình Up 10! trên Tuyensinh247.com Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều), theo lộ trình 3: Nền Tảng, Luyện Thi, Luyện Đề. Bứt phá điểm lớp 9, thi vào lớp 10 kết quả cao. Hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com